Sửa cáo cáo tài chính, nộp thuế TNDN như thế nào?

  • Thread starter happy sky
  • Ngày gửi
H

happy sky

Guest
15/9/05
47
0
0
ha noi
Các bạn ơi giúp mình vấn đề này với nhé!
Năm 05 mình làm BCTC với mức thuế TNDN phải nộp là âm. Nhưng đến năm 06 khi xem xét lại và chuyển số liệu sang để làm BCTC 06 thì phát hiện ra BCTC 05 bị sai, kết quả là phải làm lại và số thuế TNDN phải nộp cua 05 là 28 tr. Mình đã thương lượng với cán bộ thuế và nộp lại.
- Như vậy thì mình sẽ phải nộp thuế TNDN của 05 là 28 tr?
- Mình muốn lấy số thuế GTGTdc khấu trừ hàng tháng để nộp có được ko? (Vì xếp mình ko muốn bỏ tiền ra nộp) và thủ tục nộp ntn?
- Mình ko thấy thuế nhắc nhở gì về việc phải nộp thuế TNDN 05 cả ( hay tại vì năm nay mới nộp lại BCTC nên họ chưa biết) nên định mặc kệ có dc ko?
Thanks.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tuancule

Guest
28/6/07
47
0
0
Miền tây
Bạn ơi, 2 loại thuế này hoàn toàn khác nhau. Bạn vẫn phải nộp thuế TNDN còn thuế GTGT thì bạn sẽ được hoàn theo quy định. Bạn ko mau nộp thì sẽ bị phạt vì tội nộp thuế TNDN muộn đó.
 
B

BacKieuPhong

Guest
10/10/06
65
0
0
44
Hai Phong
Bây giờ cơ quan thuế cho doanh nghiệp tự giác kê khai và nộp thuế. Bạn tự giác nộp thì sẽ không sao, nếu bạn cố tình tránh lé, không chịu nộp thì khi họ phát hiện ra sẽ bị phạt đấy.
 
*****winer

*****winer

Bushido
Đã là thuế thì trước hay sau cũng phải nộp, làm sao bạn tranh được, thuế TNDN và thuế GTGT hoàn toàn khác nhau, xếp bạn ko thể lấy cái này trừ qua cái kia được. Hơn nũa đáng lý thì cty bạn năm 05 phải nộp thuế TNDN tới 28tr nhưng do làm sai bên bạn chưa nộp, giờ còn ko mau nộp đi kẻo họ mà mò tới thì rách việc lắm, lúc đó xếp bạn ko những m6t1 tiền nộp thuế mà còn mất cả tiền .... nữa ấy chứ "đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn" các cụ nói cấm có sai đâu đấy
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA