Cải thiện sức khỏe và tránh đau lưng cho người ngồi nhiều

D

Di Nguyen

Sơ cấp
13/1/22
1
1
3
22
Chào mọi người, em sinh năm 98, mới trường đi làm được vài năm mà cũng do tập trung làm việc quá, ngồi riết lưng đau như cụ bà 80. Mọi người có bị tình trạng như em không ạ? Nếu có mọi người cải thiện bằng cách nào vậy ạ?
 
  • Like
Reactions: MINA
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
3,939
400
83
44
Ninh Thuận
May mắn là em phát hiện ra mình bị đau sớm.
Trong cuộc sống, em có các vận động nào dưới hình thức thể dục không em? Tuổi em còn trẻ chỉ cần thay đổi lối sống một chút thì cơ hội vượt qua đau lưng rất dễ dàng!
 
anhhong18477

anhhong18477

Sơ cấp
3/10/22
16
8
3
28
vaytiennhanh24h.vn
em năm nay 26 mới sinh 1 bé mà làm văn phòng ngồi nhiều muốn sụn lưng phải đi châm cứu
 
  • Like
Reactions: MINA
M

minhuv

Sơ cấp
2/12/22
21
4
3
Hà Nội
inuvhanoi.com
giống nhau rồi, đây cũng ngồi nhiều mà hay bị đau vai gáy, đau lưng. đi làm về chỉ muốn nắm vật ra giường chứ ko muốn ngồi nữa
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
3,939
400
83
44
Ninh Thuận
@anhhong18477 : em bé mấy tháng rồi bạn? Mình xem giúp bạn được gì không
@minhuv : Bạn nên dành thời gian vận động sáng trước khi đi làm, đảm bảo bạn làm cả ngày - Chứng vai gáy khắc phục dễ bạn nhé, không khỏi hẳn nhưng duy trì nó sẽ hết.
Mình cũng đang bị nhưng biết cách làm gần như không thấy đau.
 
M

minhuv

Sơ cấp
2/12/22
21
4
3
Hà Nội
inuvhanoi.com
@anhhong18477 : em bé mấy tháng rồi bạn? Mình xem giúp bạn được gì không
@minhuv : Bạn nên dành thời gian vận động sáng trước khi đi làm, đảm bảo bạn làm cả ngày - Chứng vai gáy khắc phục dễ bạn nhé, không khỏi hẳn nhưng duy trì nó sẽ hết.
Mình cũng đang bị nhưng biết cách làm gần như không thấy đau.
bạn chỉ khởi động nhẹ nhàng hay là đi phòng tập?
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
3,939
400
83
44
Ninh Thuận
bạn chỉ khởi động nhẹ nhàng hay là đi phòng tập?
Mình thì dùng cả đôi, quan trọng nhất bạn nên có một bạn tập hướng dẫn cho mình, Còn điều kiện không cho phép thì mình cứ tập 12 động tác căn bản như mình tập thể dục ngày xưa của học trò rồi tản bộ tầm 20 phút rồi nâng dần lên. Khi đi tản bộ đau là dừng ngay.
Dù phòng tập hay đi ở ngoài cũng nên nhớ quá trình : khởi động (warm up - làm ấm cơ thể) - tản bộ/tập - giãn cơ (thư giãn - thả lỏng hoàn toàn) sau đó mới bắt đầu hành động khác
 
  • Like
Reactions: minhuv
M

minhuv

Sơ cấp
2/12/22
21
4
3
Hà Nội
inuvhanoi.com
Mình thì dùng cả đôi, quan trọng nhất bạn nên có một bạn tập hướng dẫn cho mình, Còn điều kiện không cho phép thì mình cứ tập 12 động tác căn bản như mình tập thể dục ngày xưa của học trò rồi tản bộ tầm 20 phút rồi nâng dần lên. Khi đi tản bộ đau là dừng ngay.
Dù phòng tập hay đi ở ngoài cũng nên nhớ quá trình : khởi động (warm up - làm ấm cơ thể) - tản bộ/tập - giãn cơ (thư giãn - thả lỏng hoàn toàn) sau đó mới bắt đầu hành động khác
ồ , cám ơn b. chắc là tự tập ở nhà thôi chứ mình lười đi tới phòng tập lắm
 
  • Like
Reactions: MINA
Webketoan PRO

Xem nhiều