Ngẫu hứng!

  • Thread starter phuonghoanglua
  • Ngày gửi
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang

Anh về nhà rồi, em thấy buồn quá.
Chỉ bởi vì hôm qua còn bên nhau thôi mà, em thì nói lung tung, anh lắng nghe và cười, 1 kiểu cười mà em vẫn cho là "phản động". :leu:
Có ai nói cho tôi Tình yêu là cái gì? Chẳng ai biết được đâu, bởi vì họ chăng yêu như cách của chúng mình: Có được gọi là hoàn hảo được không?
Chúng tôi chưa khi nào giận nhau quá 24 tiếng.
Chúng tôi chưa khi nào không cãi nhau( hay gọi 1 cách mĩ miều là tranh luận ) ít hơn 3 lần/ mỗi lần gặp mặt.
Chúng tôi chẳng có sở thích chung đáng kể nào.
......
Nhiều lắm.
Thế mà vẫn yêu được?
Hai đứa học cùng từ lớp 4, thế mà lên đến ĐH mới có thể nói chuyện cùng nhau.
Có ai tin là chúng tôi yêu nhau?
Thế mà được 1 năm rồi đấy, thật thần kì phải không?
Anh ấy là chồng tương lai của tôi! - Nói vậy liệu có sớm quá không?

Ai có chuyện gì hay hay kể cho mọi người nghe cùng nhé, đừng ngại :il
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Anh tự hỏi không biết anh yêu em ở điểm gì. Lắm lúc ngồi bên cạnh em"em thì nói lung tung, anh lắng nghe và cười, 1 kiểu cười mà em vẫn cho là "phản động"" :two: Anh nghĩ người yêu anh trẻ con quá lại huyên thuyên mất rồi, anh không biết em yêu anh quá nên hay nói với anh đấy thôi, em hạnh phúc khi có anh bên cạnh đúng không em(phl :leu: ) . Có lần anh đèo em đi về quê, em rất mệt và buồn ngủ anh bảo em ngủ đi em vẫn nói chuyện với anh bảo sợ anh buồn. Anh vẫn nhớ mãi câu nói của em, em làm anh xúc động với tính huyên thuyên của em, không có em bên cạnh chắc anh lúc nào cũng cảm thấy trống vắng và buồn quá anh là người khô khan ít nói mà :f_o
Có lần anh bảo người yêu anh huyên thuyên toàn những chuyện đâu đâu em đã giận anh làm anh phải xin lỗi em mất cả chiều, em nhớ không. Khi nghe em nói chuyện đôi khi anh cười một nụ cười khó hiểu anh tưởng em không biết, bạn anh bảo anh cười không giống ai mười hai con giáp mà không biết mày giống con nào chắc là nụ cười phản động mà em đặt cho đấy.
Có ai tin là chúng tôi yêu nhau?
Thế mà được 3 năm rồi đấy, thật thần kì phải không?
Anh ấy là chồng tương lai của tôi! - Nói vậy liệu có sớm quá không?

Anh không biết nhưng bao giờ anh cũng muốn ở bên cạnh em tình yêu của anh. Anh tặng em bài thơ này PHL
Một mùa thu trước lúc thành hôn
Ðã hứa thương nhau đến hết hồn
Vậy mà mới được vài năm lẻ
Chưa chết sao mà đã muốn chôn.

“Người ấy” thường trơ mặt lạnh lùng
Lúc nào cũng giống trận cuồng phong
Lúc vênh, lúc váo, khi la hét
Lúc khóc lu bù, lúc nạnh hông !!

“Người ấy” thường hay móc bóp tôi
Gầm gừ khi thấy bóp tôi vơi
Bảo rằng làm ... ít, cho ăn ... dở
Nếu muốn thôi thì cứ việc thôi.

Bất kể bạn bè - bất kể chi
Luôn “ca vọng cổ” giọng lâm ly
Nào là khốn khổ, nào lương ít
Quanh năm chỉ tính chuyện so bì

Ngồi lê đôi mách với xóm làng
Con cái chuyện nhà chẳng đảm đang
Khi thì tứ sắc, khi coi bói
Quen mặt chè xôi, mọi ngả đàng

Tôi chẳng thấy Xuân - chỉ thấy Thu
Nhà tôi chẳng khác cái nhà tù
Vợ tôi thôi đã thành bà chủ
Bắt tôi đem đội để bàn thờ

Tôi khổ như điên với miệng đời
Xầm xì to nhỏ chuyện nhà tôi
Trời ơi !! tôi chỉ mong có phép
“Người” biến cho rồi, khỏi đời tôi

Buồn quá lật xem tin trên báo
Vợ ghen chặt đứt ... “của” chồng nhà!
Nếu phải tay tôi ngồi xử án
Thắt cổ luôn bà, chẳng có tha

Tôi nhớ lời “người” vẫn bảo tôi
“Khi nào tôi chết, cúng xe hơi
Vàng bạc, nhà lầu, Tivi giấy”
Cúng rồi - sao bả hổng đi đời ???

Tôi thấy đời tôi tối mịt mờ
Giặt đồ, rửa chén, một tôi lo
Ðời tôi chẳng khác đời ... Cô Lựu
Trời ơi tôi khổ đến bao giờ ???

Nếu biết rằng tôi đã làm chồng
Vợ là “người ấy” bạn kinh không ???
Thà sống độc thân mà rảnh nợ
Thây kệ môi son với má hồng !!!
 
Sửa lần cuối:
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Anh tặng em bài thơ này PHL
Hoảng quá, Thà sống độc thân còn hơn.Không biết sự thật về các bà vợ có như thế không để mà còn quyết định có nên lấy vợ hay không đây.
Các sư huynh đã có vợ cho ý kiến nhé để snh em chưa vợ còn tham khảo. :thank :thank
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Cứ lấy đi chú à. Đấy chú cứ xem tôi có một nhóc để bế rồi đấy có vợ nó quen rồi mỗi lần vợ về quê là cứ thấy thiếu một cáì một cái gì đó nhà cửa lại bừa bộn không có cái gì để mà ăn mỗi gói mỳ( cháu gửi bà nội) hoàn cảnh quá quần áo không ai giặt giá mà có cô nào thương đến giặt hộ lúc vợ đi vắng thì hay quá
 
Sửa lần cuối:
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang

Mỗi lần em ngồi khóc, hình như chân tay anh chạy hết đi đâu? Anh bối rối lắm, nhiìn mặt trông đến tội. Thế là có khi đang khóc em lại bật cười!
Anh thường than: Làm con trai khổ lắm, thế mà anh lài là Anh cơ đấy, có muốn sướng cũng không được đây này :leu: Còn cô người yêu của anh thì nghịch quá, như 1 gã con trai vậy. :chuoi . Những lúc không nói được em anh có buồn không?
Chúng ta còn nghèo quá, cho nên hay đi chơi lung tung cùng nhau chứ không hay shopping mấy nhỉ, thế mà em cũng chẳng buồn tẹo nào, em chỉ cần anh thôi?
Hôm nay anh vẫn chưa lên, em nhớ quá đi thôi, chắc là tối nay sẽ không ăn được cơm rồi. Tại anh đấy, hu hu.
Anh có nóng ruột không? EM đang nhắc anh đấy? Anh từng nói mỗi lần đi chơi với em về mà bạn bè rủ đánh bài, thế nào anh cũng đỏ lắm? Ơ hay nhỉ, người ta thường nói đen bạc đỏ tình và ngược lại cơ mà.
"Em yêu ơi, anh cám ơn cuộc đời đã cho anh gặp em ".Đâu mà, phải cám ơn em đã đổ anh chứ ,và cũng phải cám ơn anh đã bỏ công tán em chứ :lol
Em muốn nói n lần: EM YÊU ANH :il :il :il :il :il
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Huyền! Ngồi đây anh nhớ em da diết. Anh đang ngồi nghe lại bài hát "Mắt đen" của Ban nhạc Bức Tường. Bài hát mà anh đã tặng em nhân sinh nhật em. Hôm đó đúng là ngày đáng nhớ, mọi người đề nghị anh đánh một bản nhạc tặng em mừng sinh nhật em anh đã hát bài Mắt đen; ngay từ những nốt nhạc ngân lên từ cây đàn ghi ta đoạn dạo đầu tiên của bài hát em đã khóc vì xúc động. Giờ đây ngồi nghe lại bài hát anh laị nghe từng giọt nước mắt rơi những giọt nước mắt của tình yêu.Đau khổ? Hạnh phúc?
Anh luôn tự hỏi liệu tình yêu mà anh dành cho em có được nhiều như tình yêu mà em dành cho anh. Người bạn bên cạnh anh đang khóc, anh nghe thấy những tiếng gõ vào bàn phím ngân lên như những cung bậc của tình yêu lúc nhanh lúc chậm có những lúc lại yên lặng tưởng như dài vô tận. Điều đó làm anh chú ý, cô ấy khóc những tiếng gõ lách cách cũng khóc theo có phải anh đang nghe Bản nhạc Waltz Blue Danube hiện hữu(Strauss đứng như trời trồng, đau khổ tột cùng, nhưng ông thấy mình hạnh phúc vô biên, ông đã được hai người phụ nữ xứng đáng yêu, cả hai đều cao thượng, và đều biết hy sinh tâm hồn vị kỷ... Và trên bến sông tâm hồn ông tuôn trào thành một giai điệu ngây ngất của tình yêu, bản Danube xanh sau này được nhiều người coi là vua của các bản nhạc Valse)"Em đã khóc hai đêm vì anh, em sợ rằng hình bóng em trong trái tim anh, em yêu anh rất nhiều". "Em ạ tình yêu thì nó lớn mãi chứ không bao giờ mất đi em đừng nản lòng, hãy chờ anh về". "Em biết anh bên đấy học hành rất vả giữ sức khỏe anh nhé"
Anh quá tò mò phải không em có lẽ cô ấy không biết một người bạn bên cạnh đang đọc những dòng đối thoại mà cô ấy viết. Anh cảm thấy muốn được chia sẻ với cô ấy biết bao, nói với cô ấy những lời an ủi để cô ấy vơi bớt nỗi buồn.
Người con gái ấy nói chuyện với người con trai, có lẽ người con trai ấy đang ở một đất nước nào đó rất xa xôi. Anh nhớ em quá huyền ạ, anh biết em cũng đang nhớ anh ngay cả trong giấc mơ em nhỉ.
Nhớ lần đầu tiên gặp em trong sinh nhật một người bạn anh vô tình ngồi cạnh em không biết nói chuyện với ai anh quay sang thấy một cô bé khá xinh xắn anh liền bắt chuyện và chúng mình đã nói chuyện với nhau như chúng mình đã quen biết nhau từ lâu lắm rồi. Em biết không mọi người xung quanh tưởng chúng mình yêu nhau đấy thấy hai đứa cứ rủ rỉ nói chuyện. Từ hôm đấy anh phát hiện ra mặt trời của anh. Chúng mình thật nhiều điểm chung em nhỉ, thích ca sĩ hồng nhung, thích khiêu vũ và thích ban nhạc bức tường ban nhạc mà anh yêu thích nhất. À còn một điểm chung nữa em phải không em đó là anh mến em và em cũng thế đúng không tình yêu của anh.
Gương mặt người bạn bên cạnh anh thật xinh đẹp sáng ngời hạnh phuc cô ấy không khóc nữa thay vào đó là nụ cười chen lẫn những giọt nước mắt còn chưa kịp khô. Anh thấy cô ấy thật xinh đẹp, người ta bảo người con gái đẹp nhất khi họ hạnh phúc. Anh chợt ước sao có em bên cạnh được nghe em nói được nhìn vào mắt em đôi mắt chứa chan tia nắng mặt trời. Bên cạnh em anh cảm nhận được tình yêu của em như thiêu đốt trái tim anh. Anh chưa từng tin vào tiếng sét ái tình thế mà em đến đột ngột như cơn gió mát lành thổi vào trái tim anh và biết anh thật ích kỷ khi đặt ra những câu hỏi em có yêu anh nhiều không câu hỏi đã có câu trả lời phải không tình yêu của anh.Em quá yêu anh em nhỉ.
Lâu rồi không được nhảy với em điệu sam ba, vũ điệu của tình yêu sôi động cuồng nhiệt. Thứ bảy tới chúng mình lên sàn ngọc khánh em nhé, hẹn em mà không biết có đi được không anh sẽ cố sắp xếp thời gian để đi với em.
 
