Mỗi tuần một chuyên đề

Biên bản bàn giao công việc là gì? Nội dung bao gồm những gì?

Phần mềm SIS

Phần mềm SIS

Phần mềm SIS Việt Nam
9/9/22
20
3
3
28
Hà Nội
sis.vn
Biên bản bàn giao công việc thường được dùng khi người lao động nghỉ việc vì một số lý do như: thai sản, chuyển công tác,... Vậy mục đích của biên bản bàn giao công việc là gì? Nội dung của loại biên bản bàn giao này bao gồm những gì? bài viết dưới đây của S.I.S sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại biên bản này.

Biên bản bàn giao công việc là gì?

Biên bản bàn giao công việc là loại giấy tờ mà người lao động bắt buộc phải viết và nộp trước khi nghỉ thai sản, nghỉ việc hay thuyên chuyển công tác, việc thực hiện biên bản sẽ giúp quá trình nghỉ việc hoặc chuyển việc của người lao động trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Người bàn giao sẽ thống kê và rà soát lại tất cả những công việc mình đã thực hiện hay được phân công mà đang làm dở cũng như thống kê các loại tài liệu, dụng cụ, thiết bị… mà bản thân đã sử dụng trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp đó. Qua đó, người nhận bàn giao có thể nắm bắt một cách nhanh chóng, rõ ràng hơn về công việc mà mình tiếp nhận.

Nội dung của biên bản bàn giao công việc

Tùy từng lý do, mục đích của bàn giao công việc, mà từ đó mỗi doanh nghiệp, tổ chức sẽ có những mẫu biên bản bàn giao công việc khác nhau để phù hợp với tình hình thực tế của mỗi đơn vị. Tuy nhiên, về cơ bản biên bản bàn giao công việc cần phải đảm bảo những nội dung cơ bản dưới đây:

- Thông tin chi tiết về người bàn giao và người nhận bàn giao: họ và tên, mã nhân viên, chức vụ làm việc, bộ phận làm việc của người đó

- Thời gian ngày tháng, địa điểm thực hiện bàn giao

- Lý do phải lập Biên bản bàn giao công việc, người bàn giao ghi rõ lý do chính đáng

- Nội dung bàn giao: cho biết những công việc bàn giao và những tình hình thực hiện công việc đó, đã hoàn thành hay chưa hoàn thành. Nội dung bao gồm: công cụ, dụng cụ, tài khoản, tài liệu đã được cấp và tình hình thực hiện công việc (hồ sơ, sổ sách, số liệu, tình trạng, mức độ hoàn thành,…)

- Hai bên thực hiện ký xác nhận các thông tin bàn giao (cần thiết có cả chữ ký và xác nhận của người làm chứng)

Lưu ý: Thông thường sau khi thực hiện ký kết xong biên bản bàn giao công việc giữa các bên thì biên bản này sẽ được in thành 02 bản. Mỗi bên giữ một bản nhằm làm cơ sở, chứng cứ khi có xảy ra tranh chấp không đáng có.

Mẫu biên bản bàn giao công việc

Hiện nay có rất nhiều mẫu biên bản bàn giao, tùy vào mục đích mà biên bản bàn giao công việc có đặc điểm khác nhau.

Tham khảo chi tiết về mẫu biên bản bàn giao công việc tại: https://sis.vn/bien-ban-ban-giao-cong-viec-ke-toan-la-gi--noi-dung-bao-gom-nhung-gi

Nguồn: sis.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA