Trùng hóa đơn

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Vihalley, 4 Tháng bảy 2007.

3,383 lượt xem

  1. Vihalley

    Vihalley Guest

    :angel: Anh chị ơi giúp em với!
    Cty em mua vật liệu nhiều lần rồi mới gộp lại viết hóa đơn,
    Khi công ty em tạm ứng tiền hàng, Công ty X kia đã viết hóa đơn với số tiền đúng bằng Phiếu thu của họ (em đã khai thuế luôn, kết sổ tháng trước luôn)
    Cty em dùng TGNH gửi tiếp cho họ số tiền còn lại, họ gửi cho Cty em gồm 5 cái hóa đơn (với tổng số tiền bằng TGNH + tiền tạm ứng mà họ đã viết HD và PT)
    Vậy giờ em phải làm gì trước tiên, em định bỏ cái hóa đơn thừa kia, nhưng GD ko chịu :wall: mà bỏ đi cũng không được vì 5 cái hóa đơn sau này ko có số tiền nào trùng với số tiền ứng tiền hàng (tức là Hóa đơn trước và phiếu thu của họ)
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng bảy 2007
    #1
  2. *****winer

    *****winer Bushido

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    http://www.kienthucvothuat.com
    số tiền giốg co sao đâu, miễn là số seri khác vẫn bình thường ma
     
    #2
  3. Vihalley

    Vihalley Guest

    hi, em nhầm, ko có trùng số tiền nữa mới khổ, bỏ cũng ko được mà giữ thì ko có chứng từ (tức là phiếu thu của họ)
     
    #3
  4. phongmlg

    phongmlg Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCMC
    Có hóa đơn thì cứ kê khai, đâu bắt buộc người mua phải có chứng từ là phiếu thu gì đó của người bán đâu! Chứng từ để kê khai ở đây là hóa đơn đỏ.
     
    #4
  5. Vihalley

    Vihalley Guest

    Nhưng em sợ Thuế sẽ hỏi: "ủa, khoản này trả bằng gì?", vì thế nên phải viết lại phiếu chi của khoản tiền tạm ứng đó, mà tất nhiên viết phiếu chi thì phải căn cứ vào Phiếu thu của X, (vì ko có hóa đơn nào trùng với số tiền đó cả). :dzo:
     
    #5
  6. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Cơ bản là hoá đơn đầu vào có, nhưng hạch toán vào đâu cho tương ứng với doanh thu.
    Còn chuyện phiếu thu: bên bán đã xuất hóa đơn, họ không thu hồi lại thì tất nhiên họ sẽ viết phiếu thu, bạn liên hệ bên bán để lấy phiếu thu hợp lệ.
     
    #6
  7. Vihalley

    Vihalley Guest

    Nếu người ta ko viết phiếu thu thì mình còn cáhc nào ko ạ? phiếu thu có ngày ko hợp lý lắm so với hóa đơn cũng ko sao phải ko ạ?
     
    #7
  8. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Nếu bên bán không viết phiếu thu tức là họ sẽ dùng chứng từ( hóa đơn xanh) để đòi nợ công ty bạn!!! mà chuyện này không có đâu. mình chắc chắn 100% họ sẽ viết phiếu thu, vì viết phiếu thu sẽ có lợi cho họ nữa. Về ngày của phiếu thu: có thể đúng ngày với ngày trên hóa đơn, mà cũng có thể sau ngày hóa đơn, có như vậy mới có định khoản Nợ 111/ Có 131 và Nơ 331/ Có 111 , bạn nhé!
     
    #8
  9. Vihalley

    Vihalley Guest

    Cám ơn anh, em vừa nhận được phiếu thu của họ đúng với số ngày em cần luôn, may quá, cám ơn anh nhé, nhưng em vẫn ko hiểu sao viết phiếu thu lại có lợi cho họ??? Trong khi việc viết phiếu thu - chi đối với công ty em lại ... GD suốt ngày bắt bẻ em viết phiếu chi gì mà xấu quá, chữ giống trẻ con quá...
     
    #9
  10. tuancule

    tuancule Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Miền tây
    Bạn à! Họ xuất hóa đơn ra thì họ phải hạch toán. Nếu xuất thừa hóa đơn thì có nghĩa là họ phải hạchtóan treo khoản xuất thừa trên hóa đơn đó.
    VD:
    Căn cứ vào hóa đơn xuất thừa họ hạch toán: N131/C511.333
    Nếu họ ko viết phiếu thu thì họ sẽ cứ phải treo khoản đó trên N131. Khi viết phiếu thu: N111/C131==> ko còn dư 131 nữa ===> xuất phiếu thu có lợi cho họ là vì thế. Đúng ý bạn levanton ko nhỉ?
     
    #10
  11. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Đúng vậy. Và như thế, sổ sách gọn gàng, đỡ mất thời gian theo dõi nợ và khi đã gọn gàng, sổ sách sau một thời gian không còn số liệu nợ ,chứng từ, hóa đơn đó bán hàng đã thu tiền, nghĩa vụ thuế đã thực hiện thì ai thắc mắc bạn làm gì.
     
    #11
  12. tuancule

    tuancule Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Miền tây
    Thích quá! ý mình đúng ý bạn! Thành viên mới mà, trúng ý người khác vui lắm. Xin lỗi cả nhà, cho mình thể hiện cảm xúc một chút!:bigok::pepsi:
     
    #12
  13. dohien

    dohien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bien Hoa
    Bạn cho mình hỏi thêm là vậy đối với trường hợp cty dùng tiền mặt để thanh toán cho khách hàng thì cty có nhất định phải nhận lại phiếu thu từ khách hàng k?
     
    #13
  14. Vihalley

    Vihalley Guest

    Mình nghĩ nếu có Hóa đơn để hạch toán thì ko cần phải có Phiếu Thu của Nhà Cung cấp (cũng là trường hợp bạn hỏi, tất cả trả bằng tiền mặt)
    Nhưng trường hợp của mình là ứng trước tiền hàng, tức là phải có chứng từ để làm phiếu Chi phần tiền tạm ứng đó. (với lại khoản tiền còn lại của hóa đơn đó lại trả bằng TGNH)
     
    #14
  15. ngocluyen12

    ngocluyen12 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Như bạn vihaley nói thì chứng từ để ghi nhận chi phí đó là hợp lý thì trường hợp của bạn chỉ cần hóa đơn GTGT là hợp lý.
    Tuy nhiên để hạch toán vào tài khoản C111 thì mình nghĩ bạn nên lấy phiếu thu về làm chứng từ gốc cho định khoản này và cũng tránh được rắc rỗi khi xảy ra tranh chấp (bên họ làm mất phiếu thu và khi đó họ bảo bên bạn chưa trả tiền.. - chỉ là tình huống thôi)
     
    #15

Chia sẻ trang này