Hướng dẫn tìm lại mật khẩu Wi-Fi đã từng kết nối trong Windows 11

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Nếu bạn đang sử dụng máy tính Windows 11, có thể làm cách nào để xem lại các mật khẩu Wi-Fi đã từng kết nối và lưu? Mời bạn tham khảo hướng dẫn sau đây.

Một khi máy tính xách tay của bạn được kết nối với Wi-Fi, bạn cảm thấy không có lý do gì để nhớ mật khẩu. Cho đến khi bạn cần kết nối một thiết bị khác hoặc thay đổi mật khẩu Wi-Fi của mình, khi đó có thể bạn sẽ tự hỏi "mật khẩu Wi-Fi của mình là gì nhỉ?", đừng lo lắng, rất dễ dàng để tìm lại nó và thậm chí thay đổi nó nếu cần.

Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách xem mật khẩu Wi-Fi đang kết nối trên Windows 11 ngay trên máy tính của bạn chỉ với vài bước cực kỳ đơn giản. Nếu đang sử dụng các phiên bản thấp hơn, bạn đọc chỉ cần thực hiện các bước tương tự.

Cách xem mật khẩu Wi-Fi đã từng kết nối và lưu trong Windows 11 từ Control Panel

Đầu tiên, bạn hãy bấm nhấn tổ hợp phím Windows + S và gõ vào từ khóa Control Panel.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần tìm đến mục Network and Internet - Network and Sharing Center - Change adapter settings, nhấp đúp vào kết nối WiFi đang sử dụng.

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy bấm vào tùy chọn Wireless Properties và chuyển sang thẻ Security, sau đó đánh dấu vào ô Show characters (nhập mật khẩu máy tính khi được yêu cầu).

Khi hoàn tất, mật khẩu WiFi sẽ hiển thị ở ô Network security key.

Cách xem mật khẩu Wi-Fi đã từng kết nối và lưu trong Windows 11 từ Command Prompt

Đầu tiên, bạn nhập lệnh "cmd" vào hộp thoại RUN để gọi Command Prompt.

Sau đó, tiếp tục nhập vào lệnh "netsh wlan show profiles" và nhấn phím ENTER để thực thi.

Chạy Command Prompt.jpg
Chạy Command Prompt

Khi này, danh sách các mạng Wi-Fi bạn đã từng kết nối sẽ hiện ra. Giờ nếu bạn muốn xem mật khẩu của mạng Wi-Fi nào đó, ví dụ như "Mr.Hoc", bạn hãy dùng lệnh "netsh wlan show profile name=Mr.Hoc key=clear", sau đó nhấn phím ENTER để thực thi.

Sau khi khởi chạy lệnh, mật khẩu Wi-Fi sẽ hiện ra ở dòng Key Content.

Hi vọng với 2 mẹo nhỏ mà chúng tôi vừa cung cấp, bạn đọc có thể xem lại mật khẩu WiFi đã kết nối bất cứ lúc nào và dễ dàng chia sẻ với bạn bè, người thân… trong trường hợp cần thiết.

Nguồn GenK
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA