Các hành vi được cho là sử dụng hóa đơn điện tử trái phép

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
964
126
43
webketoan.com.vn
Thư ngỏ của Cục Thuế TP. Hà Nội về việc phối hợp ngăn ngừa sử dụng hóa đơn điện tử trái phép.

Thư ngõ này nhằm lưu ý các quyền, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi mua bán hàng hóa, dịch vụ (HHDV) và cảnh báo các hành vi nghiêm cấm kèm chế tài xử phạt liên quan đến sử dụng HĐĐT.

Theo đó, các hành vi bị cấm khi sử dụng HĐĐT bao gồm:

- Bán HHDV không lập hóa đơn hoặc lập hóa đơn không đúng thời điểm.

- Sử dụng không đúng hình thức HĐĐT đã đăng ký với cơ quan thuế; sử dụng hóa đơn của đơn vị không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

- Mua bán, sử dụng hóa đơn, chứng từ giả, không hợp pháp để trục lợi; mua bán, sử dụng hóa đơn, chứng từ chưa có giá trị sử dụng hoặc hết giá trị sử dụng; sử dụng hóa đơn bị ngừng sử dụng trong thời gian bị cưỡng chế.

- Sử dụng hóa đơn, chứng từ không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc; hóa đơn tẩy xóa, sửa chữa không đúng quy định; sử dụng hóa đơn, chứng từ "khống", lập hóa đơn giả; sử dụng hóa đơn để quay vòng khi vận chuyển hàng hóa trong khâu lưu thông hoặc dùng hóa đơn của HHDV này để chứng minh cho HHDV khác; sử dụng hóa đơn, chứng từ của tổ chức, cá nhân khác để hợp thức hóa HHDV mua vào, bán ra.

- Sử dụng hóa đơn, chứng từ mà cơ quan thuế, cơ quan công an hoặc cơ quan chức năng khác đã kết luận là sử dụng không hợp pháp.

- Đưa hối lộ hoặc thực hiện các hành vi khác liên quan đến lĩnh vực hóa đơn, chứng từ nhằm mưu lợi bất chính.

- Truy cập trái phép, làm sai lệch, phá hủy hệ thống thông tin về hóa đơn, chứng từ.

Các vi phạm về hóa đơn hiện nay có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định số 125/2020/NĐ-CP, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật hình sự 2015.

Phía dưới thư ngõ có đính kèm mã QR code hướng dẫn tra cứu hóa đơn và mã QR code tra cứu quy định về hóa đơn.

Nguồn: Vietnam.net
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA