Hướng dẫn cách SEO hình ảnh từ A- Z, từ cơ bản đến nâng cao

T

thichreview

Sơ cấp
21/10/22
1
0
1
24
Cách SEO hình ảnh là một trong những kỹ thuật tối ưu hóa quan trọng và đem lại nhiều hiệu quả cao nhất cho Website. Hình ảnh còn là một yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng nội dung của bạn dễ tiếp cận, hấp dẫn và thu hút người dùng. Do đó, việc SEO ảnh cũng quan trọng không kém và bạn cũng cho mình một hướng dẫn SEO chi tiết. Bài viết ngày hôm nay, các chuyên gia SEO sẽ chỉ dẫn từ A- Z cách SEO hình lên Google đúng chuẩn.

SEO hình ảnh là gì?​

Là hoạt động tối ưu SEO về nội dung, chất lượng, kích thước, dung lượng hình ảnh,… cũng như đưa các thông tin hình ảnh liên quan lên website. Cải thiện chất lượng nội dung cho người dùng và tăng thứ hạng trang web của bạn trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs).

seo-hinh-anh-la-gi-lptech.png


Cách SEO hình ảnh trong vòng 7 bước​

1. Tối ưu hóa bản quyền hình ảnh​


Công việc đầu tiên trong cách SEO hình ảnh là bạn phải tạo hoặc tìm ảnh của mình, hay xin phép chủ sở hữu để sử dụng cho các mục đích khác nhau. Bản quyền hình ảnh phải được xem xét, vì việc sử dụng lại ảnh của người khác mà không được sự đồng ý của chủ sở hữu có thể dẫn tới những vụ kiện không đáng có. Và chủ sở hữu có quyền yêu cầu xóa website của bạn theo luật DMCA.

2. Tối ưu kích thước hình ảnh​

Kích thước của các hình ảnh trên website, sẽ ảnh hưởng đến bố cục chung của toàn bộ Website. Chính vì vậy, việc tối ưu kích thước ảnh sẽ giúp giao diện website hài hòa và đẹp mắt hơn cho người dùng khi truy cập vào. Cụ thể, một số kích thước hình ảnh tiêu chuẩn ở một số vị trí :
  • Kích thước ảnh ở slide trang chủ: 1360 x 540 pixel
  • Kích thước ảnh bên trong bài viết: 600 x 350 pixel
  • Hình ảnh minh họa thường có kích thước: 300×250 pixel

3. Tối ưu dung lượng hình ảnh​


Dung lượng ảnh là độ nặng của ảnh được tính bằng Kilobyte (Kb). Ảnh tải lên website không nhất thiết phải quá lớn, vì sẽ làm ảnh hưởng đến website cụ thể như sau:
  • Tăng thời gian tải trang. Hình ảnh càng nặng thì thời gian load càng lâu. Gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt là những người sử dụng điện thoại 3G để truy cập.
  • Chiếm băng thông của máy chủ website, như vậy bạn phải nên tìm cách làm sao để SEO Onpage tốt nhất.

4.Tối ưu tiêu đề hình ảnh​

Tiêu đề ảnh là tên của hình ảnh, khi bạn lưu vào máy tính trước khi tải lên thư viện Website. Ảnh khi được tải lên website mặc định sẽ được nhận làm đường dẫn ảnh. Có một số điều lưu trong tiêu đề ảnh chuẩn SEO như: Chứa từ khóa; Không dấu; Sử dụng ký tự ‘’-’’ giữa các chữ cái.

SEO-la-gi.png

5. Tối ưu chú thích ảnh​

Hỗ trợ giải thích nội dung ảnh, là phần người đọc có thể sẽ nhìn thấy dưới mỗi bức ảnh được đăng tải lên bài viết của bạn. Bởi vì, nó hiển thị trực tiếp lên trên, bạn cần thực sự đầu tư vào việc giải thích bức ảnh nói về điều gì, theo cách ngắn gọn nhất để không cản trở hành trình của người đọc.

6. Tối ưu Alt hình ảnh​


Khi sử dụng giao diện Wordpress, Alt ảnh hay được gọi nhiều là ‘’văn bản thay thế’’ Được hiểu là tiêu đề ảnh để giành riêng cho Google Bot đọc và hiểu. Tại thời điểm này, Googlebot có thể nhận ra màu trên bức ảnh, kích thước ảnh …. nhưng nội dung bức ảnh thì vẫn chưa có.

7. SEO mô tả ảnh​

Mô tả bức ảnh một cách chính xác để diễn giải nội dung hình ảnh đầy đủ nhất. Tuy không được chú trọng như các yếu tố khác, nhưng đây cũng được coi là một phần thiết yếu. Bởi vì, giúp Googlebot có cơ sở để đánh giá nội dung của một hình ảnh có phù hợp với người dùng hay không. Thẻ mô tả không bị giới hạn về ký tự, vì thế bạn có thể giành nhiều thời gian để lên plan SEO hiệu quả và mô tả chi tiết nhất cho bức hình.
Để cách SEO hình ảnh tốt, bạn phải triển khai qua nhiều bước. Trong bối cảnh nhận diện hình ảnh của Google ngày càng tốt, bạn nên đảm bảo tối ưu hình ảnh của mình. Tất cả các yếu tố liên quan khác để có trải nghiệm người dùng SEO một cách tốt nhất.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA