Có xuất hóa đơn GTGT âm cho trường hợp quyết toán công trình XD hoàn thành?

  • Thread starter minhcong
  • Ngày gửi
minhcong

minhcong

Constantly Looking
13/12/09
1,109
56
48
Đảo Đào Hoa
Công ty em hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, theo quy định về hóa đơn chứng từ theo thông tư 39 trước khi thông tư 78 ra đời. Khi công trình hoàn thành nghiệm thu mà giá trị công trình nhỏ hơn so với các hóa đơn bán ra xuất theo giai đoạn thì Công ty em xuất hóa đơn " dương", nội dung ghi là: " điều chỉnh giảm doanh thu, thuế bán ra của hóa đơn số... ngày tháng, về việc thi công công trình....". Anh chị cho em hỏi?
1/ Giờ với giá trị quyết toán công trình giờ nhỏ hơn so với các hóa đơn bán ra đã xuất thì Công ty em có xuất được hóa đơn điện tử âm không ( hiện tại em sử dụng phần mềm ko cho tích âm được )
2/ Em đọc chưa kỹ thông tư 78 có đoạn viết là được viết hóa đơn điều chỉnh "âm" - giảm, " dương" - tăng đối với hóa đơn bán ra có sai sót sót đã xuất trước đó. Tức là không thuộc trường hợp như công ty em, nên em vẫn xuất hóa đơn bán ra như " ngày xưa" - không ghi giá trị ÂM có được không ạ?

Mong các anh chị giải đáp sớm để em xuất hóa đơn bán ra còn chốt với khách hàng và báo cáo thuế Q1.2022 ạ.
Chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
minhcong

minhcong

Constantly Looking
13/12/09
1,109
56
48
Đảo Đào Hoa
1/ Những hóa đơn đã xuất theo giai đoạn công trình em xuất hóa đơn giấy, theo thông tư 39/2014. Hiện tại công ty em đã sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử theo TT78. Theo em nghĩ em vẫn xuất hóa đơn trên phần mềm thông tư 78 theo nội dung đã hướng dẫn theo thông tư 39: Điều chỉnh giảm doanh thu, thuế bán ra của hóa đơn số...ngày tháng,,, nhưng nội dung giá trị DƯƠNG. ( Giao thời hóa đơn cũ, mới, giấy - điện tử ).
2/ Sau này đã có hóa đơn điện tử theo thông tư 78 rồi, công trình mà điều chỉnh giảm thì em mới lập hóa đơn điều chỉnh ghi ÂM của hóa đơn đã xuất trước đó.
Em nghĩ như vậy có đúng không ạ? Mong các anh chị cho lời khuyên.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA