Trùng hóa đơn

  • Thread starter Vihalley
  • Ngày gửi
V

Vihalley

Guest
#1
:angel: Anh chị ơi giúp em với!
Cty em mua vật liệu nhiều lần rồi mới gộp lại viết hóa đơn,
Khi công ty em tạm ứng tiền hàng, Công ty X kia đã viết hóa đơn với số tiền đúng bằng Phiếu thu của họ (em đã khai thuế luôn, kết sổ tháng trước luôn)
Cty em dùng TGNH gửi tiếp cho họ số tiền còn lại, họ gửi cho Cty em gồm 5 cái hóa đơn (với tổng số tiền bằng TGNH + tiền tạm ứng mà họ đã viết HD và PT)
Vậy giờ em phải làm gì trước tiên, em định bỏ cái hóa đơn thừa kia, nhưng GD ko chịu :wall: mà bỏ đi cũng không được vì 5 cái hóa đơn sau này ko có số tiền nào trùng với số tiền ứng tiền hàng (tức là Hóa đơn trước và phiếu thu của họ)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
*****winer

*****winer

Bushido
#2
số tiền giốg co sao đâu, miễn là số seri khác vẫn bình thường ma
 
V

Vihalley

Guest
#3
số tiền giốg co sao đâu, miễn là số seri khác vẫn bình thường ma
hi, em nhầm, ko có trùng số tiền nữa mới khổ, bỏ cũng ko được mà giữ thì ko có chứng từ (tức là phiếu thu của họ)
 
P

phongmlg

Thành viên thân thiết
12/6/07
124
2
18
HCMC
#4
Có hóa đơn thì cứ kê khai, đâu bắt buộc người mua phải có chứng từ là phiếu thu gì đó của người bán đâu! Chứng từ để kê khai ở đây là hóa đơn đỏ.
 
V

Vihalley

Guest
#5
Có hóa đơn thì cứ kê khai, đâu bắt buộc người mua phải có chứng từ là phiếu thu gì đó của người bán đâu! Chứng từ để kê khai ở đây là hóa đơn đỏ.
Nhưng em sợ Thuế sẽ hỏi: "ủa, khoản này trả bằng gì?", vì thế nên phải viết lại phiếu chi của khoản tiền tạm ứng đó, mà tất nhiên viết phiếu chi thì phải căn cứ vào Phiếu thu của X, (vì ko có hóa đơn nào trùng với số tiền đó cả). :dzo:
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#6
Cơ bản là hoá đơn đầu vào có, nhưng hạch toán vào đâu cho tương ứng với doanh thu.
Còn chuyện phiếu thu: bên bán đã xuất hóa đơn, họ không thu hồi lại thì tất nhiên họ sẽ viết phiếu thu, bạn liên hệ bên bán để lấy phiếu thu hợp lệ.
 
V

Vihalley

Guest
#7
Cơ bản là hoá đơn đầu vào có, nhưng hạch toán vào đâu cho tương ứng với doanh thu.
Còn chuyện phiếu thu: bên bán đã xuất hóa đơn, họ không thu hồi lại thì tất nhiên họ sẽ viết phiếu thu, bạn liên hệ bên bán để lấy phiếu thu hợp lệ.
Nếu người ta ko viết phiếu thu thì mình còn cáhc nào ko ạ? phiếu thu có ngày ko hợp lý lắm so với hóa đơn cũng ko sao phải ko ạ?
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#8
Nếu người ta ko viết phiếu thu thì mình còn cách nào ko ạ? phiếu thu có ngày ko hợp lý lắm so với hóa đơn cũng ko sao phải ko ạ?
Nếu bên bán không viết phiếu thu tức là họ sẽ dùng chứng từ( hóa đơn xanh) để đòi nợ công ty bạn!!! mà chuyện này không có đâu. mình chắc chắn 100% họ sẽ viết phiếu thu, vì viết phiếu thu sẽ có lợi cho họ nữa. Về ngày của phiếu thu: có thể đúng ngày với ngày trên hóa đơn, mà cũng có thể sau ngày hóa đơn, có như vậy mới có định khoản Nợ 111/ Có 131 và Nơ 331/ Có 111 , bạn nhé!
 
V

Vihalley

Guest
#9
Nếu bên bán không viết phiếu thu tức là họ sẽ dùng chứng từ( hóa đơn xanh) để đòi nợ công ty bạn!!! mà chuyện này không có đâu. mình chắc chắn 100% họ sẽ viết phiếu thu, vì viết phiếu thu sẽ có lợi cho họ nữa. Về ngày của phiếu thu: có thể đúng ngày với ngày trên hóa đơn, mà cũng có thể sau ngày hóa đơn, có như vậy mới có định khoản Nợ 111/ Có 131 và Nơ 331/ Có 111 , bạn nhé!
Cám ơn anh, em vừa nhận được phiếu thu của họ đúng với số ngày em cần luôn, may quá, cám ơn anh nhé, nhưng em vẫn ko hiểu sao viết phiếu thu lại có lợi cho họ??? Trong khi việc viết phiếu thu - chi đối với công ty em lại ... GD suốt ngày bắt bẻ em viết phiếu chi gì mà xấu quá, chữ giống trẻ con quá...
 
T

tuancule

Thành viên sơ cấp
28/6/07
47
0
0
Miền tây
#10
Bạn à! Họ xuất hóa đơn ra thì họ phải hạch toán. Nếu xuất thừa hóa đơn thì có nghĩa là họ phải hạchtóan treo khoản xuất thừa trên hóa đơn đó.
VD:
Căn cứ vào hóa đơn xuất thừa họ hạch toán: N131/C511.333
Nếu họ ko viết phiếu thu thì họ sẽ cứ phải treo khoản đó trên N131. Khi viết phiếu thu: N111/C131==> ko còn dư 131 nữa ===> xuất phiếu thu có lợi cho họ là vì thế. Đúng ý bạn levanton ko nhỉ?
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#11
Bạn à! Họ xuất hóa đơn ra thì họ phải hạch toán. Nếu xuất thừa hóa đơn thì có nghĩa là họ phải hạchtóan treo khoản xuất thừa trên hóa đơn đó.
VD:
Căn cứ vào hóa đơn xuất thừa họ hạch toán: N131/C511.333
Nếu họ ko viết phiếu thu thì họ sẽ cứ phải treo khoản đó trên N131. Khi viết phiếu thu: N111/C131==> ko còn dư 131 nữa ===> xuất phiếu thu có lợi cho họ là vì thế. Đúng ý bạn levanton ko nhỉ?
Đúng vậy. Và như thế, sổ sách gọn gàng, đỡ mất thời gian theo dõi nợ và khi đã gọn gàng, sổ sách sau một thời gian không còn số liệu nợ ,chứng từ, hóa đơn đó bán hàng đã thu tiền, nghĩa vụ thuế đã thực hiện thì ai thắc mắc bạn làm gì.
 
T

tuancule

Thành viên sơ cấp
28/6/07
47
0
0
Miền tây
#12
Đúng vậy. Và như thế, sổ sách gọn gàng, đỡ mất thời gian theo dõi nợ và khi đã gọn gàng, sổ sách sau một thời gian không còn số liệu nợ ,chứng từ, hóa đơn đó bán hàng đã thu tiền, nghĩa vụ thuế đã thực hiện thì ai thắc mắc bạn làm gì.
Thích quá! ý mình đúng ý bạn! Thành viên mới mà, trúng ý người khác vui lắm. Xin lỗi cả nhà, cho mình thể hiện cảm xúc một chút!:bigok::pepsi:
 
D

dohien

Thành viên sơ cấp
14/5/07
16
0
0
35
Bien Hoa
#13
Bạn à! Họ xuất hóa đơn ra thì họ phải hạch toán. Nếu xuất thừa hóa đơn thì có nghĩa là họ phải hạchtóan treo khoản xuất thừa trên hóa đơn đó.
VD:
Căn cứ vào hóa đơn xuất thừa họ hạch toán: N131/C511.333
Nếu họ ko viết phiếu thu thì họ sẽ cứ phải treo khoản đó trên N131. Khi viết phiếu thu: N111/C131==> ko còn dư 131 nữa ===> xuất phiếu thu có lợi cho họ là vì thế. Đúng ý bạn levanton ko nhỉ?
Bạn cho mình hỏi thêm là vậy đối với trường hợp cty dùng tiền mặt để thanh toán cho khách hàng thì cty có nhất định phải nhận lại phiếu thu từ khách hàng k?
 
V

Vihalley

Guest
#14
Bạn cho mình hỏi thêm là vậy đối với trường hợp cty dùng tiền mặt để thanh toán cho khách hàng thì cty có nhất định phải nhận lại phiếu thu từ khách hàng k?
Mình nghĩ nếu có Hóa đơn để hạch toán thì ko cần phải có Phiếu Thu của Nhà Cung cấp (cũng là trường hợp bạn hỏi, tất cả trả bằng tiền mặt)
Nhưng trường hợp của mình là ứng trước tiền hàng, tức là phải có chứng từ để làm phiếu Chi phần tiền tạm ứng đó. (với lại khoản tiền còn lại của hóa đơn đó lại trả bằng TGNH)
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Thành viên sơ cấp
24/4/07
706
0
0
Hai phong
#15
Bạn cho mình hỏi thêm là vậy đối với trường hợp cty dùng tiền mặt để thanh toán cho khách hàng thì cty có nhất định phải nhận lại phiếu thu từ khách hàng k?
Như bạn vihaley nói thì chứng từ để ghi nhận chi phí đó là hợp lý thì trường hợp của bạn chỉ cần hóa đơn GTGT là hợp lý.
Tuy nhiên để hạch toán vào tài khoản C111 thì mình nghĩ bạn nên lấy phiếu thu về làm chứng từ gốc cho định khoản này và cũng tránh được rắc rỗi khi xảy ra tranh chấp (bên họ làm mất phiếu thu và khi đó họ bảo bên bạn chưa trả tiền.. - chỉ là tình huống thôi)
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • thuongdan
  • Hoa25041994
  • HT Hòa

Xem nhiều