Sửa lần cuối:
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Thật hả anh?
Em không muốn tin vào mắt em nữa, tại sao anh lại câm lặng khi em quay đi? Tại sao chỉ đến khi còn anh với anh, anh mới nói rằng anh yêu em?
Em đã từng đùa với anh rằng: Em không muốn bị sét đánh đâu, người đen thui, xấu lắm. Nhưng mà hình như em không thể làm được như em muốn, kể cả việc nói thẳng với anh rằng " em luôn nhớ anh"!
Gọi là TY có nhanh quá không, khi mà anh chưa nói và em cũng chưa cần biết (mặc dù muốn biết lắm).Anh nói 'chưa khi nào thấy người nào hợp với anh như em, và em phân vân, liệu anh có coi em là một nửa của anh hay chỉ là Một_người_ bạn? Sự phân vân làm em bối rối, em mất đi vẻ hồn nhiên đã từng làm anh say đắm.
Có thật anh chỉ muốn biết em hạnh phúc thì trông em thế nào? Sao anh không phải là người làm em hạnh phúc nhỉ?Em nhớ anh lắm chàng trai lang thang của em à!
Đừng nhìn người khác rồi tưởng tượng ra em nhé, em sẽ ghen đấy, bất kể đấy là cô nào nhé. Nói thế thôi chứ em không định cầm tù anh đâu, chỉ cần anh luôn nghĩ về em là đủ, giống như câu trong bài hát mà anh em mình cùng thích " không là cao sang, không thật gần, nhưng chứa chan...."
Cuối tuần gặp nhau rồi, anh có nhớ em không?
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Người ta bảo con gái hay nghi ngờ, huyền ơi em có biết anh yêu em điểm gì nhất không đó là sự tự tin mà em luôn có hãy tin vào anh em nhé. Cuối tuần em về quê ra sớm em nhé anh nhớ em nhiều. Anh cũng muốn về quê cùng em lắm nhưng anh bận rồi không về được, nhớ lần trước đèo em về quê lúc đó em mệt em dựa vào lưng anh nói chuyện anh bảo em ngủ đi nhưng em bảo rằng sợ anh đi đường anh buồn không ai nói chuyện. Câu nói của em làm anh xúc động vô cùng, anh muốn được cùng em về quê đã lâu rồi anh không về quê em còn nhớ anh nói đùa với em là em ở đâu là quê anh ở đó nhỉ? Em về quê nhớ mang đặc sản bánh gai Nam Định quê mình lên em nhé mấy đứa bạn thân anh chắc chúng nó thèm lắm đấy(toàn(nip), nguyên,bình(camto)và cả chị hà nữa(rét ngọt)), không biết bà anh ở dưới đó thế nào rồi bà luôn bảo anh là đíc tôn của bà mà nhưng anh chắc phải ghen với thằng đít sắt của bà thôi.Bà hay nhắc đến em lắm đấy cuối tuần em về chắc bà mừng lắm, bà hay gọi em là cháu dâu đấy.
Bà vẫn thường than thở tao chỉ mong sống thế nào đến khi chúng mày cưới nhau thôi là tao mãn nguyện lắm rồi. Anh biết bà chỉ nói thế thôi chứ bà còn sống lâu lắm đến khi chúng mình có mấy nhóc ra đời nữa cơ để bà còn bế chúng nó nữa chứ.Mỗi lần anh ngồi cạnh bà là anh hay trêu bà lắm, cả em cũng vậy chúa nghịch nhưng anh biết mỗi lần hai bà cháu ngồi cạnh nhau là em lại hay tâm sự thủ thỉ với bà. Không biết em có kể xấu về anh không nhỉ nghi lắm bà thường kêu cái huyền nó ngoan mà mày cứ hay trêu nó mày với nó cứ như mặt giăng mặt giời ấy.Em về bảo với bà đít nhôm của bà vẫn khỏe nhé đừng kể xấu cháu bà kẻo tội cháu của bà có gien của ông nội nó là sợ vợ đấy, cứ nghiệm ông nội là ra biết hồi xưa mới yêu nhau bà kể ông mày đã có gien sợ vợ từ thời cụ kỵ cơ tao xấu số mới lấy phải ông mày
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
lemanhtien nói:
nhớ lần trước đèo em về quê lúc đó em mệt em dựa vào lưng anh nói chuyện anh bảo em ngủ đi nhưng em bảo rằng sợ anh đi đường anh buồn không ai nói chuyện. Câu nói của em làm anh xúc động vô cùng
Hình như có sự Rống nhau giữa ông và tôi đấy ! :banana: Nhưng chẳng biết cái kết quả có như nhau không ! Chúc ông sẽ còn được nhiều lần xúc động như vậy !


lemanhtien nói:
Em về quê nhớ mang đặc sản bánh gai Nam Định quê mình lên em nhé mấy đứa bạn thân anh chắc chúng nó thèm lắm đấy(toàn(nip), nguyên(maco),bình(camto)và cả chị hà nữa(rét ngọt))
Ô hay nhỉ ! thế khi nào có bánh thì anh em ta mở tiệc liên hoan nhé ! chẳng nhẽ lại chén một mình à ! ..Chẹp... chẹp....tôi thì rất nhiệt tình món này :cheesebur

lemanhtien nói:
không biết bà anh ở dưới đó thế nào rồi bà luôn bảo anh là đíc tôn của bà mà nhưng anh chắc phải ghen với thằng đít sắt của bà thôi.Bà hay nhắc đến em lắm đấy cuối tuần em về chắc bà mừng lắm, bà hay gọi em là cháu dâu đấy.
Bà vẫn thường than thở tao chỉ mong sống thế nào đến khi chúng mày cưới nhau thôi là tao mãn nguyện lắm rồi. Anh biết bà chỉ nói thế thôi chứ bà còn sống lâu lắm đến khi chúng mình có mấy nhóc ra đời nữa cơ để bà còn bế chúng nó nữa chứ.Mỗi lần anh ngồi cạnh bà là anh hay trêu bà lắm, cả em cũng vậy chúa nghịch nhưng anh biết mỗi lần hai bà cháu ngồi cạnh nhau là em lại hay tâm sự thủ thỉ với bà. Không biết em có kể xấu về anh không nhỉ nghi lắm bà thường kêu cái huyền nó ngoan mà mày cứ hay trêu nó mày với nó cứ như mặt giăng mặt giời ấy.Em về bảo với bà đít nhôm của bà vẫn khỏe nhé đừng kể xấu cháu bà kẻo tội cháu của bà có gien của ông nội nó là sợ vợ đấy, cứ nghiệm ông nội là ra biết hồi xưa mới yêu nhau bà kể ông mày đã có gien sợ vợ từ thời cụ kỵ cơ tao xấu số mới lấy phải ông mày
Cái này tôi thấy ghen với ông đấy nhé ! Hôm nào Rới thiệu cho anh em cái nhể !

