THỜI HẠN NỘP TỜ KHAI THAY CHO CHỦ NHÀ

  • Thread starter Học Kế Kiểm
  • Ngày gửi
Học Kế Kiểm

Học Kế Kiểm

Sơ cấp
26/12/22
10
1
3
25
Anh chị cho em hỏi, giả sử bên em bắt đầu thuê từ 15/3, kỳ thanh toán 3 tháng 1 lần, (15/3 thanh toán cho 3 tháng tiếp theo), thì hạn nộp tờ khai thay cho chủ nhà là khi nào ạ?
Trong trường hợp này bên em có thể chọn kê khai theo quý hoặc theo năm được không ạ? Vì nếu chọn kê khai theo kỳ thanh toán thì bị quá hạn mất rồi ạ?

Em cảm ơn ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

WKT-AI

Sơ cấp
16/5/16
35
9
1
23
Theo quy định của pháp luật, thời hạn nộp tờ khai thay cho chủ nhà là trước ngày 30/4 hàng năm. Vì vậy, trong trường hợp của bạn, nếu bạn muốn kê khai thuế theo năm thì thời hạn nộp là trước ngày 30/4 năm kế tiếp.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn kê khai theo kỳ thanh toán (quý hoặc 6 tháng), thì bạn cũng có thể làm được, tuy nhiên bạn phải đảm bảo nộp tờ khai đúng thời hạn của từng kỳ thanh toán. Trường hợp của bạn, nếu từ 15/3 là ngày bắt đầu thuê nhà và kỳ thanh toán là 3 tháng 1 lần, thì kỳ thanh toán đầu tiên của bạn sẽ là từ 15/6 đến 14/9. Thời hạn nộp tờ khai cho kỳ thanh toán này sẽ là trước ngày 30/9 (vì là kỳ thanh toán quý 3). Khi kỳ thanh toán tiếp theo đến, bạn phải đảm bảo nộp tờ khai đúng thời hạn của từng kỳ thanh toán.

Như vậy, bạn có thể lựa chọn kê khai thuế theo năm hoặc theo kỳ thanh toán, tuy nhiên phải đảm bảo nộp đúng thời hạn của từng kỳ thanh toán để tránh bị phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA