Liệu em có thật sự hợp với ngành kế toán?

  • Thread starter Ptlt29
  • Ngày gửi
P

Ptlt29

Sơ cấp
27/12/21
1
1
1
19
Em xin chào mọi người ạ! Hiện tại em đang học lớp 12 và em có tìm hiếu ngành kế toán. Em mới xác định được có lẽ mình sẽ theo ngành kế toán gần đây thôi. Bởi vì trước đó em không biết mình thích cái gì nên học cái gì. Em thấy mình không giỏi cái gì, không có năng lực làm bất cứ cái gì và thật sự em không biết mình thích cái gì. Bởi vì em không chọn được ngành gì, điều kiện gđ cũng hạn chế, em có người quen và giới thiệu cho em trường này ngành này có lẽ hợp nên em quyết định chọn kế toán. Trước đó em có tìm hiểu là và em thấy ngành tâm lý học rất hợp với em và em rất có hứng thú khi đọc các bài viết về ngành này. Nhưng cũng vì đk gđ và ngành này kh phổ biến ở VN nên em đã từ bỏ. Em muốn học một ngành mà ra có việc làm để trang trải cuộc sống của em chứ k phải 1 ngành cơ hội làm việc kh rộng mở như ngành tâm lý cho dù em thích nó. Em thật sự rất rối, viết đến đây em cũng kh biết mình đang viết cái gì nữa. Nhưng bây giờ em lại thấy lo lắng về kế toán. Liệu em có hợp với ngành này không. Em học không giỏi toán và các môn tự nhiên. Em tiếp thu bài bị chậm so với các bạn. Có đối lúc thầy cô giảng bài em hiểu nhưng khi làm bài khác thì em bị rối. Em thật sự rất lo lắng. Tìm hiểu về kế toán em thấy cũng có chút thú vị. Điều em lo sợ là sợ mình không đủ năng lực để học kế toán. Sợ mình không thông minh để hiểu hết những kiến thức kế toán sợ tất cả mọi người đều dễ dàng hiểu được nhưng em vẫn cứ rối bời. Kế toán. Có thực sự phù hợp với 1 người như em hãy không. Có thể cho em vài lời khuyên hoặc động lực để theo ngành kế toán được không ạ. Hoặc nói cho em biết em có nên theo kế toán với sự ngu ngốc này không ạ. Cảm ơn mọi người đã cố gắng đọc đến đây ạ. Em theo khối D01 ạ
 
  • Love
Reactions: MINA
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
Hi em, thật đáng khen cho em, khi mới lớp 12 em đã biết thắc mắc và tìm các anh chị tư vấn giúp em. Nghề chọn mình hay mình chọn nghề, rồi cuộc sống sẽ có nhiều ngã rẽ. Mỗi cá nhân là một mắc xích nhỏ trong cả một xã hội lớn nên ngành nghề nào cũng cần. "Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh" khi đó tiền sẽ tự đến với mình nên mình làm tốt!
Em thử tự nhắm mắt & hít thở vài hơi thật sâu!
Nếu không bị bó buộc vào chuyện phải tìm ra tiền ngay để trang trải cuộc sống em thích mình được làm gì?
Theo chị, trước tiên, em nên thấy là em thích làm gì nhất! Khi em thích một nghề thật sự với sự tư vấn của những anh chị sẽ giúp em tìm ra được hướng có thu nhập tốt!
Chúc em nhiều may mắn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tokien

Trung cấp
17/1/18
137
7
18
33
Nói chung cái nghề theo bạn suốt đời,ban cứ làm gì bạn thích và giỏi nếu chưa xác định được cứ phải thử xem có hợp hay ko,còn trẻ cứ trải nghiệm vs tích lũy học hỏi và học thêm kiến thức và cái mới lúc đó bạn sẽ tự tìm ra con đường mình phải đi thôi.
 
  • Like
Reactions: MINA

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA