Ngô Phong Lan

Ngô Phong Lan

Sơ cấp
10/11/21
4
0
1
24
Công ty em là Doanh nghiệp xã hội, em có 2 vấn đề muốn hỏi các anh chị ạ.
1. Công ty em có thành lập 1 quỹ riêng chuyên nhận tài trợ từ các mạnh thường quân
- Có thể sử dụng tiền từ quỹ đó để chi trả chi phí thuê văn phòng và chi phí nhân viên vận hành quỹ hàng tháng không (chưa thực hiện mục tiêu xã hội nào cả)?
- Khi nhận tiền từ các mạnh thường quân, lấy tiền đó đi mua thiết bị để đi từ thiện (có hóa đơn gtgt của bên bán thiết bị) thì có phải xuất hóa đơn gtgt thiết bị đó cho bên nhận từ thiện không?
2. Bên e có thuê nhà dân để làm văn phòng giao dịch, đã thanh toán tiền thuê nhà bằng tk cty nhưng chưa đăng ký vpgd với thuế, lại mới thuê thêm 1 văn phòng ảo của bên khác để làm địa chỉ trên ĐKKD, văn phòng ảo đó chỉ cung cấp dịch vụ nên phí thuê rất thấp, và muốn đăng ký địa chỉ ở đó cho cố định, vì sợ chỗ vpgd không thuê tiếp được. Vậy thì em có được tính chi phí hợp lý cho cả 2 địa chỉ không?
Nếu phải đăng ký vpgd với thuế, em đã thanh toán tiền thuê nhà trước khi đăng ký thì có được tính là chi phí hợp lý không ạ?
Anh chị giúp em với T.T
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
1. Có thể sử dụng tiền từ quỹ đó để chi trả chi phí thuê văn phòng và chi phí nhân viên vận hành quỹ hàng tháng
2. Cần xuất hóa đơn nhé
3. Cán bộ kiểm tra địa chỉ thực tế không tồn tại là ăn phạt, treo mã số thuế đó nha
4. Thanh toán trước khi đăng ký, không có cơ sở gì, thì sao đưa vào chi phí hợp lý được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA