Sếp đi công tác nước ngoài?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi redsea, 6 Tháng bảy 2007.

1,595 lượt xem

  1. redsea

    redsea Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HN
    Bạn ơi!
    Tháng 7 tới, GĐ mình đi công tác nước ngoài,Cần giấy tớ gì để chuyến đi đó là hợp lý nhỉ Bạn và cần những gì để các khoản chi trong chuyến đi của Sếp được hạch toán vào chi phí hợp lý, như các khoản chi phí: chi làm hộ chiếu, vé máy bay, ăn, ở....
    À, mình tính tất các khoản chi đó vào Tk 642 à các bạn?.
    Giúp mình nhé
    Thx ^^!
     
    #1
  2. thanhlan

    thanhlan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Tp. Hồ Chí Minh
    Bạn phải nói rõ xếp bạn đi công tác có liên quan đến việc kinh doanh của CTy không? Phải có biên bản hộp thành viên về kế hoạch kinh doanh và cử người đi công tác và hóa đơn phải có tên Cty, MST... thì được vào tính vào chi phí và bị khống chế 10% (Trong luật thuế TNDN) trên tổng chi phí.
     
    #2
  3. trinhan

    trinhan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    tp.hcm
    - Công văn phía đối tác, thừ mời, kế hoạch đi về mụch đích gì? Công ty có quy định chi đi nước ngoài cụ thể bao nhiêu ...
     
    #3
  4. doanlehuong

    doanlehuong Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Cho mình hỏi,công ty mình cũng có khá nhiều trường hợp, các xếp là người nước ngoài (Cty mình 100% vốn nước ngoài), khi đi về nước không đi với mục đích kinh doanh (chẳng hạn như về phép,ma chay,cưới hỏi...), côn ty vẫn chi trả tiền cho xếp đó (được sự đồng ý của TGĐ. Đến khi KT hạch toán vào sổ sách thì đưa vào 641 hay 642 là tùy vào họ ở bộ phận nào.
    Mình có hỏi anh KTTH thì anh ấy nói là được phép,có văn bản ban hành.
    Nhưng còn chuyện sau này thuế quyết toán được hay không thì đó là chuyện của bên thuế, vậy cho mình hỏi thế nếu thuế không chấp thuận thì mình phải xử lý ra sao? còn nếu ngay từ đầu nếu công ty cho tiền những xếp đó, lúc chưa hạch toán chi phí, thì mình đưa phí đó vào đâu để cho là hợp lý và thuế sẽ chấp nhận?
    Mong các bạn giải đáp giúp mình nhé.
    Thanks.
     
    #4
  5. trinhan

    trinhan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    tp.hcm

    - Thực ra nên căn cứ vào hợp đồng lao động để xem xét thông thường ở các đơn vị nước ngoài việc đi đứng này rất rõ ràng, một năm họ sẽ được về phép bao nhiêu lần, số tiền được thanh toán là gì, chi phí ra sao ....

    Thuế muốn xuất toán hay không cũng vẫn phải căn cứ vào các hợp đồng, các chính sách công ty để xác định các chi phí. Còn các chi phí không được rõ ràng chắc chắn sẽ bị loại. Theo mình hiểu các công ty nước ngoài có ý thức rất tốt, những việc không có quy định hoặc ngoài kinh doanh sẽ không được thanh toán

    Hồi xưa mình làm cho Ông xếp người nước ngoài, Ông đi tiếp (bạn bè) mỗi lần từ 300 - 500 USD, và Ông có quyền duyệt chi các khoản này nhưng không bao giờ thanh toán.
     
    Last edited: 6 Tháng bảy 2007
    #5

Chia sẻ trang này