Chi phí trước khi có giấy phép lao động

  • Thread starter thuyduong8511
  • Ngày gửi
T

thuyduong8511

Cao cấp
1/11/10
301
40
28
38
TpHCM
Chào mọi người, mình có trường hợp là giám đốc đã đứng tên người đại diện pháp luật từ tháng 4/2024 trên giấy phép kinh doanh, cũng đã tính lương và đóng BH từ tháng 4, nhưng vì vướng 1 số thủ tục giấy tờ nên giấy phép lao động tới tháng 9.2024 mới được cấp. Trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc thì người này cũng đã có giấy phép lao động với vai trò là chuyên gia, lương và các chi phí liên quan đều do phía công ty mẹ chi trả. Vậy cho hỏi các chi phí liên quan từ tháng 4 đến tháng 9 đã chi trả cho giám đốc này có được tính là chi phí hợp lý hay không? (mặc dù giấy phép lao động hiệu lực từ tháng 9 nhưng đã đứng tên trong GPKD từ tháng 4)
Rất mong mọi người tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tranbinh200780

Cao cấp
25/2/08
525
42
28
43
Thành Phố Hồ Chí Minh
Chào mọi người, mình có trường hợp là giám đốc đã đứng tên người đại diện pháp luật từ tháng 4/2024 trên giấy phép kinh doanh, cũng đã tính lương và đóng BH từ tháng 4, nhưng vì vướng 1 số thủ tục giấy tờ nên giấy phép lao động tới tháng 9.2024 mới được cấp. Trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc thì người này cũng đã có giấy phép lao động với vai trò là chuyên gia, lương và các chi phí liên quan đều do phía công ty mẹ chi trả. Vậy cho hỏi các chi phí liên quan từ tháng 4 đến tháng 9 đã chi trả cho giám đốc này có được tính là chi phí hợp lý hay không? (mặc dù giấy phép lao động hiệu lực từ tháng 9 nhưng đã đứng tên trong GPKD từ tháng 4)
Rất mong mọi người tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn.

Chào mọi người, mình có trường hợp là giám đốc đã đứng tên người đại diện pháp luật từ tháng 4/2024 trên giấy phép kinh doanh, cũng đã tính lương và đóng BH từ tháng 4, nhưng vì vướng 1 số thủ tục giấy tờ nên giấy phép lao động tới tháng 9.2024 mới được cấp. Trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc thì người này cũng đã có giấy phép lao động với vai trò là chuyên gia, lương và các chi phí liên quan đều do phía công ty mẹ chi trả. Vậy cho hỏi các chi phí liên quan từ tháng 4 đến tháng 9 đã chi trả cho giám đốc này có được tính là chi phí hợp lý hay không? (mặc dù giấy phép lao động hiệu lực từ tháng 9 nhưng đã đứng tên trong GPKD từ tháng 4)
Rất mong mọi người tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn.
Khi làm giấy phép lao động thì phải có hợp đồng lao động .Kể từ khi ký hợp đồng là chính thức lãnh lương.Nếu đầy đủ chứng từ thì được tính vào chi phí hợp lý.
Giấy phép lao động để cấp thẻ tạm trú.
 
  • Like
Reactions: thuyduong8511
T

thuyduong8511

Cao cấp
1/11/10
301
40
28
38
TpHCM
Khi làm giấy phép lao động thì phải có hợp đồng lao động .Kể từ khi ký hợp đồng là chính thức lãnh lương.Nếu đầy đủ chứng từ thì được tính vào chi phí hợp lý.
Giấy phép lao động để cấp thẻ tạm trú.
Cảm ơn thông tin của bạn, hiện tại thì bên mình không có hợp đồng lao động nhưng có thư bổ nhiệm. Trong thư cũng nêu rõ hiệu lực và tiền lương. Tuy nhiên như mình thao khảo thì chi phí hợp lý chỉ được tính kể từ khi giấy phép có hiệu lực. Không biết mình có văn bản nào quy định vấn đề này không ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA