Mặt hàng sắt thép có được giảm thuế GTGT 8%

  • Thread starter vanhadong
  • Ngày gửi
V

vanhadong

Sơ cấp
30/12/08
8
1
3
Ha dong
Cho mình hỏi ngu tí: Theo Nghị Quyết số 43/2022/ QH15 ngày 11/01/2022 thì mặt hàng thép xây dựng có đc giảm thuế xuống 8% ko nhỉ?.
Mình hiểu thì không được giảm. Sao lại phân biệt thế nhỉ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
Cho mình hỏi ngu tí: Theo Nghị Quyết số 43/2022/ QH15 ngày 11/01/2022 thì mặt hàng thép xây dựng có đc giảm thuế xuống 8% ko nhỉ?.
Mình hiểu thì không được giảm. Sao lại phân biệt thế nhỉ
Trích Nghị quyết số 43/2022/ QH15
Điều 3. Chính sách hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội
1. Chính sách tài khóa:
1.1. Chính sách miễn, giảm thuế:
a) Giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng trong năm 2022, áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 10% (còn 8%), trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sau: viễn thông, công nghệ thông tin, hoạt động tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, kim loại, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng (không kể khai thác than), than cốc, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hoá chất, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt;
b) Cho phép tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản chi ủng hộ, tài trợ của doanh nghiệp, tổ chức cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam cho kỳ tính thuế năm 2022.

Mỗi một chính sách được ban hành, thường sẽ được cân nhắc ở tầm vĩ mô, mang tính chất điều hành linh hoạt, phối hợp chặt chẽ, hài hòa, hiệu quả cho cả nền kinh tế, vì vậy khó có thể đáp ứng hết tất cả các mong muốn hay nhu cầu ở tầm vi mô.

Ngoài ra, thuế GTGT là thuế gián thu, người tiêu dùng cuối cùng là người chịu thuế nên nếu là DN kinh doanh thương mại hay sản xuất thì việc giảm thuế GTGT không ảnh hưởng nhiều lắm đến DN.
 
  • Like
Reactions: vanhadong
B

Be Mon

Sơ cấp
17/2/22
5
0
1
25
Chào anh/chị
công ty em là thi công, lắp đặt hệ thống pccc, hệ thống báo cháy và hệ thống chống sét
Hiện tại đang có 1 công trình bên em nhận cung cấp, thi công hệ thống báo cháy
Được biết thiết bị báo cháy nằm trong mục không được giảm thuế nhưng về nhân công lắp đặt thì được giảm còn 8%.
Vấn đề ở đây là em lấy thiết bị báo cháy từ 2 nhà cung cấp khác nhau 1 ncc A thì xuất cho em 10% và ncc B thì xuất cho em 8% (đều là thiết bị báo cháy). vậy giờ bên em mang đi cung cấp và lắp đặt cho công trình thì em xuất tách hóa đơn nhân công lắp đặt là 8% (mục lắp đặt này đc giảm); vậy còn phần vật tư kia em xuất 10% luôn hay dựa theo đầu vào 10% và 8% tách riêng ra xuất (thiết bị báo cháy không đc giảm nhưng 2 ncc xuất khác nhau)?
- Và khi thi công công trình hệ thống báo cháy thì có các vật tư như dây điện để chạy đèn báo và các vật tư phụ như ốc vít băng keo, tán, .... thì nó được đưa vào mục thiết bị điện (được giảm) hay mình đưa nó vào bộ phận thiết bị báo cháy (không được giảm)?
xin quý anh/chị giúp đỡ em, chân thành cảm ơn
 

Similar threads

Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
25K
Thuế GTGT
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO
Webketoan Hub
Trả lời
0
Lượt xem
25K
Thuế GTGT
Webketoan Hub
Webketoan Hub
L
Trả lời
0
Lượt xem
8K
Thuế GTGT
lengocling
L

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA