DNCX được miễn thuế xuất khẩu khi bán phế liệu vào nội địa

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
963
125
43
webketoan.com.vn
Câu hỏi:

Công ty chúng tôi là công ty hoạt động trong lĩnh vực logistics, chúng tôi có nhiều khách hàng là các doanh nghiệp chế xuất. Trong quá trình sản xuất, họ có phát sinh các loại phế liệu sắt (mã Hs code: 72042900), phế liệu đồng (mã Hs: 74040000), phế liệu nhôm (mã Hs code: 76020000), và có nhu cầu muốn bán số phế liệu này cho các công ty nội địa Việt Nam.
Theo quy định, chúng tôi sẽ mở tờ khai xuất khẩu theo loại hình B11, công ty nội địa sẽ mở tờ khai nhập khẩu.
Vậy chúng tôi xin được hỏi, đối với tờ khai xuất khẩu phế liệu vào nội địa theo loại hình B11 của doanh nghiệp chế xuất, họ có phải kê khai và nộp thuế xuất khẩu hay không?


Cục thuế Xuất Nhập Khẩu trả lời:

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ngày 06/04/2016 có quy định: “Khu phi thuế quan là khu vực kinh tế nằm trong lãnh thổ Việt Nam, được thành lập theo quy định của pháp luật, có ranh giới địa lý xác định, ngăn cách với khu vực bên ngoài bằng hàng rào cứng, bảo đảm Điều kiện cho hoạt động kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan của cơ quan hải quan và các cơ quan có liên quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và phương tiện, hành khách xuất cảnh, nhập cảnh; quan hệ mua bán, trao đổi hàng hóa giữa khu phi thuế quan với bên ngoài là quan hệ xuất khẩu, nhập khẩu”.

Trường hợp Doanh nghiệp được phép bán phế liệu vào nội địa theo quy định của pháp luật về hải quan, pháp luật về đầu tư theo mã loại hình xuất kinh doanh thì Doanh nghiệp chế xuất không phải nộp thuế xuất khẩu. Do hàng hóa của Doanh nghiệp chế xuất thuộc đối tượng không chịu thuế.

Đề nghị Công ty nghiên cứu quy định nêu trên, đối chiếu với hàng hóa thực tế để thực hiện theo quy định. Trường hợp phát sinh vướng mắc Công ty liên hệ trực tiếp với cơ quan hải quan nơi làm thủ tục hải quan để được hướng dẫn cụ thể.


Nguồn: Website Tổng cục Hải quan
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA