đăng Ký Quỹ Lương

  • Thread starter phong pham
  • Ngày gửi
P

phong pham

Guest
3/5/07
5
0
0
ha noi
Các bạn cho m hỏi với nếu cty đã đăng ký quỹ lương với cơ quan thuế là mức thấp ( Vì m chỉ đăng ký trên mức lương tối thiểu vì sợ sẽ chênh lệch nhiều so với tiền đóng BH) - Công ty m đóng BH cho người lđ trên mức tối thiểu vì là lđ phổ thông. Nhưng thực tế, mức lương của lđ cao hơn rất nhiều. vì có nhiều khoản tính theo % hoàn thành KH. Vậy tổng quỹ lương phải trả trong năm sẽ lớn hơn rất nhiều, vậy có sao ko và m có phải đăng ký quỹ lương bổ sung ko? Cty m mới thành lập 3thg.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Nhưng thực tế, mức lương của lđ cao hơn rất nhiều. vì có nhiều khoản tính theo % hoàn thành KH. Vậy tổng quỹ lương phải trả trong năm sẽ lớn hơn rất nhiều, vậy có sao ko và m có phải đăng ký quỹ lương bổ sung ko? Cty m mới thành lập 3thg.
- Chào bạn.
Nếu tổng mức lương bạn dự đoán cao hơn nhiều so với mức dự đoán ban đầu bạn nên làm thêm bảng bổ sung.
- Mức lương của lao động hay mức thu nhập? Bạn nên tham khảo lại các topic cũ có liên quan đến vấn đề này. Vì thu nhập của người lao động còn bao gồm các phần phụ cấp khác như phụ cấp xăng dầu hoặc tiền cơm tháng chẳng hạn.
Thân
 
P

phong pham

Guest
3/5/07
5
0
0
ha noi
Mina ơi m chưa rõ lắm, giải thích giúp m với nhé:
- Quỹ lương dự đoán ban đầu mà đăng ký với cơ quan thuế là lương cơ bản mình trả cho lđ hay bao gồm cả các khoản phụ cấp, khuyến khích... nữa.
+ Nếu chỉ là tổng lương cơ bản thì quỹ lương m đăng ký là phù hợp.
+ Còn nếu bao gồm cả thì m đăng ký ít quá.
( Công ty m làm về cung ứng lao động, lương cơ bản ít nhưng lương theo % thì rất cao)
+ Nếu m phải đăng ký thêm thì thủ tục tn?
Cảm ơn Mina nhiều,
 
T

thuhuyen306kt

Guest
3/3/07
29
0
0
Ha Noi
Nhân tiện cho mình hỏi luôn một chút: Chỉ vì mức đóng BHiểm bên mình thấp mà tiền lương lại cao nên mình lập 2 loại hợp đồng lđộng:
*) 1 loại cho bên thuế. VD mình ghi là: lương (1.200.000đ/26ngày) * số ngày làm việc trong tháng, sau đó vẫn cộng cả tiền xăng xe, tiền ăn trưa vào bình thường. Trên bảng thanh toán tiền lương cuối tháng vẫn có cột khấu trừ tiền BHXH của từng người bình thường (VD: trừ 36.000đ), còn cuối tháng mình vẫn in bảng kê các khoản phải đóng BH với mức đóng thấp (VD:mức đóng 600.000, 800.000đ) để hạch toán:
Nợ 641, 642, 334.
Có 338
*) loại hợp đồng thứ 2 là mức lương thấp như lương đóng BH (nhưng mình chưa làm) Sau này BHiểm về thì làm sau.

Mình làm như vậy thì sau này thuế về quyết toán xem bảng lương và HĐồng lđộng của mình thì có sao không? Liệu thuế có bắt bẻ về khoản đóng tiền BHiểm đó của mình không?
Bác nào biết thì chỉ giùm với nhé/
Thanks.
 
tranvanquyen

tranvanquyen

Tổ bán báo xa người yêu..
Mức lương đăng ký với cơ quan bảo hiểm và mức lương đăng ký với cơ quan thuế có thể khác nhau. Miễn là mức lương đóng bảo hiểm lớn hơn mức lương tối thiểu. Còn phần cơ quan thuế nếu chi thực tế PS cao hơn bản đăng ký, bạn có thể đăng ký bổ xung. Quan trọng là bạn phải giải trình được với cơ quan tax là vì sao phải đăng ký bổ xung.Thân!
 
thuycog

thuycog

Người hay buồn
25/1/06
146
1
0
Ha Noi
Theo mình thì ko phải như thế đâu bạn : Chẳng bao giờ doanh nghiệp lại có hai lại hợp đồng lao động cả , ko phân ra đâu là thuế đâu là bảo hiểm theo mình bạn lên làm thế này.
- Đăng ký tổng quỹ lương bên thuế bạn tăng cao lên vì có ai bắt bạn phải làm thấp đâu và cái rộng mở của bên tax là cho mình đăng ký tổng quỹ lương mà có bắt bạn phải chính xác đâu mà sợ . . Nếu bạn đã đăng ký rồi bạn có thể đăn ký thêm vẫn lấy mẫu cũ và ghi bên dưới là bổ sung ( để khỏi thắc mắc bạn có thể tăng số lao động là ok mà )
Đối với bên bảo hiểm : nếu bạn muốn hai bên cân bằng nhau mà trên HD LD cũng thể hiện như vậy , bạn cứ đăng ký mức cơ bản để đống bảo hiểm ngoìa ra muốn tăng lương cao lên bạn có thể cho các phụ cấp thêm ngoài lương như làm thêm giờ, ăn trưa,lương theo sản phẩm vvv để số lương đó tăng lên.
- Tất nhiên là lương thực tế sẽ > lương cơ quan thuế rồi thế nên bạn lên làm 02 bảng lương để hợp lý hóa cả thuế và bảo hiểm đấy là nếu bạn ko muốn đóng bỏa hiểm nhiều thì phải làm vậy thôi .
đấy là ý kiến của mình , mong rằng sẽ giúp chút gì đó cho các bạn
 
T

thuhuyen306kt

Guest
3/3/07
29
0
0
Ha Noi
mình cảm ơn bạn nhé nhưng vẫn thấy sao ý. mình vẫn băn khoăn lắm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA