Copilot & Y học

  • Thread starter SA_DQ
  • Ngày gửi
S

SA_DQ

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
29/6/05
579
103
43
67
HCM city
XYZ:
Nếu chúng ta chia thời gian mỗi ngày thành 12 khoảng; Thì Copilot có thể cho biết khoảng nào trong ngày có người già từ giả cõi đời nhiều nhất hay không?
Copilot:
Theo một số nghiên cứu, người già thường có xu hướng từ giã cõi đời nhiều nhất vào khoảng thời gian từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng.
Điều này có thể liên quan đến nhịp sinh học của cơ thể và các yếu tố sinh lý khác như mức độ hormone và hoạt động của hệ thần kinh.
XYZ: . . .
Copilot:
Khoảng thời gian từ 3 đến 5 giờ sáng thường được gọi là “giờ của sói” (the witching hour) trong y học.
Có một số lý do sinh lý và y học giải thích tại sao người già có xu hướng từ giã cõi đời nhiều hơn trong khoảng thời gian này:
Nhịp sinh học: Cơ thể con người có một nhịp sinh học tự nhiên, và vào khoảng 3 đến 5 giờ sáng, nhiều chức năng cơ thể như nhiệt độ cơ thể, huyết áp và nhịp tim đều ở mức thấp nhất. Điều này có thể làm tăng nguy cơ các biến cố y tế nghiêm trọng.
Mức độ hormone: Mức độ hormone như cortisol, hormone giúp cơ thể đối phó với stress, cũng ở mức thấp nhất vào thời điểm này. Điều này có thể làm giảm khả năng cơ thể đối phó với các tình huống căng thẳng hoặc khủng hoảng y tế.
Hoạt động của hệ thần kinh: Hệ thần kinh giao cảm, chịu trách nhiệm cho phản ứng “chiến đấu hoặc bỏ chạy”, cũng ít hoạt động hơn vào thời điểm này, làm giảm khả năng cơ thể phản ứng nhanh chóng với các tình huống khẩn cấp.
Giấc ngủ: Người già thường có giấc ngủ không sâu và dễ bị gián đoạn. Sự gián đoạn giấc ngủ có thể làm tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề về tim mạch.
Những yếu tố này kết hợp lại có thể giải thích tại sao khoảng thời gian từ 3 đến 5 giờ sáng lại là thời điểm nhạy cảm đối với người già.
 
  • Like
Reactions: MINA
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA