TSCD cua chi nhánh ???

  • Thread starter MinhCanTho
  • Ngày gửi
M

MinhCanTho

Cao cấp
14/5/07
244
0
16
Tp.CanTho
CTy mình làm mới thành lập có :
Trụ sở chính : tại Cần Thơ, Nhà Máy Xay Gạo tại Phong Điền
Chi nhánh 1 : ở Vĩnh Long, Xưởng Chế Biến Thức ăn Gia súc
Chi nhánh 2 : ở Sóc Trăng, Trại Nuôi Cá
1/ Mỗi nơi đều có tài sản riêng (Quyền sử dụng đất, xe, nhà cửa,...)
Do đó TSCĐ phải xử lý sao đây (2 chi nhánh hạch toán độc lập : như vậy có được không vì họ đều có giấy chứng nhận ĐKKD và mã số thuế), phần TS này Trụ sở chính theo dõi và lập khấu hao hay để cho mỗi chi nhánh theo dõi
2/ Nếu không chuyển Quyền Sử Dụng TSCĐ này sang tên Cty thì bị xử lý sao ? Giám đốc nói : Những Tài Sản này đều của 1 thành viên trong Hội Đồng Thành Viên, do đó không chuyển tên, You nào có văn bản về việc này cho mình xin nghe (canthopxqminh@yahoo.com). Nếu chuyển tên thì phải đóng những loại thuế nào ? Gấp lắm, Giúp mình với, Tks ! :dance2::dance2::dance2:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dotronghieu

Guest
1/11/06
7
0
0
Chi Linh - Hai Duong
Theo tôi nghĩ thì 2 chi nhánh có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và có mã số thuế thì 2 chi nhánh đó có thể hạch toán độc lập được. Do vậy phần tài sản của chi nhánh nào thì chi nhánh đó theo dõi và lập bảng trích khấu hao.
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Việc hạch toán độc lập hay phụ thuộc là tùy vào quyết định của Công ty bạn. Còn tài sản của cá nhân có đăng ký quyền sở hữu thì bắt buộc phải chuyển tên công ty hoặc chi nhánh thì mới được khấu hao.
 
T

teppi135

Không nản chí
16/2/06
109
0
0
Hà Nội
Báo cáo với sếp bạn là nếu TSCĐ mà ko chuyển quyền sở hữu cho Công ty thì đến cuối năm tha hồ mà nộp thuế TNDN do bị bóc hết chi phí KH đó.
Thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA