Giá thành trong DV vận chuyển hàng hóa

  • Thread starter vh_tham
  • Ngày gửi
V

vh_tham

Guest
25/11/06
34
0
6
39
TPHCM
Nhà em mới thành lập công ty, làm dịch vụ vận chuyển hàng của monbifone đi các đại lý tỉnh, nhưng chưa có xe phải thuê ở ngoài, khổ nổi chỗ thuê xe này cũng là người quen ko có xuất HĐ gì hết, lúc đầu em cứ nghĩ Cty làm Dv là ko phải tính giá thành, chỉ tập hợp chi phí để tính lãi lỗ thôi. Bây giờ em chỉ có Chi phí điện thoại, internet, mua CCDC, lương nhân viên thôi, như vậy thì làm sao mà tính được giá thành. vậy em phải làm sao đây??? Thuế có bắt buộc phải tính giá thành ko? chẳng lẻ cứ một chuyến vận chuyển hàng đi tỉnh là em phải tính giá thành à? MÀ ko phải 1 tỉnh, một lần đi như vậy đầu mười mấy tỉnh, như vậy thì chết em mất. Em đã lỡ xuất 2 HĐ trong T6 rồi, nhưng bạn em nói ko có đầu vào (tức là bên cho thuê xe xuất HĐ) thì làm sao mà em xuất hĐ vận chuyển được. Gần tới BCThuế rồi, anh chị giúp em nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Doanh nghiệp của bạn chưa có xe vận chuyển và phải đi thuê xe ngoài thì bắt buộc phải có hóa đơn đầu vào cho việc thuê xe đó, bảo cái người quen đó là nếu không đáp ứng được yêu cầu này thì vui lòng nghỉ để DN tìm đối tác khác có khả năng phát hành hóa đơn. Doanh nghiệp bạn mới hoạt động nên chưa cần lo lắng lắm, tháng tới có hóa đơn vận chuyển làm đầu vào cũng được.
Về cái giá thành thì không cần phải tính theo từng chuyến, nhưng những chi phí phát sinh cần phải tương ứng theo cung đường trong quyết toán với bên công ty điện thoại: xe đi Thanh Hóa - Hàng giao Lai Châu là không ổn. Tháng này bạn cứ lập báo cáo thuế bình thường, chưa ai thắc mắc ngay lập tức đâu.
 
V

vh_tham

Guest
25/11/06
34
0
6
39
TPHCM
Cám ơn HyperVn nhiều. cho em hỏi thêm tí, trên hóa đơn chỉ ghi: "vận chuyển hàng+ tài liệu đi 11 tỉnh " thôi, cho nên chi phí ko thể chi tiết được, mà công ty em cũng ít chi phí nên được cái nào hay cái đó. còn nữa em có cần phải kẹp hợp đồng thỏa thuận giao hàng giữa 2 bên vào HĐ ko?
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Nếu là hợp đồng nguyên tắc thì bạn không cần phải lưu cùng hóa đơn GTGT mà lưu trữ riêng, nếu hóa đơn viết chung cho nhiều tuyến thì bạn phải có bảng kê đính kèm thể hiện chi tiết từng tuyến, đơn giá, số lượng, thành tiền, ngày giờ đi các tuyến đó.
 
V

vh_tham

Guest
25/11/06
34
0
6
39
TPHCM
Thanks HyperVN, bạn có mẫu bảng kê như bạn đã nói ko? cho mình xin đi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA