Cách Ngủ Nhanh Và Sâu Cho Người Mất Ngủ

  • Thread starter giuongnhatghc9192
  • Ngày gửi
giuongnhatghc9192

giuongnhatghc9192

Sơ cấp
22/8/22
4
1
1
25
gotrangtri.vn
Cách Ngủ Nhanh Và Sâu Cho Người Mất Ngủ
- Cách chữa mất ngủ tại nhà bằng mật ong
Các khoáng chất tự nhiên, vitamin có trong mật ong rất có lợi cho sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy axit amin tryptophan tìm thấy trong mật ong sau khi xâm nhập vào não sẽ chuyển thành serotonin – hoạt chất dẫn truyền kích thích sản sinh melanin, tạo ra các cơn buồn ngủ, cải thiện
Ngoài ra 2 thành phần glucose và fructose trong mật ong có tác dụng ổn định lưu lượng máu não, giúp duy trì giấc ngủ sâu, ngon giấc. Chữa mất ngủ tại nhà sử dụng mật ong khá đơn giản, người bệnh có thể tham khảo một trong những cách dưới đây:

  • Mật ong nguyên chất: Hòa 2 thìa mật ong nguyên chất cùng 250ml nước ấm, khuấy đều uống vào buổi tối trước khi ngủ.
  • Mật ong kết hợp hoa cúc: Sử dụng khoảng 10g hoa cúc, 5g cam thảo, thêm 500ml nước đun sôi. Sau 10 phút thì tắt bếp để nước nguội bớt. Khi nước còn ấm, bạn thêm khoảng 3 thìa mật ong, khuấy đều và sử dụng mỗi ngày để giải tỏa căng thẳng, giúp giấc ngủ đến thoải mái hơn.
  • Mật ong kết hợp sữa: Lấy khoảng 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất sau đó pha cùng 250ml sữa. Khuấy đều và uống trước khi đi ngủ để có được giấc ngủ ngon hơn.
- Trị chứng mất ngủ tại nhà bằng quả la hán
Bên cạnh công dụng tiêu đờm, kháng viêm trong điều trị bệnh về hô hấp và đường ruột, quả la hán còn được sử dụng để chữa mất ngủ tại nhà. Tương tự như mật ong, trong quả lá hàn chứa nhiều glucose có tác dụng ổn định đường huyết, bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, sử dụng quả la hán còn giúp giải tỏa căng thẳng, giải độc, thanh nhiệt cơ thể.

Cách trị mất ngủ bằng quả la hán được thực hiện đơn giản theo các bước:

  • Thái lát quả la hán thành từng miếng mỏng
  • Hãm cùng nước sôi khoảng 5 – 7 phút
  • Sử dụng nước la hán hàng ngày để ngủ ngon và sâu giấc hơn.
- Cách trị chứng mất ngủ tại nhà bằng trà thảo mộc
Một trong những cách trị mất ngủ tại nhà đơn giản quý bạn đọc và người bệnh có thể tham khảo chính là sử dụng các loại trà thảo mộc. Đây đều là những thức trà sử dụng nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm kiếm và thực hiện đơn giản.

  • Ngủ ngon hơn với trà tâm sen
Vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon sâu giấc hơn. Bên cạnh đó một số hoạt chất trong tâm sen như alkaloid, flavonoid và axit amin còn có tác thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng.


Tâm sen phơi khô sau đó đem sao vàng để loại bớt độc tố. Mỗi ngày, lấy một ít tâm sen cho vào ấm, thêm nước sôi và hãm trà, sử dụng 2 – 3 lần trong ngày. Thời gian đầu chỉ nên sử dụng trà loãng để cơ thể thích ứng với trà sau đó mới tăng dần độ đặc.

Lưu ý: Không nên sử dụng trà tâm sen trong thời gian dài nhiều hơn 1 tháng bởi trà có thể gây ngộ độc.

  • Trà hoa cúc
Gợi ý trà thảo mộc hỗ trợ ngủ ngon là món trà hoa cúc. Ngoài tác dụng xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng, stress, trà hoa cúc còn chứa các hoạt chất tác dụng giải độc, chống viêm, giảm đau hiệu quả.

Mỗi ngày bạn nên sử dụng 1 – 2 tách trà hoa cúc vào buổi sáng và tối để có giấc ngủ trọn vẹn, êm ái.

  • Trà gừng
Hoạt chất cineol có trong gừng tác dụng giảm stress, cải thiện tâm trạng, chữa đau đầu, chóng mặt. Đồng thời, các hoạt chất trong củ gừng còn có khả năng hoạt huyết, tăng lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất dinh dưỡng góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Khi bị mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, người bệnh hãy lấy vài lát gừng tươi sau đó cho vào ly sành, chế thêm nước sôi hãm trong 15 phút. Thêm 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa nước cốt chanh, khuấy đều sử dụng mỗi ngày 1 ly trước giờ ngủ.

- Cách trị khó ngủ tại nhà sử dụng tinh dầu
Khi bị mất ngủ, khó ngủ do bị stress, căng thẳng người bệnh có thể sử dụng tinh dầu để thư giãn thần kinh, cải thiện giấc ngủ. Mùi hương của tinh dầu có tác dụng an thần, giải phóng hệ thần kinh, thư giãn cơ thể từ đó giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Một số loại tinh dầu có tác dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ gồm: tinh dầu xả, tinh dầu cam, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu gỗ đàn hương,… Thêm vài giọt tinh dầu vào nước tắm, xông hơi giúp ngủ ngon hơn.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
thethaothientruong

thethaothientruong

Thể Thao Thiên Trường : Vì Sức Khỏe Cộng Đồng!
Thời gian gần đây em thấy mọi người sử dụng Nhụy hoa Nghệ Tây uống cùng mật ong và sử dụng muối ngâm chân sinh dược để ngâm chân trước khi đi ngủ, rất hiệu quả trong việc chống mất ngủ, giúp giấc ngủ sâu giấc và ngủ ngon hơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA