Sổ phụ ngân hàng

Thảo luận trong 'CĐKT các tổ chức tín dụng' bắt đầu bởi hoaitrinh, 10 Tháng bảy 2007.

4,384 lượt xem

  1. hoaitrinh

    hoaitrinh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    BÌNH ĐỊNH
    Cả nhà cho mình hỏi. Mình làm sổ sách có tài khoản 112. Nhưng Mình chỉ định khoản làm sổ trên tài khoản ở nhà thôi. Tức là nghiệp vụ nào có phát sinh liên quan thì mình làm. Cuối tháng mình không đi lấy sổ phụ ngân hàng về. Đến bây giờ đã 4 tháng rồi mình mới đi lấy sổ phụ ngân hàng. Lấy về mới biết nó phát sinh thêm đủ thứ.Chẳng hạn như Người ta thu phí mình khi mình gởi một thứ gì đó mà người ta đâu đưa biên lai cho mình. Bây giờ đi lấy về mới vở lẻ ra. Bây giờ mình phải làm gì đây nhỉ. Cả nhà giúp mình với. Cảm ơn nhiều
     
    #1
  2. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    Hạch toán bổ xung, lần sau nhớ lấy sổ phụ nha
     
    #2
  3. hoaitrinh

    hoaitrinh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    BÌNH ĐỊNH
    Hạch toán bổ sung lần sau là sao hả anh. Như vậy thì ở cuối mỗi tháng Giữa sổ cái 112 và sổ phụ ngân hàng không khớp nhau sao anh.
     
    #3
  4. hoaitrinh

    hoaitrinh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    BÌNH ĐỊNH
    Với lại chi phí cũng không khớp nhau nữa
     
    #4
  5. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    Cuối mỗi tháng em co thể thêm một chứng từ nữa thêm a hay b chẳng hạn để hạch toán thêm về chi phí và lãi đc trả của NH tháng đó, như thế là ok
     
    #5
  6. minhhang221181

    minhhang221181 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo mình sổ 112 của bạn hiện tại không khớp là đúng rồi bởi bạn không hạch toán các khoản chi phí thì làm sao khớp được. Cuối mỗi tháng lấy sổ phụ về, các khoản chi phí phát sinh trong giao dịch hach toán vào tài khoản 635, các khoản thu nhập từ lãi tiền gửi thì hạch toán vào Tk 515.
     
    #6
  7. binyeu

    binyeu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Mình có thắc mắc mộy chút: Bạn nói là các khoản phát sinh thì vào hết TK 635 sao? Mình thì không làm thế nên mình muốn hỏi ví dụ như phí chuyển tiền thì mình hạch toán vào 64225, lãi thì TK 515, lỗ chênh lệch tỷ giá thì TK 635 vậy có đúng không cả nhà??
     
    #7
  8. hoaitrinh

    hoaitrinh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    BÌNH ĐỊNH
    nếu phát sinh bình thường hàng tháng thì đúng rồi. Nhưng tại của mình là 4 tháng mình mới lấy 1 lần. Bởi vậy mình mới thấy rắc rối. Mình không biết cân đối sổ sách làm sao nữa. Nếu bây giờ cứ làm như vậy thì cuối tháng giữa sổ 112 và sổ phụ ngân hàng không khớp nhau.
     
    #8
  9. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    OK
    Cũng ok
    cho vào 413 sau đó mới đưa sang 635 hoặc 515
     
    #9
  10. binyeu

    binyeu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Cám ơn anh nhiều
     
    #10
  11. khaiminhvietnam

    khaiminhvietnam Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Cho em hỏi chút
    Công ty em mới mở TK ngân hàng nhưng chưa có psinh gì vậy có nhất thiết cuối tháng nào cũng phải đi lấy sổ phụ ko?
     
    #11
  12. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    Mới mở có tiền trong Tk ===> có lãi nên phải đi lấy để hạch toán
     
    #12
  13. khaiminhvietnam

    khaiminhvietnam Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    em cảm ơn anh nhé!
    em mở từ đầu tháng 6 nhưng tháng 6 em lại ko đi lấy. vậy có sao ko anh? ma tháng 7 này em đi lấy cả hai tháng liệu có được ko anh?
     
    #13
  14. nhaingo

    nhaingo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lấy được chứ, bạn có để mấy tháng đến lấy một lần cũng được nhưng làm như vậy bạn sẽ không có chứng từ để hạch toán mỗi tháng thôi. Tốt nhất tháng nào bạn lấy tháng đấy. Sổ phụ người ta thường in vào ngày cuối tháng, ngày đầu tháng sau bạn đến lấy.
     
    #14
  15. nmh_phocu

    nmh_phocu User đã bị cấm truy cập

    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Thường thì tiền gửi ngân hàng như kiểu công ty này sẽ liên quan tới 131,111,511,3331
    Kiểm tra lại thật kỹ 131,111,511,3331. rồi làm bút toán điều chỉnh.
    Ví dụ:
    Hóa đơn A đã trót hạch toán 111 rồi, lại thấy trên sổ phụ nó có thì phải làm bút toán điều chỉnh nếu không muốn sửa sổ kế toán. Có bản thuyểt minh kèm theo.
    rồi mới hạch toán thêm vào lãi tiền gửi, chi phí ngân hàng .... Thế sau này mới dễ giải trình và sổ sách mới khớp.
    Nguyên tắc thì khi nào có chứng từ ngân hàng thì hạch toán luôn.
     
    Last edited by a moderator: 12 Tháng bảy 2007
    #15

Chia sẻ trang này