Trà Đen là gì, Tâm trà quán sẽ bật mí cho bạn 1 số loại trà đen

  • Thread starter tâm trà quán
  • Ngày gửi
T

tâm trà quán

Sơ cấp
21/11/22
1
0
1
20

Trà đen là gì​

Khi mọi người nói về văn hóa trà phương Tây, họ thường nhắc đến trà đen. Trà đen là loại trà phổ biến nhất ở phương Tây, rất có thể là do hương vị đậm đà và thời gian sử dụng được lâu. Danh mục trà đen rất đa dạng, bao gồm một số loại phổ biến như trà sáng kiểu Anh và trà Earl Grey cũng được làm từ lá trà đen. Ở phương Đông hay Trung Quốc, trà đen được gọi là hồng trà (hay trà đỏ) do màu đỏ hoặc màu hổ phách của nước trà. Tuy nhiên ở phương Đông, trà đen không được phổ biến và ưa chuộng như trà xanh.
Ở phương Đông hay Trung Quốc, trà đen được gọi là hong cha (hay trà đỏ) do màu đỏ (hổ phách) của nước trà.

Khi mọi người nói về văn hóa trà phương Tây, họ thường nhắc đến trà đen.

Nguồn gốc trà đen

Trà được coi là có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhưng đó là loại trà xanh thơm ngon, tinh tế đã trở nên phổ biến trong xã hội phương Đông và vẫn là nền tảng của văn hóa trà ngày nay. Khi văn hóa trà lan rộng và trà được chế biến thương mại, xuất khẩu sang các nước láng giềng và cuối cùng mang đi trên khắp các đại dương, người ta đã phát hiện ra rằng trà đen bị oxy hóa nhiều hơn sẽ giữ được độ tươi và hương vị tốt hơn trong những chuyến đi dài ngày so với người anh em trà xanh bị oxy hóa ít. Trong những ngày đầu của thương mại qua biên giới giữa Trung Quốc và các nước láng giềng, trà đã được lên men, sấy khô và ép thành từng bánh để sử dụng thay cho tiền tệ. Cho đến ngày nay, hầu hết trà đen sản xuất tại Trung Quốc vẫn được chế biến theo cách này.
Người Hà Lan lần đầu tiên mang trà đến châu Âu vào năm 1610, trà đến Anh vào năm 1658 và sau đó nó trở nên phổ biến ở cá thuộc địa của Anh như Mỹ trong suốt những năm 1700. Nhu cầu về trà đã trải qua những bước nhảy vọt trong suốt thế kỷ 17 khi Anh mở rộng nhập khẩu đường từ các thuộc địa Caribbean của mình. Đến 1800, tính trung bình người Anh đã tiêu thụ hàng năm khoảng 2 pound trà và 17 pound đường trên đầu người. Một số giả thuyết cho rằng chính xu hướng thêm đường vào trà đã làm tăng nhu cầu về trà đen mạnh hơn so với việc nhập khẩu món trà xanh tinh tế hơn.
Bước nhảy vọt tiếp theo trong sản xuất trà đen là vào những năm 1800 khi giống cây trà Camellia sinensis assamica được phát hiện vào năm 1823 ở vùng Assam của Ấn Độ. Giống trà bản địa này phù hợp hơn nhiều cho việc sản xuất các lọai trà đen hương vị đậm đà mà thị trường có nhu cầu cao. Không lâu sau, vào năm 1835, người Anh bắt đầu trồng những vườn trà ở vùng Darjeeling của Ấn Độ, gần Nepal. Vì Ấn Độ là thuộc địa của Anh, những loại trà đen khác nhau này nhanh chóng trở thành mặt hàng xuất khẩu phổ biến sang Anh.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Miuhandmade

Miuhandmade

Sơ cấp
21/11/22
1
0
1
24
Hay quá ạ!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA