Gỗ cate thuộc nhóm mấy trong các loại gỗ quý

  • Thread starter Hdao03
  • Ngày gửi
Hdao03

Hdao03

Sơ cấp
23/4/24
0
0
0
20
Gỗ Cate thuộc nhóm mấy trong các loại gỗ quý
Đặc biệt tại Việt Nam, gỗ Cate được xếp vào nhóm I trong bảng phân loại gỗ, nhóm này gồm những loại gỗ quý có giá trị kinh tế cao và được bảo vệ trong quá trình khai thác. Với những đường vân gỗ tinh xảo và màu sắc trang nhã, gỗ Cate thường được ưu tiên sử dụng trong các công trình nội thất cao cấp như chế tác bàn ghế, tủ kệ, hoặc các sản phẩm trang trí nội thất sang trọng khác, tạo nên sự đẳng cấp và giá trị cho không gian sống.

Đặc điểm của gỗ Cate
Cây gỗ to lớn, chiều cao dao động từ 30 đến 40 mét, thân cây thẳng đứng, tròn trịa, và có lớp vỏ ngoài màu xám trắng, khá sần sùi. Cành cây mọc thấp, lá kép lông chim chẵn, với lá chét có hình dáng trái xoan, đầu lá hơi nhô lên, đuôi lá thì gần như tròn. Cụm hoa mọc thành chùm, hoa có đặc điểm lưỡng tính, với cánh hoa tròn duy nhất và có móng dài. Quả của cây có dạng bao, khi chín, vỏ quả chuyển thành màu đen và cứng như gỗ. Hạt của quả có hình trụ, với vỏ hạt cứng màu đen, dây rốn cứng có màu vàng nhạt.

Cây cate có tốc độ sinh trưởng chậm, thích hợp ở môi trường rừng thường xanh hoặc rừng nửa rụng lá. Cây thường mọc ở những khu vực có đất bằng hoặc trên sườn núi có thoát nước tốt, với tầng đất sâu và đất có thành phần cơ giới trung bình. Gỗ của cây có sự phân biệt rõ giữa dác và lõi, dác gỗ có màu trắng xám hoặc vàng, dày từ 4 đến 5 cm.

Nội Thất Thanh Vân
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA