Em chào chudinhxinh ạ. em ra trường lâu rồi nhưng trước nay chỉ làm kế toán về 1 mảng thôi và nay e chuẩn bị làm kế toán cho 1 công ty xây dựng mới thành lập, công ty nhỏ nên e coi như là quản lý tất cả ạ. vì vậy em không rõ cách thức quản lý làm việc và các loại sổ sách giấy tờ cần phải có trong 1 công ty xây dựng gồm những sổ gì nhỉ? anh có thể tư vấn giúp em được không ạ? email của em là
luungakt2017@gmail.com
1/ Công ty xây dựng có nhiều loại: 1 Công ty tư vấn xây dựng, 2. Công ty thi công xây dựng, 3. Công ty buôn bán vật liệu xây dựng... Tùy vào loại hình công ty mà có yêu cầu riêng
2/ Tuy nhiên công ty xây dựng nào cũng cần:
- Phần mềm kế toán phù hợp: em nên chọn phần mền kế toán FAST11 accounting
- Em cần quản lý tốt các hợp đồng xây dựng ( đơn hàng): có thể lập file quản lý trên excel
- Làm tốt các phần hành kế toán: tiền mặt, tiền gửi, công nợ khách hàng, nhà cung cấp, công cụ dụng cụ, lương, tài sản cố định, kế toán tổng hợp, kế toán thuế, bảo hiểm xã hội, hàng tồn kho.
- Nộp các báo cáo thuế đầy đủ, đúng hạn theo Pháp luật về thuế, kế toán để tránh bị phạt
- Cần liên hệ và giao dịch với các đối tác cơ bản như: Cơ quan Thuế, Ngân Hàng, Bảo hiểm, Cơ quan thống kê
- Một số công việc thanh toán với chủ đầu tư ( Không hẳn là việc của kế toán )
- Soạn thảo hợp đồng đầu ra, vào.
- Liên hệ để thu hồi công nợ....
- Liên hệ với các đối tác để xuất hóa đơn đầu ra, quản lý hóa đơn đầu vào, quản lý hàng tồn kho ( nếu có ).