:dzo:
 
R

Rongvang

Guest
Kà kà kà.... Ối giời đất ơi. Tưởng mình vô đây sẽ học được nhìu điều hay, ai zè chưa kịp học được gì đã bị mấy anh chị này làm cho chảy hết cả nước .... mũi ra rùi (không còn nước mắt mà khóc nữa). Chuyện tìn iu của anh chị làm tui xúc động úa. Thấy thương cho số phận hẩm hiu của mình mỗi tháng iu được có một cô à. Buồn zúa... hu hu hu.....
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Hề, ông em ơi, học tập các anh trên này đi, mỗi tháng 1 cô vẫn còn....lắm đấy.
Viết thể để mọi người biết là dân kế cũng đậm đà bản sắc...yêu đương lắm chứ bộ. Hì, trời này ai chẳng bị sổ mũi ( chị đây cũng thế mà), đừng có mà đổ tại chuyện tình yêu của người ta nhé.
Thế chuyện mỗi tháng 1 cô của em thế nào, kể cho các pác nghe nhé.Hì
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
To Lemanhtien: thế pác sợ vợ thật à, mà sao bây giờ em mới bít nhỉ?
Hic, đã có vợ đâu mà sợ chứ?
Thế em hỏi thật, anh có...sợ em không?
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Sâu trong đáy mắt, em nói gì đôi mắt huyền
Không thật cao xa, không thật gần, nhưng chứa chan
Khi anh mất lối trên con đường xa
Trong đôi mắt em ấm lửa soi đường về
Khi anh vấp ngã mắt em luôn dịu êm
Rồi đốt cháy lên cho niềm kiêu hãnh tới

Muốn được bên em để đắm chìm trong mắt huyền
Đến từ đắy mắt, đi cao vời đôi mắt ơi
Ngủ vùi khung tranh trắng trơn ngày qua
Bao nhiêu ước mong sao còn như quá xa
Màu nào ước muốn? Màu nào đầy vơi
Màu nào cháy lên như lời đôi mắt nói
 
Sửa lần cuối:
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Tình yêu...

Sẽ rất đau đớn khi bạn yêu một người nào đó mà không được đáp lại. Nhưng còn đau đớn hơn khi bạn yêu một ai đó mà không đủ dũng cảm để nói cho người đó biết bạn đã yêu như thế nào.
Có thể chúng ta phải gặp một vài người nào đó, nhầm một vài lần như vậy trước khi gặp đúng người mình yêu, và bạn phải trân trọng vì điều đó.

Tình yêu là khi bạn lấy đi tất cả mọi đam mê, cuồng nhiệt, lãng mạn mà cuối cùng bạn vẫn biết rằng mình vẫn luôn nhớ về người đó.

Sẽ rất buồn khi bạn gặp một ai đó mà bạn cho rằng vô cùng có ý nghĩa đối với bạn, chỉ để cuối cùng bạn nhận ra rằng tình cảm đó sẽ chẳng bao giờ được đáp lại và bạn là người phải ra đi. Nhưng khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác lại mở ra. Ðiều bạn cần làm là thôi không chờ đợi nơi cánh cửa đã đóng, hãy tìm một cánh cửa khác đang mở ra cho mình.

Người bạn tốt nhất là người mà bạn có thể ngồi cùng ở bất cứ đâu, cùng đung đưa mà không nói một lời, để khi bước đi, bạn lại cảm thấy như đã nói hết mọi điều.

Có một sự thật là bạn sẽ không biết bạn có gì cho đến khi đánh mất nó, nhưng cũng có một sự thật khác là bạn cũng sẽ không biết bạn đang tìm kiếm cái gì cho đến khi có nó.

Trao cho ai đó cả con tim mình không bao giờ là một sự đảm bảo rằng họ cũng yêu bạn, đừng chờ đợi điều ngược lại. Hãy để tình yêu lớn dần trong tim họ, nhưng nếu điều đó không xảy ra thì hãy hài lòng vì ít ra nó cũng đã lớn lên trong bạn.

Có một vài thứ mà bạn rất thích nghe nhưng sẽ không bao giờ được nghe từ người mà bạn muốn nghe, nhưng nếu có cơ hội, hãy lắng nghe chúng từ người nói với bạn bằng cả trái tim.

Ðừng bao giờ nói tạm biệt khi bạn vẫn còn muốn thử. Ðừng bỏ cuộc khi bạn cảm thấy vẫn còn có thể đạt được. Ðừng nói bạn không yêu ai đó nữa khi bạn không thể rời xa họ. Tình yêu sẽ đến với những người luôn hy vọng dù họ đã từng thất vong. Ðừng chạy theo vẻ bề ngoài hào nhoáng, nó có thể phai nhạt theo thời gian. Ðừng chạy theo tiền bạc, một ngày kia nó cũng sẽ mất đi. Hãy chạy theo người nào đó có thể làm bạn luôn mỉm cười bởi vì chỉ có nụ cười là tồn tại mãi. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm ra người đó.

