T
Chào cả nhà mình ạ,
Công ty em hoạt động bên lĩnh vực logistics. Hiện tại HCM đang bắt DN áp dụng hóa đơn điện tử theo ND123 & TT78 và em đang vướng vấn đề sau:
Thường thì khi áp dụng hđ theo TT cũ bên em hay giữ lại hđ cuối tháng chờ đối chiếu số liệu rồi xuất sau. Tuy nhiên, theo quy định mới không cho giữ lại hóa đơn nữa và em tìm hiểu tại khoản 4 Điều 9 của ND thì thời điểm xuất hóa đơn trong lĩnh vực logistics là khi hoàn thành việc đối soát dữ liệu và không quá 7 ngày của tháng tiếp theo. Như vậy theo quy định về thời điểm khai thuế GTGT cũng là thời điểm lập hóa đơn, nhưng theo chuẩn mực ghi nhận doanh thu thì phải ghi nhận vào thời điểm hoàn thành dịch vụ, nghĩa là vào cuối tháng trước. Vậy em muốn hỏi khi ghi nhận doanh thu thì mình sẽ hạch toán thế nào khi chưa xuất hóa đơn? Khi xuất hóa đơn sẽ hạch toán thế nào? Rất mong sớm nhận được sự tư vấn của các cao nhân ạ.
Công ty em hoạt động bên lĩnh vực logistics. Hiện tại HCM đang bắt DN áp dụng hóa đơn điện tử theo ND123 & TT78 và em đang vướng vấn đề sau:
Thường thì khi áp dụng hđ theo TT cũ bên em hay giữ lại hđ cuối tháng chờ đối chiếu số liệu rồi xuất sau. Tuy nhiên, theo quy định mới không cho giữ lại hóa đơn nữa và em tìm hiểu tại khoản 4 Điều 9 của ND thì thời điểm xuất hóa đơn trong lĩnh vực logistics là khi hoàn thành việc đối soát dữ liệu và không quá 7 ngày của tháng tiếp theo. Như vậy theo quy định về thời điểm khai thuế GTGT cũng là thời điểm lập hóa đơn, nhưng theo chuẩn mực ghi nhận doanh thu thì phải ghi nhận vào thời điểm hoàn thành dịch vụ, nghĩa là vào cuối tháng trước. Vậy em muốn hỏi khi ghi nhận doanh thu thì mình sẽ hạch toán thế nào khi chưa xuất hóa đơn? Khi xuất hóa đơn sẽ hạch toán thế nào? Rất mong sớm nhận được sự tư vấn của các cao nhân ạ.