chi phí trước khi thành lập DN

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi quochung2005, 7 Tháng bảy 2007.

1,745 lượt xem

  1. quochung2005

    quochung2005 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    DA NANG
    Cá bạn có thể chỉ cho minh biet, trước khi thành lập doanh nghịêp, minh có đăng ký mã số thuế với chi cục thuế rồi, mình có hóa đơn hẳn hoi, nhưng chưa họat động kinh doanh thì nhữnng HĐ này có hợp lệ ko vậy, hay co thông tư gì hướng dẫn các bạn cho mình được kô? cám ơn nhiều
     
    #1
  2. Bong05

    Bong05 Bà già khó tính

    Bài viết:
    1,927
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Nam Dinh
    Trong quá trình bắt đầu và mới thành lập doanh nghiệp thì tất cả các khoản chi hợp lý vẫn được tính là chi phí tuy nhiên tất cả các chi phí ấy bạn tập hợp hết vào TK 142,242 ròi khi bắt đầu có doanh thu và bạn xác định hết thời gian chuẩn bị thì bạn chót toàn bộ chi phí đó ròi phân bổ dần vào chi phí hoạt động kinh doanh trong các kỳ tài chính.
     
    #2
  3. Acc242

    Acc242 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HCMC
    Thời gian phân bổ chi phí trước thành lập tối đa không quá 3 năm.
     
    #3
  4. thuytp

    thuytp Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    gop von bang may tinh >10 trieu

    công ty hiện tại mình đang làm hoạt động từ tháng 05/2007. Mình muốn hỏi nếu các thành viên trong hội đồng quản trị góp vốn bằng máy tính xách tay và mọi người quy định là mỗi máy tính có giá trị >10 triệu, máy tính đã sử dụng rồi nhưng không có hoá đơn hoặc giấy tờ nào để chứng minh giá trị của máy tính thì mình nên làm như thế nào?
     
    #4
  5. hongdtk

    hongdtk Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ban nen thanh lap hoi dong danh gia lai TSCĐ
    sau do lap Bien ban danh gia lai TSCD do
     
    #5

Chia sẻ trang này