Cách điều chỉnh chỉ số mỡ máu đáng mơ ước

Datvietmedical

Datvietmedical

Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Y Tế Đất Việt
5/9/23
0
0
0
37
Hà Nội
sites.google.com
Mỡ máu đóng nhiều vai trò đối với cơ thể, nhưng việc tích tụ quá nhiều mỡ hay thừa mỡ là điều nên tránh vì khi ấy mỡ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hiện nay có nhiều loại máy xét nghiệm mỡ máu trên thị trường với nhiều chức năng và kiểu dáng khác nhau. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải thích những thông tin về loại máy này, cũng như những chỉ số xét nghiệm mỡ máu mà người dùng nên biết.

Máy xét nghiệm mỡ máu là gì?

Máy đo mỡ máu là thiết bị có thể xét nghiệm nồng độ cholesterol và những chỉ số mỡ máu khác có trong máu của bệnh nhân. Đây là loại máy quan trọng, giúp cung cấp những chỉ số cảnh báo nguy cơ về tích tụ chất béo trong động mạch, dẫn tới nhiều bệnh lý nguy hiểm như bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch,...
Mỡ máu là tên gọi chung cho những loại mỡ khác nhau có trong huyết dịch, bao gồm: Cholesterol toàn phần, triglyceride, cholesterol tốt (HDL-C) và cholesterol xấu (LDL-C),...có trong máu. Trong đó, cholesterol là thành phần chủ đạo nhất, nó có mặt ở hầu hết các mô trong cơ thể người, đồng thời tham gia cấu tạo nên một số hormone, vận hành chức năng của não, cấu trúc nên màng tế bào, dự trữ vitamin, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tiền chất tạo nên vitamin D.

Cholesterol không tan được trong nước, do đó để có thể di chuyển được trong máu, nó buộc phải kết hợp với các protein tự do khác để di chuyển, tạo nên HDL-C và LDL-C. Cholesterol chỉ có hại cho cơ thể khi mà tình trạng rối loạn cholesterol xảy ra, đặc biệt là khi nồng độ cholesterol tăng cao. Trường hợp mỡ máu cao, người bệnh có nguy cơ mắc đột quỵ, bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não,...Như vậy, xét nghiệm chỉ số mỡ máu, chính là chức năng chính của máy đo mỡ máu.

Trên thị trường có nhiều loại máy có thể xét nghiệm được mỡ máu như máy xét nghiệm sinh hóa, máy đo mỡ máu chuyên dụng hay các máy đo 3 trong 1 (mỡ máu, đường huyết, gút). Tùy quy mô và nhu cầu của người dùng mà bạn có thể sử dụng loại máy phù hợp: máy sinh hóa được sử dụng trong những phòng xét nghiệm chuyên khoa, những máy đo riêng đường huyết thì có thể được dùng tại nhà. Nhờ có máy xét nghiệm mỡ máu, những cảnh báo về bệnh lý sẽ được phát hiện và đưa ra biện pháp phòng tránh, chữa trị nếu cần thiết.

may-xet-nghiem-mo-mau-la-gi.jpg


Các chỉ số sinh hóa mỡ máu nên biết

Những chỉ số quan trọng trong xét nghiệm mỡ máu mà bạn nên biết là:

1. Cholesterol toàn phần

Xét nghiệm cholesterol toàn phần giúp cho biết nồng độ cholesterol có trong máu của bệnh nhân. Người càng lớn tuổi thì thường có giá trị cholesterol toàn phần trong máu càng cao.

Hội TIm mạch học Việt Nam khuyến cáo rằng những người trên 20 tuổi trở lên thì nên làm xét nghiệm cholesterol định kỳ để tầm soát nguy cơ bị rối loạn mỡ máu, đặc biệt là những người ít vận động, nhân viên văn phòng, người béo phì,...

Xem thêm: https://datvietmedical.com/may-xet-...i-so-quan-trong-cua-may-do-mo-mau-nid217.html
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA