Cập nhập mới nhất năm 2022: Thuế nhà thầu - khóa học online đầy đủ - chủ động thời gian học

  • Thread starter MINA
  • Ngày gửi
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
**DANH SÁCH NHÀ CUNG CẤP NƯỚC NGOÀI ĐÃ ĐĂNG KÝ THUẾ TẠI VIỆT NAM
Một bạn học viên học khóa thuế nhà Thầu có câu hỏi như sau: (link khóa học thuế nhà thầu https://webketoan.edu.vn/thue-nha-thau)**
Đơn vị tôi chạy quảng cáo trên FB và google không có hợp đồng thì phải đăng ký thuế nhà thầu như thế nào ? Tiền chạy quảng cáo được trừ thẳng vào tài khoản cá nhân. Từ tháng 11/22 Meta có cấp hóa đơn GTGT cho tài khoản chạy quảng cáo nhưng chúng tôi phải dùng nhiều tài khoản với nhiều tên khác nhau nên hóa đơn GTGT cũng không phải là tên đơn vị tôi. Vậy chúng tôi phải làm ntn để đăng ký được mst nhà thầu để nộp thuế và chứng minh được những chi phí quảng cáo đã chi ra. Xin cảm ơn.
Trả lời:
Ví dụ Công ty A chạy quảng cáo (QC) facebook, bạn nên đăng ký tài khoản chạy QC qua trang https://business.facebook.comvới thông tin tên công ty A. Đồng thời, công ty A nên đăng ký tài khoản thẻ với ngân hàng, dùng tài khoản này để thanh toán sẽ hợp pháp cho các khoản thanh toán trên 20tr đồng. Hóa đơn Meta cấp phải đúng tên công ty A thì mới được trừ chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp.
Đăng ký mã số thuế nhà thầu qua hệ thống thuế điện tử. Khi đăng ký có thể để tạm số hợp đồng để có mã số thuế nhà thầu chung cho tất cả các nhà thầu. Bạn chụp màn hình điều khoản của Meta để chứng minh hợp đồng cũng như chụp chứng từ thanh toán để chứng minh ngày bắt đầu phát sinh giao dịch.
Bạn có thể tham khảo danh sách các đơn vị nước ngoài đã đăng ký thuế tại Việt Nam tại đây: https://drive.google.com/.../1ciqkK391u3.../view
Tuy nhiên, trong danh sách trên đã có Meta đăng ký, như vậy chỉ cần dùng hóa đơn Meta cung cấp là đã đủ điều kiện tính chi phí được trừ khi tính thuế TNDN, không cần phải khai thuế nhà thầu.
Lưu ý cần kiểm tra hóa đơn Meta xuất ra đã hợp pháp chưa nhé các bạn. Nếu hóa đơn đã đăng ký hóa đơn thì sẽ đảm bảo 100% cho việc khấu trừ thuế ở phía công ty VN.
Chúc bạn xử lý tốt vấn đề.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA