Hạch toán quyền sử dụng đất như thế nào là hợp lý!

  • Thread starter Kiều Ngân 91
  • Ngày gửi
K

Kiều Ngân 91

Sơ cấp
5/11/15
8
0
1
33
Chào anh chị! Em nhờ anh chị có kinh nghiệm thì hướng dẫn giúp em với ạ!
Sếp em là chủ doanh nghiệp có mua 1 lô đất, tài sản cá nhân của sếp, nhưng đất này sếp dùng làm nơi buôn bán hàng hoá, sau đó sếp muốn đăng ký thành đất sản xuất nên đã làm giấy chuyển nhượng để miếng đất này dưới tên công ty, ( nhưng tên sếp em vẫn đứng tên trên sổ hồng, sổ đỏ)
Đất này đã được đăng ký thành đất sản xuất, sếp em giờ muốn bán mãnh đất .
Vấn đề ở đây là cho em hỏi mình phải hạch toán miếng đất này ntn vào trong sổ sách đây ạ? Vì giấy tờ chuyển nhượng chỉ có ký ở văn phòng công chứng chứ trên sổ đỏ không có tên công ty. Em sợ ghi vô sổ sách không đúng thì lỡ mai mốt sếp bán được miếng đất thì không biết tính ntn!
Với lúc làm giấy chuyển nhượng là năm 2020, nếu vậy em cần sửa lại luôn trên bctc mấy năm trước luôn không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Vuthihuongthao

Sơ cấp
19/8/22
2
1
3
40
Việc tên GĐ trên sổ hồng, sổ đỏ mà lại hạch toán là TS của công ty là không đúng. Để hạch toán là TS công ty, bạn phải có biên bản góp vốn bằng TSCĐ, và việc góp vốn bằng TS đất này cũng phải hiển thị trên điều lệ công ty cho phép mới được. Sau đó làm thủ tục sang nhượng cho cty, thuế sang nhượng do góp vốn bằng TSCĐ là bằng 0 thì phải. Sau đó lập thẻ TSCĐ mới hạch toán. Vì thế việc hạch toán trước giờ của bạn đối với mảnh đất, tính đến thời điểm này là sai. Cần phải điều chỉnh nhé!
Bạn thi thoảng vào diễn đàn xem các anh chị/ bạn kế toán có kinh nghiệm trong lĩnh vực này trả lời xem cụ thể thế nào hoặc xin ý kiến của bên kiểm toán, Thuế để điều chỉnh cho phù hợp.
 
  • Like
Reactions: Kiều Ngân 91

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA