T
Dạ, hiện tại bên em đang trong lĩnh vực thuê và cho thuê văn phòng (Cụ thể: bên em thuê của chủ nhà và cho thuê lại). Hiện tại có 2 trường hợp em muốn hỏi như sau:
1. ví dụ tòa nhà A, lúc ban đầu nhận nhà từ chủ nhà bên em có sửa chữa lại toàn bộ tòa nhà (tân tranglại cho mới) để cho thuê.. nên toàn bộ chi phí này em phân bổ theo thời gian thuê của tòa nhà (ví dụ thuê tòa nhà A của chủ nhàlà 5 năm thì em phân bổ cho 5 năm)
Tuy nhiên, ở năm thuê thứ 3 (ví dụ ngày 31/12/2021) vì dịch covid vừa rồi khách hàng thuê bên em trả mặt bằng nhiều quá nên bên em quyết định trả lại tòa nhà này cho chủ nhà Chi phí sửa chữa phân bổ: 100 triệu
Đã phân bổ tới 31/12/2021: 55 triệu
Vậy còn 45 triệu còn lại em xử lý sao ạ!
---->mình đưa vào chi phí của tòa nhà đó hết 45 triệu luôn hay là mình xử lý sao ạ vì tòa nhà đó cũng đã trả tại thời điểm 31/12/2021 ạ
2. Thường tất cả các chi phí của tòa nhà B như: dịch vụ bảo vệ, dịch vụ vệ sinh, lương lễ tân, kỹ thuật, điện, nước,.. em đư vào tài khoản như sau:
- bảo vệ, vệ sinh, tiền thuê nhà, và các chi phí khác thuộc tòa nhà như văn phòng phẩm, nhu yếu phẩm dùng cho tòa nhà: 6277
- Lương của bộ phận quản lý như trưởng bộ phận quản lý lễ tân, trưởng phòn kỹ thuật em cũng đưa vào 6271
- lương lễ tân, kỹ thuật: 622
- Hiện chi phí điện, nước dùng cho riêng tòa nhà đó ban đầu em đưa vào tk 627 tuy nhiên ở 1 cty khác họ cũng dich jvụ tương tự như bên em họ lại đưa vào tk 621 và chi tiết như 6211: chi phí điện, 6212: chi phí nước...
Nếu vậy đưa vào tk 627 hay tk 621 là đúng ạ
Vì bản chất các tài khoản loại 621,622,623,627 đều kết chuyển qua 154 và sau cùng là kết chuyển qua giá vốn
Các anh chị có thể giải đáp giúp em để em áp dụng cho đúng ạ
Em cảm ơn nhiều ạ
1. ví dụ tòa nhà A, lúc ban đầu nhận nhà từ chủ nhà bên em có sửa chữa lại toàn bộ tòa nhà (tân tranglại cho mới) để cho thuê.. nên toàn bộ chi phí này em phân bổ theo thời gian thuê của tòa nhà (ví dụ thuê tòa nhà A của chủ nhàlà 5 năm thì em phân bổ cho 5 năm)
Tuy nhiên, ở năm thuê thứ 3 (ví dụ ngày 31/12/2021) vì dịch covid vừa rồi khách hàng thuê bên em trả mặt bằng nhiều quá nên bên em quyết định trả lại tòa nhà này cho chủ nhà Chi phí sửa chữa phân bổ: 100 triệu
Đã phân bổ tới 31/12/2021: 55 triệu
Vậy còn 45 triệu còn lại em xử lý sao ạ!
---->mình đưa vào chi phí của tòa nhà đó hết 45 triệu luôn hay là mình xử lý sao ạ vì tòa nhà đó cũng đã trả tại thời điểm 31/12/2021 ạ
2. Thường tất cả các chi phí của tòa nhà B như: dịch vụ bảo vệ, dịch vụ vệ sinh, lương lễ tân, kỹ thuật, điện, nước,.. em đư vào tài khoản như sau:
- bảo vệ, vệ sinh, tiền thuê nhà, và các chi phí khác thuộc tòa nhà như văn phòng phẩm, nhu yếu phẩm dùng cho tòa nhà: 6277
- Lương của bộ phận quản lý như trưởng bộ phận quản lý lễ tân, trưởng phòn kỹ thuật em cũng đưa vào 6271
- lương lễ tân, kỹ thuật: 622
- Hiện chi phí điện, nước dùng cho riêng tòa nhà đó ban đầu em đưa vào tk 627 tuy nhiên ở 1 cty khác họ cũng dich jvụ tương tự như bên em họ lại đưa vào tk 621 và chi tiết như 6211: chi phí điện, 6212: chi phí nước...
Nếu vậy đưa vào tk 627 hay tk 621 là đúng ạ
Vì bản chất các tài khoản loại 621,622,623,627 đều kết chuyển qua 154 và sau cùng là kết chuyển qua giá vốn
Các anh chị có thể giải đáp giúp em để em áp dụng cho đúng ạ
Em cảm ơn nhiều ạ