Ðôi khi trong cuộc sống, có lúc bạn cảm thấy bạn nhớ ai đó đến nỗi muốn chạy đến và ôm chầm lấy họ. Mong rằng bạn sẽ luôn mơ thấy họ. Hãy mơ những gì bạn muốn, đi đến nơi nào mà bạn thích, hãy là những gì bạn thích vì bạn chỉ có một cuộc sống và một cơ hội để làm tất cả trong cuộc đời. Mong rằng bạn luôn có đủ hạnh phúc để vui vẻ, đủ thử thách để mạnh mẽ hơn, đủ nỗi buồn để bạn trưởng thành hơn và đủ tiền để mua quà cho bạn bè.

Hãy luôn đặt mình vào vị trí người khác, nếu điều đó làm tổn thương bạn thì nó cũng sẽ tổn thương người khác. Một lời nói vô ý là một xung đột hiểm họa, một lời nói nóng giận có thể làm hỏng cả một cuộc đời, một lời nói đúng lúc có thể làm giảm căng thẳng, còn lời nói yêu thương có thể chữa lành vết thương và mang đến sự bình yên.

Tình yêu bắt đầu bằng cách yêu con người thật của họ, chứ không phải là yêu họ như yêu một bức tranh bạn vẽ ra, bằng không bạn chỉ yêu sự phản chiếu của chính bạn nơi họ.

Người hạnh phúc nhất không cần phải có mọi thứ tốt nhất, họ chỉ là người làm cho mọi việc, mọi chuyện đều diễn ra theo ý họ. Hạnh phúc thường đánh lừa những ai khóc lóc, những ai bị tổn thương, những ai đã tìm kiếm và đã thử. Nhưng nhờ vậy, họ mới biết được giá trị của những người chung quanh họ.

Tình yêu bắt đầu bằng nụ cười, lớn lên bằng nụ hôn và thường kết thúc bằng nước mắt.

Tương lai tươi sáng thường dựa trên quá khứ đã quên lãng, bạn không thể sống thanh thản nếu bạn không vứt bỏ mọi nỗi buồn đã qua.

Khi bạn sinh ra đời, bạn khóc còn mọi người xung quanh cười. Hãy sống sao cho khi bạn qua đời, mọi người khóc còn bạn, bạn cười.
 
T

tuanklkh

Trung cấp
7/1/04
123
0
16
46
Hanoi
www.webketoan.vn
Chời ơi, thất tình gì mà cứ như phim truyền hình nhiều tập thế. dài quá ko đọc nổi
 
C

cold_winter

Guest
ặc! chịu mấy ông anh bà chị luôn rùi đấy! em đây chưa yêu mà đã được giáo dục quá nhìu rùi, ko đọc nổi nữa....
đề nghị có khuyên răn dạy bảo gì đàn em thì post ngắn ngắn thui cho dễ đọc nhé! còn dễ đi vào lòng người hơn nữa mà!
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Cà phê mặn

Anh gặp cô ở một bữa tiệc, cô rất nổi bật, nhiều chàng trai săn đón cô.Trong khi anh thật bình thường, không ai thèm để ý đến anh. Vào cuối buổi tiệc, anh mời cô đi uống cà phê với anh. Cô ngạc nhiên lắm nhưng vì anh rất lịch sự nên cô đồng ý. Họ ngồi trong một tiệm cà phê thật xinh xắn. Anh quá bối rối nên chẳng nói được gì. Cô cảm thấy không thoải mái, cô nghĩ thầm "Trời ơi, cho tôi về nhà đi".

Đột nhiên, anh hỏi người phục vụ "Cho tôi xin chút muối. Tôi muốn thêm muối vào ly cà phê của mình". Mọi người nhìn anh, thật là kỳ lạ. Mặt anh đỏ lên, nhưng anh vẫn cho muối vào ly cà phê rồi uống. Cô tò mò hỏi anh "Sao anh lại có sở thích này?". Anh đáp "Khi còn bé tôi sống gần biển. Tôi thích chơi trên biển, tôi có thể cảm nhận được hương vị của biển, mặn mà và sâu lắng, giống như vị của cà phê mặn. Giờ đây, cứ mội lần uống cà phê mặn là tôi lại nhớ đến tuổi thơ của mình, nhớ đến quê tôi. Tôi nhớ quê tôi lắm. Tôi nhớ cha mẹ tôi đang sống ở quê". Và những dòng lệ cứ tuôn trào từ mắt anh khi anh nói . Cô thực sự cảm động. Đó là cảm xúc thật của anh, từ đáy lòng anh. Một người đàn ông có thể thốt ra miệng về việc nhớ nhà của mình chắc chắn là một người yêu gia đình, biết chăm sóc gia đình và có trách nhiệm với gia đình. Rồi cô bắt đầu nói chuyện, nói về làng quê xa xôi của mình, về tuổi thơ, về gia đình của cô. Họ đã có một buổi nói chuyện thật thú vị, mở đầu ngọt ngào cho câu chuyện về họ. Họ tiếp tục hẹn hò. Cô thấy anh là người đàn ông có tất cả những đức tính mà cô mong muốn: anh có lòng bao dung, tử tế, ấm áp, cẩn thận... Anh là một người tốt mà cô đã suýt bỏ qua. Nhờ ly cà phê mặn của anh. Rồi câu chuyện giống như những câu chuyện tình đẹp khác: công chúa lấy hoàng tử, họ sống một cuộc đời hạnh phúc... Và, cứ mỗi lần cô pha cà phê cho anh, cô cho vào đó một chút muối, bởi cô biết đó là cách mà anh thích.

40 năm sau anh qua đời, để lại cho cô một bức thư. Thư viết: "Em thương yêu nhất của anh. Xin hãy tha thứ cho anh, tha thứ cho anh vì một lời nói dối. Đây là lời nói dối duy nhất mà anh đã nói với em - cà phê mặn. Em có nhớ lần đầu tiên chúng ta hẹn hò nhau không? Lúc đó anh quá bối rối, thật ra anh muốn xin thêm một ít đường, nhưng lại nói là muối. Thật khó mà thay đổi nên anh tiếp tục. Anh không bao giờ nghĩ rằng điều đó là sự khởi đầu cho sự liên lạc của chúng ta. Đã nhiều lần trong đời, anh cố nói sự thật cho em nghe, nhưng anh sợ phải làm điều đó, bởi anh đã hứa sẽ không bao giờ dối em. Giờ anh đang hấp hối, anh không còn sợ gì nữa nên anh nói với em sự thật: anh không thích cà phê mặn, cái vị của nó thật là ghê. Nhưng anh đã uống cà phê mặn suốt cả cuộc đời mình từ khi anh biết em, anh không bao giờ hối tiếc về những gì anh đã làm cho em. Có em bên đời là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời anh. Nếu anh còn có thể sống thêm lần nữa, anh vẫn muốn biết em và có em trong cả cuộc đời mình, dù cho anh phải uống cà phê mặn nữa". Nước mắt cô ướt nhòe lá thư. Một ngày nọ , có người hỏi cô "Cà phê mặn thế nào?". Cô đáp "Ngọt ngào lắm".

Đôi khi chúng ta nghĩ mình hiểu rõ về một người hơn bất kỳ ai...nhưng sự thật lại không phải thế. Vì vậy, hãy yêu thương nhiều hơn và bớt ghét bỏ, bởi đôi khi vị mặn lại ngon hơn vị ngọt.
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Ba loại tình yêu

Có nhiều cách xếp loại tình yêu, nhưng ở đây người ta chia tình yêu ra làm ba loại có vẻ hợp lý nhất và hạnh phúc của mỗi người tùy thuộc vào loại tình yêu mà người đó theo đuổi.

1.Tình yêu "nếu"

Ðây là loại tình yêu chúng ta nhận được nếu chúng ta đáp ứng một số đòi hỏi nào đó. Nếu anh thành công và có địa vị trong xã hội, tôi sẽ yêu anh; Nếu anh có thể trở thành một người chồng lý tưởng, tôi sẽ là người vợ trung thành của anh; Nếu con ngoan, cha sẽ yêu con. Là loại tình yêu thông thường nhất và có lẽ nhiều người không biết tình yêu nào khác ngoài loại tình yêu nếu này. Ðây là tình yêu ràng buộc, có điều kiện và động lực thúc đẩy nó là lòng ích kỷ.

Hình thức thấp nhất của loại tình yêu nếu phơi bày nhan nhản trong cuộc sống. Có quá nhiều cô gái rơi vào bi kịch của loại tình yêu này. Nếu em thỏa mãn những đòi hỏi của anh thì anh yêu em (dĩ nhiên nó được hót dưới hình thức những câu nói hay ho khác).

Nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ khi xây dựng trên tình yêu nếu. Cô dâu và chú rể không yêu nhau bằng tình yêu chân thật, đặt căn bản trên nhân cách của mỗi người mà chỉ yêu qua những hình ảnh rực rỡ, mộng mơ mà họ hy vọng về nhau. Khi ảo ảnh tan biến, sự thật không được như mong ước thì tình yêu ấy bỗng biến thành sự thù ghét.

2. Tình yêu "vì"

Trong tình yêu vì, người ta được yêu vì một lý do nào đó. Người được yêu phải có những giá trị hay những điều kiện phù hợp với những tiêu chuẩn của người bạn tình. Anh yêu em vì em đẹp, em yêu anh vì anh đặc biệt hơn những người khác, anh nổi tiếng, anh giàu có... , tôi yêu anh vì anh bảo đảm đời sống cho tôi... Có thể chúng ta cười những câu nói như thế, nhưng chính chúng ta cũng vậy, đa số chúng ta yêu một người vì ta tìm thấy nơi người đó những điểm đặc biệt đáng yêu hay vì người ấy đã chiếm được tình yêu của chúng ta bằng một cách nào đó. Có lẽ chúng ta thích loại tình yêu vì hơn loại tình yêu nếu. Bởi tình yêu nếu đòi hỏi chúng ta phải luôn luôn cố gắng để giữ đúng tiêu chuẩn hoặc đáp ứng được yêu cầu của người yêu nên người được yêu cảm thấy mệt mỏi, khổ sở. Trái lại, nếu được yêu vì những đặc điểm sẵn có trong bản thân mình thì bao giờ cũng dễ dàng hơn, vì chúng ta không phải cố gắng nhiều để giữ tình yêu đó.

Tuy nhiên, người nhận được loại tình yêu vì chẳng bao lâu sẽ thấy mình chẳng khác gì người nhận được tình yêu nếu. Vì thiếu sự bảo đảm bởi ba lý do sau : sự cố gắng và ganh đua không ngừng để trông giữ tình yêu khi có những nhân vật khác có cùng phẩm chất như ta nhưng đáng yêu hơn ta xuất hiện ; nó làm ta lo sợ rằng ta không thật là người đáng yêu như người yêu của ta thường tưởng do nhân cách của con người luôn có tính cách hai mặt, mặt tốt bày tỏ cho mọi người thấy, mặt chưa tốt chỉ một mình ta biết ; lý do thứ ba là chúng ta sợ chúng ta sẽ thay đổi và không còn đáng yêu như hiện tại (ví dụ bạn được yêu vì bạn đẹp, nhưng khi sắc đẹp không còn thì tình yêu đó cũng biến mất).

3. Tình yêu "mặc dù"

Tình yêu này khác hẳn tình yêu nếu. Nó không có điều gì ràng buộc, cũng không đòi hỏi hay trông mong một điều gì cả. Tình yêu này cũng khác tình yêu vì, vì nó không phát sinh từ những đặc điểm quyến rũ nơi người được yêu. Một người dù xấu xí, nghèo hèn nhất trên đời cũng có thể được yêu khi người ấy gặp tình yêu mặc dù. Người ấy không chịu áp lực bị trông mong nào cả, cũng không cần phải ganh đua, lo sợ để giữ gìn những ưu thế của mình mới giữ được người yêu. Người ấy nhận được tình yêu chỉ vì người ấy được yêu. Dù có lỗi lầm, dốt nát, xấu xa hay độc ác, người ấy vẫn được yêu.

Ðây là loại tình yêu mà chúng ta vẫn mòn mỏi khao khát bởi sự chân thật, sâu đậm và tính bất vụ lợi của nó. Dù bạn có nhận thức được tình yêu này hay không, nó vẫn rất quan trọng đối với bạn : quan trọng hơn cả thức ăn, nước uống, tài sản, công danh, gia đình, nhà cửa... Nó là cái neo giữ bạn với cuộc sống. Sở dĩ bạn sống được vì bạn đang nhận được một phần của tình yêu mặc dù (biểu hiện nhiều ở tình yêu cha mẹ dành cho con cái) hoặc là vì bạn vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ tìm được tình yêu này. Tuy nhiên, trong đời thực không dễ tìm được một tình yêu mặc dù trọn vẹn, vì chúng ta ai cũng trông mong nhận được tình yêu ấy nơi kẻ khác, mà ta lại thường chỉ gửi đi loại tình yêu nếu và vì.

Trong thực tế, những tình yêu có thể tồn tại lâu bền chính là sự kết hợp của cả 3 loại tình yêu trên. Tình yêu sẽ bền vững nếu hai chúng ta biết hy sinh, thương yêu và hiểu nhau. Tình yêu chúng ta sẽ bền vững vì hai chúng ta đều biết nghĩ đến tương lai và biết chuẩn bị cho nó. Tình yêu chúng ta sẽ mãi bền vững mặc dù hai chúng ta có nhiều điểm khác biệt, …

Xin gửi đến các bạn bài viết này và mong rằng tất cả chúng ta đều tìm tình yêu đích thực mà mình mong muốn.
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Làm gì có nhiều tập ở đây? Mà phim như thế vẫn có nhiều người xem mới tài chứ?
Lêu lêu, người ta hỏi mình viết gì mà buồn thế?Nhưng mà hãy đọc lại mà xem, có buồn gì đâu nhỉ? Mình xa bồ của mình, và mình thấy nhớ, chỉ có thế thôi, ai cũng đã, đang và sẽ trải qua tâm trạng này mà phải không? Thế thì đừng phản đối và hãy chấp nhận đi chứ, tớ chẳng thấy gì là buồn ở đây cả, thật đấy.
Mình mang tâm trạng lên đây chia sẻ, tức là coi diễn đàn này như một gia đình rồi mà, ai không thích lắm thì thông cảm nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA