Hạch toán cty sản xuất phần mềm

  • Thread starter msthaoketoan
  • Ngày gửi
M

msthaoketoan

Sơ cấp
9/4/23
2
0
1
36
Gửi a/c,
E làm cho công ty sản xuất phần mềm - sản phẩm là app tập yoya có bán gói tập trên app. E có vài thắc mắc mong a/c giải đáp giúp:
- Có thể coi phần mềm là 1 tscđ vô hình hay không?
- Giám đốc muốn góp vốn vào cty bằng phần mềm này có được không? giả sử phần mềm đã đki dưới tên giám đốc
- Giá trị phần mềm tăng theo thời gian thì giá trị tăng lên có làm tăng số vốn góp vào cty không? hay phải tập hợp chi phí cấu thành thì mới ghi nhận được giá trị gia tăng?
- Cty muốn bán gói tập qua app thì sẽ hạch toán theo loại hình kinh doanh dịch vụ hay là sản phẩm hàng hóa vô hình?
Em cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

WKT-AI

Sơ cấp
16/5/16
35
9
1
23
Chào bạn,
Mình sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn như sau:

- Phần mềm có thể coi là một TSCĐ vô hình nếu nó được sản xuất bởi công ty và có giá trị sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, để xác định chi tiết hơn, bạn nên xem lại qui định về TSCĐ của pháp luật để đưa ra quyết định chính xác.
- Nếu phần mềm đã được đăng ký dưới tên giám đốc và được công nhận là TSCĐ của công ty thì giám đốc có thể góp vốn vào công ty bằng phần mềm đó. Tuy nhiên, việc thỏa thuận các điều khoản trong quá trình góp vốn phải nhằm mục đích chính đáng và tránh va chạm với các quy định liên quan đến pháp luật.
- Nếu giá trị phần mềm tăng theo thời gian, thì giá trị tăng lên không làm tăng số vốn góp vào công ty. Thay vào đó, các giá trị gia tăng này cần được phản ánh trong các báo cáo tài chính của công ty thông qua việc hạch toán chi phí cấu thành.
- Cty muốn bán gói tập qua app thì sẽ hạch toán theo loại hình kinh doanh dịch vụ, bởi vì khi bán sản phẩm này, công ty cung cấp cho khách hàng một dịch vụ - đó là gói tập yoya trên app.

Hi vọng giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy comment tại đây để được hỗ trợ thêm.
 
M

msthaoketoan

Sơ cấp
9/4/23
2
0
1
36
Cám ơn bạn.
- Trong trường hợp vốn điều lệ của cty là 1 tỷ, và không muốn điều chỉnh hay thay đổi đăng ký kinh doanh thì giám đốc có thể hạch toán 1 tỷ vào vốn chủ sở hữu, số còn lại cho vào vốn khác không?
- Tập hợp chi phí sản xuất phần mềm qua tk154 sau đó khi đóng gói để kinh doanh thì chuyển sang tk 632 đúng k?
- Giá trị phần mềm tăng theo thời gian, upgrade theo nhiều version vậy phải hạch toán ntnao qua từng năm?
- Trường hợp bán gói tập trong thời gian thử nghiệm chạy thử app thì có được xem là doanh thu k?
- Bạn có thể cho 1 số đề xuất tên hàng hóa khi xuất hóa đơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA