Thủ tục về thuế đối với DN mới thành lập.

  • Thread starter nhocconvuive
  • Ngày gửi
N

nhocconvuive

Guest
Chào các bạn!
Mình muốn hỏi về thủ tục cần làm với chi cục thuế đối với doanh nghiệp mới thành lập:
- Các thủ tục đăng ký mã số thuế và đăng ký mua hóa đơn lần đầu mình đã làm xong. Khi mình đến nộp hồ sơ đăng ký mua hóa đơn, mình thấy mọi người nhắc là phải làm báo cáo thuế nộp hàng tháng ngay (trong vòng từ 5 đến 10 hàng tháng). Mình muốn hỏi báo cáo thuế hàng tháng này bao gồm những nội dung gì, cho mình cái mẫu tham khảo luôn với.
- Kê khai và nộp thuế môn bài như thế nào, mẫu kê khai.
- Ngoài ra cần làm những việc gì nữa.
Mình đã tham khảo các mẫu báo cáo của Tổng cục thuế trên trang Web của Tổng cục thuế rồi nhưng có nhiều mẫu quá không biết phải dùng mẫu nào.
PS: Trước đây mình làm việc khác, bây giờ mới chuyển sang làm kế toán, hoàn toàn không có một tẹo kiến thức gì nên mong các bạn giúp đỡ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

namvng102

Guest
Báo cáo thuế hàng tháng gồm:
1/ Tờ khai thuế GTGT - Bạn phải chép file trên mạng của Cục thuế TP. HCM (hình như trên WKT cũng có đấy). Không được sử dụng Excel để tạo mẫu và nhập số liệu đâu nhé!
2/ Bảng kê hóa đơn,chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào
3/ Bảng kê hóa đơn,chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra
4/ Bảng kê xuất nhập tồn NVL
5/ Bảng kê xuất nhập tồn hàng hóa, thành phẩm
6/ Bảng kê tổng hợp hợp đồng kinh tế
7/ Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Thuế môn bài thì bạn phải hỏi cơ quan thuế số tiền phải nộp là bao nhiêu rồi nộp thôi, không có kê khai gì hết. Cuối năm bạn khi tổng hợp số liệu thuế các loại và lập báo cáo thì sẽ có phần thuế môn bài này.
Cho mình địa chỉ mail mình sẽ gởi mẫu bcáo
 
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Còn phaỉ làm caí baó caó ước tính thu nhập từ khi DN thành lập đến cuôí năm để tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.
 
P

ptty

Guest
14/6/04
54
0
0
xyz
Truy cập trang
Còn nữa, bạn phải lưu ý rằng khi không có phát sinh trong tháng bạn vẫn phải nộp báo cáo thuế bình thường chứ không phải là không phát sinh gì thì không cần làm báo cáo và nộp báo cáo đâu nhé.
Mà doanh nghiệp của bạn đăng ký SD hóa đơn loại gì vậy? Khấu trừ hay trực tiếp?
 
N

nhocconvuive

Guest
To namvng102: mail của mình là nhocconvuive@vietkey.net, bạn gửi giúp mình với nhé.
To Anhchuot: bạn có thể cho mình mẫu báo cáo ước tính thu nhập được không?
To ptty: chỗ mình đăng ký sử dụng hóa đơn GTGT khấu trừ.
Cám ơn các bạn nhiều! Chắc sau này mình còn phải hỏi nhiều lắm.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Các bạn nên tìm đọc tất cả biểu mẫu báo cáo thuế nằm trong thông tư 120 về thuế GTGT và cả thuế TNDN năm ở TT .... (mình không nhớ rõ ) tất cả đều có ở đó hết ...
 
Q

QAA

Guest
Về thuế TNDN thì các mẫu biểu nằm ở thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003.
:f_o :pepsi: :bia
 
N

NTV

Guest
Mình đang ở... nên không có sẵn để gởi file có các bạn. Đón đọc lại topic này sau 22h00 hôm nay sẽ có file upload các mẫu, biểu cần thiết.

Còn cái vụ phải chép file trên mạng của namvng102 thì hình như chỉ có ở TP HCM thôi, ở địa phương mình không có, chỉ cần theo đúng mẫu 01/GTGT và bạn làm thế nào thì tùy.
 
N

NTV

Guest
Tờ khai thuế TNDN, đây chỉ là tạm tính thôi nên bạn nhớ khai sao để đóng ít thôi, cuối năm quyết toán tính sau. Đừng dại khai lãi nhiều rồi hàng quý đi đóng thuế méo mặt. Nếu là năm đầu tiên kinh doanh bạn đừng ngại khai lỗ cũng được.
 
N

NTV

Guest
Bạn còn phải nộp một bản Đăng ký lương cho năm kinh doanh, cái này mỗi năm nộp một lần vào đầu năm.
 
N

NTV

Guest
Một bộ Báo cáo thuế GTGT hàng tháng
 
N

NTV

Guest
- Thuế Môn Bài không kê khai gì cả, Chi cục sẽ căn cứ vốn điều lệ trên giấy Đăng ký KD của bạn mà hàng năm sẽ gởi thông báo nộp thuế Môn Bài một lần vào đầu năm, bạn viết giấy nộp tiền vào NSNN và mang theo thông báo nộp thuế đến kho bạc đóng.

- Sau này mỗi lần đi mua hóa đơn thì chỉ cần có giấy giới thiệu mua hóa đơn. Có thể phải có xác nhận của cán bộ chuyên quản là đã nộp đủ báo cáo thuế tháng trước và DN hiện không nợ thuế. Bạn phải in một tờ Báo cáo sử dụng Hóa đơn tháng trước đến cho cán bộ chuyên quản ký xác nhận (hình như đây là lệ làng, tùy mỗi địa phương)

- Kể từ nay trở đi, hàng tháng bạn phải tự giác đi nộp thuế GTGT tháng trước(theo số mà bạn đã kê khai) trong vòng 25 ngày đầu tiên của tháng này. Hàng quý bạn tự đi nộp thuế TNDN theo tờ khai tạm tính đã nộp đầu năm kinh doanh trong vòng 40 ngày đầu tiên của quý. Sẽ không còn ngồi đợi phát thông báo thuế nữa. Nếu nộp chậm thì tự động có thông báo phạt.

- Cũng từ nay bạn đừng bao giờ để nộp báo thuế GTGT hàng tháng chậm sau ngày 10 vì ngoài bị phạt bạn còn gặp nhiều lôi thôi về những quy định bắt buộc giải trình lý do... rất khổ nếu bạn không có quan hệ tốt với cán bộ chuyên quản. Mức phạt được quy định tùy theo số ngày nộp chậm.

- Và cũng từ nay mọi phép tính +, -, *, / ... trên tờ khai thuế GTGT hàng tháng của bạn nếu có lỡ bị sai (hay nói chung là tờ khai bị sai) thì chắc chắn bạn bị phạt trước rồi điều chỉnh sau.

việc cuối cùng nhưng phải làm trước tiên: Mời cán bộ chuyên quản đi kiếm chỗ nào mát mát, làm chai Ken tạo thuận lợi cho bản thân và công việc. Cái này chỉ là thể hiện tình củm mà thôi đâu có gì mà sợ :lol
 
N

nhocconvuive

Guest
- Cám ơn các bạn quá, nếu không thì mình chẳng biết phải làm thế nào. Bây giờ mình đang loay hoay làm các mẫu báo cáo thuế hàng tháng đây. Đúng là phức tạp thật, hi vọng sau này quen rồi sẽ thấy dễ hơn.
- Cho mình hỏi thêm về cái tờ khai ước tính thuế TNDN với, nếu mình khai lỗ thì bên thuế họ có vặn vẹo nhiều về cơ sở làm tờ khai đấy không? Có phải giải trình chi tiết không?
- Trong các báo cáo thuế có chữ ký của người lập biểu với cả Kế toán trưởng, chỗ mình chưa có kế toán trưởng, chỉ do một mình mình làm thì bỏ trống chữ ký kế toán trưởng hay là mình ký cả hai?
Mình chưa biết gì hỏi dốt quá các bạn đừng cười nhé!
P/S: Nếu có cơ hội nhất định sẽ mời các bạn làm chai Ken cho nó thắm tình. :dzo
 
W

WhoamI

Cao cấp
Cho mình hỏi ké một chút nhé!
Đối với DN mới thành lập, trong tháng hoạt động đầu tiên (sau ngày được cấp MST) có phải kê khai thuế GTGT tháng đó ko. Nhưng trong tháng đó vì mới hoạt động lên chưa có DT cũng Ko có luôn HĐGTGT đầu vào vậy lập tờ khai như thế nào nhỉ?
 
P

ptty

Guest
14/6/04
54
0
0
xyz
Truy cập trang
Bạn vẫn phải lập báo cáo như bình thường. Nếu chưa có phát sinh thì bạn nộp tờ khai tháng ấy không có số liệu gì và vẫn đóng dấu đàng hoàng đấy nhé. Nếu như vì lý do gì đó mà DN sẽ có 1 thời gian dài dài không có phát sinh ( Nói nôm na là kế toán hay giải thích với thuế là chưa đi vào hoạt động chính thức vì lý do xyz nào đấy) thì phải có công văn gửi cơ quan thuế thì sẽ không phải nộp báo cáo thuế hàng tháng cho đến khi đi vào hoạt động chính thức ( Khi có số liệu để làm báo cáo ).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA