Chi phí thành lập công ty

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi soccon07, 14 Tháng bảy 2007.

3,385 lượt xem

  1. soccon07

    soccon07 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HN
    Các anh chị cho em hỏi chút nghe!
    Khi thành lập công ty doanh nghiệp bỏ ra 1 khoản tiền: 1.000.000, (công ty có hóa đơn GTGT) thì khoản này có được khấu trừ thuế GTGT ko? Chi phí này được cho vào chi phí nào vậy? Định khoản giúp em với!
    Như em đọc ở một số bài trước thì có ý kiến nói: cho vào TK 142, 242 để phân bổ dần như thế có đúng ko ạ? Nhưng em thấy khoản chi phí này không lớn thì mình có thể cho trực tiếp vào các TK chi phí liên quan có được ko?
    Em đang đi học nhưng muốn tìm hiểu một số kiến thức thực tế. Giúp em với nhé!
    :wall::wall::wall:
     
    #1
  2. seek80vn

    seek80vn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Binh Thuan
    công ty đã đi vào hoạt động chưa? nếu rồi đưa vào 642.(no 642,n133/c111): chi phí thành lập doanh nghiệp.
     
    #2
  3. Phan Luu Hanh

    Phan Luu Hanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    To: soccon07
    Theo tôi biết cty bạn đã thuê công ty tư vấn thành lập DN. Chi phí 1tr và cty tư vấn đã xuất hóa đơn GTGT. Ngoài ra các chi phí làm con dấu tròn, MST, lệ phí đăng ký các loại khi thành lập, phí bố cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng bạn nên hạch toán vào 142. ( Lý do là cty mới thành lập chưa có doanh thu). Sau này doanh thu phát sinh bạn phân bổ vô cho doanh thu tương ứng chi phí. Cơ quan thuế sau này ktra thấy mình làm là hợp lý. Nhưng nếu thật sự chi phí này nhỏ và mặc dù cty bạn mới thành lập nhưng đã phát sinh dthu thì bạn cứ đưa vào phí.
     
    #3
  4. soccon07

    soccon07 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HN
    Công ty em chưa hoạt động, đén cuối tháng này công ty mới chính thức nhận đựoc giấy ĐKKD. Nếu vậy thì hạch toán ntn ạ?

    Như vậy là mọi chi phí phát sinh khi thành lập công ty mình đều tập hợp vào TK 142 sau đó mới phân bổ dần ạ?(nếu chưa có doanh thu), còn nếu có doanh thu luôn thì mình hạch toán thẳng vào TK 642 ạ?
    các chi phí = ? thì được coi là lớn, nhỏ ạ?
     
    Last edited by a moderator: 6 Tháng chín 2007
    #4

Chia sẻ trang này