Chế độ kế toán Bảo hiểm xã hội

Thảo luận trong 'Kế toán doanh nghiệp' bắt đầu bởi thanhvunt, 14 Tháng bảy 2007.

10,112 lượt xem

  1. thanhvunt

    thanhvunt http://thanhvunt.com

    Bài viết:
    2,084
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Ngày 22/6/2007, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 51/2007/QĐ-BTC về việc ban hành Chế độ kế toán Bảo hiểm xã hội.

    Theo đó, mọi chứng từ kế toán phải có đủ chữ ký theo chức danh quy định trên chứng từ mới có giá trị thực hiện. Riêng chứng từ điện tử phải có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật. Tất cả các chữ ký trên chứng từ kế toán đều phải ký bằng bút bi hoặc bút mực, không được ký bằng mực đỏ, bằng bút chì, hoặc dấu khắc sẵn chữ ký, chữ ký trên chứng từ kế toán dùng để chi tiền phải ký theo từng liên. Chữ ký trên chứng từ kế toán của một người phải thống nhất và phải giống với chữ ký đã đăng ký theo quy định, trường hợp không đăng ký chữ ký thì chữ ký lần sau phải thống nhất với chữ ký các lần trước đó...

    Các đơn vị BHXH chưa có chức danh kế toán trưởng thì phải cử người phụ trách kế toán để giao dịch với KBNN, Ngân hàng, chữ ký kế toán trưởng được thay bằng chữ ký của người phụ trách kế toán của đơn vị đó. Người phụ trách kế toán phải thực hiện đúng nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền quy định cho kế toán trưởng...

    Các đơn vị Bảo hiểm xã hội chỉ được sử dụng một hệ thống sổ kế toán cho một kỳ kế toán năm. Đối với đơn vị tiếp nhận kinh phí viện trợ của các tổ chức, cá nhân nước ngoài thì đơn vị nhận viện trợ phải mở thêm sổ kế toán chi tiết theo dõi quá trình tiếp nhận và sử dụng nguồn kinh phí viện trợ để làm cơ sở lập báo cáo tài chính theo yêu cầu của nhà tài trợ...

    Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
     

    Các file đính kèm:

    #1
  2. Lê Trung Nguyên

    Lê Trung Nguyên Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Nghị định số 152/2006/NĐ-CP ngày 22/6/2006 của CHính Phủ hướng dẫn một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, tại Nghị định này có một số qui định mới như tại điều 45: Tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH bắt buộc, nét mới ở đây là người lao động đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động...
    Và sau đó Bộ Lao động - Thương binh và xã hội có thông tư 03/2007/TT-BLĐTBXH ngày 30/01/2007 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 152/2006 nói trên.
    Hai Nghị định và thông này rất cần thiết để xác định mức tiền lương, tiền công để đóng BHXH.
    Rất tiếc tôi chưa được quyền gởi kèm file, nên tôi giới thiệu một vài điểm mà qua công tác tôi thấy nhiều đơn vị khúc mắc vấn đề này (2 văn bản này đều đã được đăng công báo). Thân
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 16 Tháng bảy 2007
    #2

Chia sẻ trang này