11 lý do tại sao bạn nên theo học kế toán chuyên nghiệp

  • Thread starter IFRS-ACCA
  • Ngày gửi
Bạn có thể đã nghe nói về những lý do thông thường để chọn nghề kế toán, bao gồm lương cao và thực tế đây là một nghề được tôn trọng.

Tuy nhiên nó cũng luôn thay đổi. Vì vậy, chúng tôi đã liệt kê những lý do trong bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho bạn để bắt đầu sự nghiệp kế toán chuyên nghiệp của mình trong năm nay. Một số lý do có thể làm bạn ngạc nhiên.
1. Bạn không cần phải là một thiên tài toán học

Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến rằng kế toán là tất cả về toán học. Trên thực tế, tính toán là quan trọng, nhưng nó chỉ là một trong số các kỹ năng bắt buộc. Phần mềm chiếm phần lớn số lượng trong công ty dịch vụ kế toán ngày nay, nên kế toán viên chuyên nghiệp ngày càng tập trung vào việc cung cấp tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng.

2. Bạn có thể làm việc trong hầu hết mọi ngành

Từ thời trang đến giải trí, xây dựng đến phi lợi nhuận, có một điều ràng buộc (hầu hết) mọi ngành với nhau - họ cần các chuyên gia tài chính giúp quản lý và tư vấn cho họ.

Khi bạn đào tạo như một kế toán chuyên nghiệp, bạn sẽ có được những kỹ năng có thể áp dụng cho hầu hết mọi ngành nghề mà bạn chọn. Trên thực tế, hãy tiếp tục và đặt tên cho một tổ chức. Chúng tôi cá với bạn rằng họ sẽ cần đến các chuyên gia tài chính ở đâu đó.

3. Đó là cơ sở tuyệt vời để trở thành một doanh nhân

Nếu tất cả các doanh nghiệp cần các chuyên gia tài chính, thì sẽ rất hợp lý khi những người bắt đầu làm việc với họ phải có một số kinh nghiệm về tài chính. Không cần tuyển dụng kế toán trong những ngày đầu của công ty, điều đó chắc chắn là kinh tế - và kiến thức cơ bản về cách cấu trúc và duy trì tài chính của một doanh nghiệp cũng sẽ rất quan trọng để giữ cho doanh nghiệp có lãi.

4. Thật hoàn hảo nếu bạn muốn sống ở nước ngoài

Kế toán (được cho là) là bằng cấp di động cuối cùng. Không chỉ các nguyên tắc phổ biến, được áp dụng trên toàn thế giới, mà tư cách thành viên của một tổ chức như ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng) cũng được công nhận và tôn trọng trên toàn cầu. Nếu bạn nuôi dưỡng tham vọng ra nước ngoài, bằng cấp kế toán có thể là tấm giấy thông hành đến thành phố mơ ước của bạn.

5. Đó là lời khuyên nhiều hơn là bẻ cong các con số

Chúng tôi đã đề cập rằng kế toán viên không phải là nhà toán học. Vậy họ làm gì cho khách hàng của họ? Tư vấn và lời khuyên là phần lớn những gì kế toán cung cấp ngày nay - sử dụng kiến thức chuyên môn của họ để giúp khách hàng của họ lựa chọn cơ cấu kinh doanh phù hợp, giảm thiểu chi tiêu thuế không cần thiết và dự báo dòng tiền của họ trong năm tới.

6. Đó là một công việc kinh doanh theo mùa

Cuối tháng 1, tháng 2 và tháng 3 đại diện cho sự kết thúc của năm tài chính, và được các kế toán gọi là 'mùa thuế'. Đó là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm, nhưng mặt khác, nó có thể có nghĩa là thời gian dễ dàng hơn trong chín tháng còn lại. Khả năng dự đoán của nó làm cho việc biết khi nào để lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ cũng dễ dàng hơn.

7. Bạn có thể sử dụng nó để trở thành một tình nguyện viên thực sự có giá trị cho các tổ chức từ thiện

Bạn thích cống hiến thời gian của mình cho các tổ chức từ thiện và các mục đích tốt khác? Nếu bạn là một kế toán viên có năng lực, thời gian của bạn sẽ vô cùng quý giá đối với họ - giúp họ tiết kiệm được một khoản chi phí cho các nhu cầu kinh doanh cần thiết như lập kế hoạch thuế. Đó là một cách tuyệt vời để làm cho bằng cấp kế toán trở thành phần thưởng cho người khác cũng như cho bạn.

8. Bạn không cần bằng cấp

Một số kế toán có bằng cấp, một số không. Có bằng kế toán có thể giúp bạn bỏ qua một vài kỳ thi trên con đường đạt được bằng cấp đầy đủ, nhưng nhìn chung, việc bạn có học đại học hay không không quan trọng. Không có gì ngăn cản bạn tham gia vào “tầng trệt” với các khóa học kế toán cho người mới bắt đầu.

9. Kế toán luôn có nhu cầu

Nếu tất cả các doanh nghiệp đều cần những chuyên gia về tài chính, không có gì ngạc nhiên khi những chuyên gia đó thường luôn có nhu cầu. Nó không phải là một sự nghiệp sẽ đi đến bất cứ đâu - trong khi tự động hóa ngày càng tăng có nghĩa là có thể có ít việc phải làm hơn về mặt tính toán của mọi thứ, điều đó chỉ có nghĩa là kế toán đang dành nhiều thời gian hơn để tư vấn và tư vấn về chiến lược.

10. Bạn có thể dành thời gian của mình để giúp đỡ mọi người

Thích giúp đỡ người khác? Nó có thể là một sự nghiệp hoàn hảo. Nhân viên kế toán giúp đỡ khách hàng của họ cả ngày, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực kế toán. Chúng tôi nghĩ rằng giúp mọi người giải quyết vấn đề của họ và đạt được mục tiêu kinh doanh của họ là một cách khá bổ ích để bạn dành thời gian.

11. Nó (gần như) chống suy thoái

OK, không có gì là 100% chống được suy thoái, nhưng kế toán đến khá gần. Khi thời điểm khó khăn, các bộ phận như bán hàng và tiếp thị thường bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ngược lại, những rắc rối về tiền bạc thường có nghĩa là bộ phận tài chính phải giảm gấp đôi, để đảm bảo rằng không một xu nào bị bỏ sót.

Biên dịch Anh - Việt: Nguyễn Thị Thủy, ACCA
Theo ACCA, bản gốc nguyên bản tiếng Anh tại đây: https://www.acca-x.com/global/en/blog/become-an-accountant.html



****************************************************

Trung tâm đào tạo ACV Đơn vị đào tạo được ACCA và VACPA chỉ định đào tạo chứng chỉ lập BCTC quốc tế CertIFR

Thuy Nguyen ACCA & Cộng Sự

Hotline: 0243 991 1726

Mobile: 098 359 8586 (Mrs Thủy)

Website: https://auditcarevietnam.vn

Youtube: Thuy Nguyen ACCA11 lý do.jpg
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA