Thuế suất thuế GTGT mặt hàng thủy sản

  • Thread starter Kiếp đọc hành
  • Ngày gửi
K

Kiếp đọc hành

Sơ cấp
13/5/19
24
4
3
Em chào các anh chị, Công ty em là công ty thương mại kinh doanh mặt hàng hải sản tươi sống, bên em nhập mặt hàng hải sản tươi sống trực tiếp từ ngư dân đánh bắt chủ yếu ở khu vực miền trung (công ty em ở TPHCM), sau đó bên em xuất bán cho các công ty, nhà hàng dịch vụ ăn uống. Em muốn hỏi là:
1. Các chi phí thu mua hàng hóa em có được lập bảng kê 01/TNDN? Và các chứng từ hồ sơ gì cần có để các chi phí này được đưa vào chi phí hợp lý?
2. Khi bên em xuất bán cho các công ty, nhà hàng ăn uống thì thuế suất thuế GTGT sẽ là bao nhiêu ạ? Xuất cho các công ty thương mại (mua đi bán lại giống như bên em) thì thuế suất là bao nhiêu? Xuất cho hộ kinh doanh và cá nhân thì thuế suất là 5% đúng không ạ?
3. Bên em khi thanh toán cho ngư dân có bắt buộc phải chuyển khoản từ tài khoản công ty hay không? Do em thấy nhiều ngư dân họ không có tài khoản ngân hàng nên muốn chuyển cũng không chuyển được, mà nhiều khi nhập hàng thanh toán mấy chục triệu, trăm triệu lận.
Em chưa nắm rõ các quy đinh về thuế đối với mặt hàng này. Kính mong anh chị giải đáp giúp em với ạ, em chân thành cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Similar threads

H
Trả lời
12
Lượt xem
16K
Thuế GTGT
Nguyet.moon
N
H
Trả lời
4
Lượt xem
27K
Thuế GTGT
Hằng NA
H
Nguyenhang1102
Trả lời
1
Lượt xem
34K
Thuế GTGT
tranbinh200780
T

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA