Mô hình làm việc KASH x B đem lại thành công

  • Thread starter HaiTam
  • Ngày gửi
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
kash.jpgHôm nay tôi chia sẻ một mô hình làm việc với kỹ năng. Mô hình này phù hợp với bất cứ cá nhân nào làm việc liên quan đến kỹ năng và khi thiếu 1 trong 5 yếu tố sau, sự thành công sẽ kém lại.

Thực tế để thành công, một cá nhân cần hội tụ những yếu tố sau trong mô hình KASH x B
Mô hình này phù hợp với nhà bán hàng, nhà kinh doanh, nhà tư vấn, nhà cố vấn, nhà trader, những người làm việc liên quan đến kỹ năng.

1. (K) Knowledge: Kiến thức​

Ai cũng vậy muốn làm việc phải có kiến thức. Khi học kiến thức thường có hai dạng người.
A. Dạng thứ nhất: Học thuộc và hiểu bài rất siêu. Họ thường là những người sau này nghiên cứu chuyên rất sâu và cũng rất giỏi lý thuyết. Dạng người này nói lý thuyết cực hay nhưng làm rất tệ.
B. Dạng thứ hai: Chỉ đọc hiểu và mang ra ứng dụng. Dạng người thứ hai, họ không thuộc lòng bài như cháo được nhưng học lại thích cảm giác nên mang ra ứng dụng. Dạng người này nói rất tệ nhưng sẽ làm rất hay.
Ai vừa giỏi lý thuyết vừa giỏi thực hành và có tý lợi khẩu, sau này dễ thành bậc thầy về lĩnh vực họ hành nghề.

2. (A) Attitude / Activities: Thái độ và Hoạt động thường nhật.​

A – Attitude: Thái độ: Sau khi học lý thuyết như hai dạng người học như trên, nhờ nhận thức và thái độ cầu tiến, cầu thị hay mong muốn mang lý thuyết ra ứng dụng nên họ có thái độ tốt. Việc có thái độ tốt này đưa họ đến hành động.
A – Activities: Hoạt động mang lý thuyết ra ứng dụng hàng ngày và ngày nào cũng mang một tý lý thuyết ra ứng dụng vào công việc mình làm để trải nghiệm và phát hiện ra những điều thú vị mà việc này không thể hiện trên lý thuyết, có những người họ bị nghiệm cảm giác này và cũng có người bị nghiện việc cũng một phần do cảm giác phát hiện nhiều điều thú vị khi mang lý thuyết ra ứng dụng.

3. (S) Skills: Kỹ năng​

Knowledge + Attitude + Activities = Skills: Kiến thức + Thái độ tốt + Hoạt động = Kỹ năng
Việc kết hợp 3 yếu tố trên ra ứng dụng hàng ngày đều đặn và liên tục sẽ tạo nên một cá nhân làm việc thuần kỹ năng. Với dạng người này đến ngang đây, bạn không nên nói lý thuyết với họ nhiều, bạn nên chỉ cho họ trọng tâm (Khai tâm cho họ) và họ sẽ làm ngay.

4. (H) Habits: Thói quen​

Khi đạt cả 3 điều trên, nghiện công việc mình làm và làm nó liên tục hàng ngày, có quan sát, có đánh giá, có rút kinh nghiệm và bài học, bạn đã tự tạo nên thói quen mỗi ngày cứ nhấn nút thì khởi động tự động chạy. Đến đây bạn là người đã biết việc mình làm, làm việc bằng yêu thích, thích làm vì đam mê và bạn là người auto run cho mục tiêu cá nhân rồi.

Các cá nhân ngang đây đã bắt đầu thành công khi có KASH = CASH: TIỀN. Bạn đã có những thành tựu, những thành tựu này được chứng minh qua tài chính bạn có và tiền bạc bạn tích luỹ.

5. (B) Belief: Niềm tin​

Niềm tin vào bản thân, niềm tin vào công việc, niềm tin vào công ty, niềm tin vào ngành và niềm tin vào chính tương lai của bạn. Và khi niềm tin được nhân lên ngang đâu, đồng nghĩa với thu nhập của bạn tăng lên ngang đó.

Nếu bạn chịu khó bị “đau” một tý để kiên nhẫn rèn bản thân theo mô hình này bạn sẽ thành công rực rỡ với những nghề liên quan đến kỹ năng.

Tiền chỉ đến cho những ai học thật giỏi và biết cầu thị mà cập nhật kiến thức để nâng cấp bản thân lên. Việc mang những kiến thức và hiểu biết cũ mèm đi chia sẻ cũng là việc bạn gây hại cho chính uy tín của bản thân và cho những người còn “non và xanh” vô tình tin những điều bạn chia sẻ.

Tiền cũng đến với bất cứ ai giỏi làm vì công ty chỉ dùng vài người giỏi học nhưng trọng dụng những cá nhân giỏi làm. Người giỏi làm, làm gì cũng được, ở đâu họ cũng kiếm được tiền bạc, vứt họ ở đâu họ cũng sống. Họ ở trong sa mạc, họ vẫn nảy mầm, sống được. Còn khi họ được vào môi trường thuận lợi họ sẽ thành đại thụ.

Nguồn: Nhà cố vấn già Phan Lê Thanh Toàn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA