Hỏi về hóa đơn tự in

  • Thread starter ahp
  • Ngày gửi
LELAN ANH

LELAN ANH

Trung cấp
27/7/09
109
1
0
42
Hà Nội
Hu hu, online để xem có bác nào hiểu rõ về nghị định 51 chưa còn học hỏi, nhưng hóa ra bà con nhà mình cũng như mình, chả hiểu đầu cua tai nheo thế nào. Giờ biết làm sao? Có bác nào hiểu nhiều nhiều một chút về cái nghị định này thì up bài viết cho bà con học hỏi với các bác ơi!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Z

zoro

Cao cấp
1/8/06
255
2
0
webketoan
Hu hu, online để xem có bác nào hiểu rõ về nghị định 51 chưa còn học hỏi, nhưng hóa ra bà con nhà mình cũng như mình, chả hiểu đầu cua tai nheo thế nào. Giờ biết làm sao? Có bác nào hiểu nhiều nhiều một chút về cái nghị định này thì up bài viết cho bà con học hỏi với các bác ơi!

Hí hí, các bác thuế còn không nắm rõ sẽ đi tới đâu thì DN mù mờ lúng túng cũng là đương nhiên.
 
C

chau2009

Guest
19/3/09
37
0
0
Nha Trang
Quá chính xác! Mình gọi điện hỏi thuế thì các bác ý bảo CHỜ THÔNG TƯ HƯỚNG DẪN NHÉ! Các bác còn chờ thì mình biết làm gì ngoài việc chờ theo.
 
V

van duy

Sơ cấp
2/6/10
8
0
0
ha noi
Các anh em oi cho minh hỏi chút? Công ty mình chưa phát sinh hoạt động kinh doanh, liệu có phải đăng ký với chi cục thuế về việc in Hoá đơn giá trị gia tăng không? Đến giờ này mà mình vẫn chưa làm gì lo quá. Nhờ anh em chỉ giúp.
 
tungo203

tungo203

Tìm về chốn bình yên.
10/8/10
88
0
0
35
Túp liều lý tưởng.
.Cục Thuế hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hóa đơn tự in
Xem tin gốc
SGTT - 2 ngày trước 85 lượt xem 2 tin đăng lại


SGTT.VN - Tại buổi đối thoại với doanh nghiệp ngày 9.9.2010, lãnh đạo cục Thuế TP.HCM đã tập trung giải thích và hướng dẫn doanh nghiệp các bước chuẩn bị cần thiết về hóa đơn tự in, theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, các doanh nghiệp được tự in, đặt in hóa đơn hoặc tạo hóa đơn điện tử, có hiệu lực từ ngày 1.1.2011.


Theo cục Thuế TP.HCM, với doanh nghiệp tự in hóa đơn, không phải làm đơn, gửi mẫu gì cho cơ quan thuế duyệt.

Bà Trần Thị Lệ Nga, trưởng phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế cho biết, doanh nghiệp siêu nhỏ (có 10 lao động trở xuống, không kể lao động thời vụ) sẽ không cần tự in hóa đơn, mà được mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng. Còn với doanh nghiệp tự in hóa đơn, không phải làm đơn, gửi mẫu gì cho cơ quan thuế duyệt. Nhà nước không quy định sử dụng giấy loại nào để in, kích cỡ hóa đơn, miễn sao có đủ các nội dung bắt buộc trên hóa đơn.

Doanh nghiệp tự in hóa đơn phải có phần mềm gắn với phần mềm nghiệp vụ bán hàng, một khi nghiệp vụ bán hàng phát sinh thì hóa đơn chỉ được in một lần; nếu in thừa, cũng phải có phần mềm xác định việc hủy bỏ. Một doanh nghiệp được sử dụng nhiều loại hóa đơn tùy theo hoạt động kinh doanh, nhiều hình thức tạo hóa đơn (vừa sử dụng hóa đơn tự in, vừa sử dụng hóa đơn điện tử).

Đối với đơn vị hạch toán phụ thuộc trên cùng địa bàn hoặc ở các tỉnh, thành khác, doanh nghiệp phải có sổ theo dõi việc giao hóa đơn cho các đơn vị phụ thuộc. Từng đơn vị phụ thuộc bắt buộc sử dụng hóa đơn từ số nhỏ đến số lớn. Nếu đơn vị trực thuộc nhưng hạch toán độc lập, thì đơn vị chính và những đơn vị trực thuộc có thể in hóa đơn ở cùng nhà máy, cùng mẫu hóa đơn nhưng ký từng hợp đồng đặt in riêng.

Dù tự in hay đặt in hóa đơn, doanh nghiệp đều phải ghi ký hiệu để nhận biết hóa đơn của mình như dán tem chống giả, dùng kỹ thuật in đặc biệt, dùng giấy hoặc mực đặc biệt, đưa ký hiệu riêng vào từng đợt in hóa đơn,…

Theo cục Thuế TP.HCM, doanh nghiệp nên chọn hình thức đặt in vì liên quan trách nhiệm quản lý hóa đơn in.


E đọc thông tin ni trên Baomoi.com . vậy thì cuối cùng là như thế nào. Vậy là vẫn có một số công ty được mua hóa đơn tại cq thuế hở A/C?
 
N

ngoclana87

Trung cấp
8/9/10
91
1
8
đồi thông...
Về vấn đề tự in hóa đơn

Công ty em đang giao cho em "thiết kể" hóa đơn để in theo NĐ số 51/2010/NĐ - CP ngày 14/5/2010. Nhưng theo em được biết, theo trả lời của bà Trần Thị Lệ Nga, Phòng tuyên truyền và hỗ trợ doanh nghiệp (trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư) Cty em là công ty siêu nhỏ (dưới 10 người) thì thuộc diện được đăng ký mua hóa đơn tại cục thuế để tiết giảm chi phí.
Như trả lời của bà Nga thì đúng không ah?Mong anh chị nào có thông tin chính xác thì cho em biết với!!!!!!!!!!!


Đọc bài này để biết rõ hơn:
Nhiều bất cập khi doanh nghiệp được tự in hóa đơn - Yahoo! Tin tức
 
N

ngoclana87

Trung cấp
8/9/10
91
1
8
đồi thông...
hic, các bác thuế ơi, phải làm thế nào bây giờ là đúng nhất đây???!!!!!!!!!
Trong Nghị định thì bảo là phải tự in hoặc đặt in với tất cả các doanh nghiệp, nhưng trong bài báo thì vẫn nói là những cty sỉêu nhỏ vẫn được đăng ký mua... vậy thì chi tiết như thế nao? cụ thể ra sao, các bác nói rõ cho bà con biết với, không thì không hiểu như thế nào mới đúng đây?Không hiểu thì làm sao mà làm được cho đúng chứ?
Mong các bác sớm hồi âm!!!!
 
N

ngoclana87

Trung cấp
8/9/10
91
1
8
đồi thông...
thế các bác đi hội thảo thuế ơi, thế như báo vẫn đăng trả lời của những nhân vật có uy tín là với doanh nghiẹp siêu nhỏ có thể ăng ký mua tại cục thuế mà? Thế hóa ra ở trên cục còn chưa đồng nhất ý kiến sao. Mà nếu như phải in thật thì với những cty như chúng tôi chắc chết mát vì chi phí đặt in quá cao!!!!!!!!!!!hix, mong các bác thuế nhanh chóng có hướng dẫn và giải pháp cho vấn đề này!!!!!!!!!!!
 
M

mecom

Guest
9/7/08
18
0
0
TP.HCM
Mình cũng đang theo dõi sát xao tình hình vụ đặt in hóa đơn này nè, giữa tháng 9 rồi mà chưa thấy động tĩnh gì cả. Bác nào đã đặt in được hóa đơn theo Nghị định 51 thì post đầy đủ trình tự thủ tục như thế nào cho anh em nhờ với nhé. Thanks cả nhà.
 
Hoakhe

Hoakhe

Trung cấp
22/12/09
167
4
18
Ninh Bình
Công ty em đang giao cho em "thiết kể" hóa đơn để in theo NĐ số 51/2010/NĐ - CP ngày 14/5/2010. Nhưng theo em được biết, theo trả lời của bà Trần Thị Lệ Nga, Phòng tuyên truyền và hỗ trợ doanh nghiệp (trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư) Cty em là công ty siêu nhỏ (dưới 10 người) thì thuộc diện được đăng ký mua hóa đơn tại cục thuế để tiết giảm chi phí.
Như trả lời của bà Nga thì đúng không ah?Mong anh chị nào có thông tin chính xác thì cho em biết với!!!!!!!!!!!
Đọc bài này để biết rõ hơn:
Nhiều bất cập khi doanh nghiệp được tự in hóa đơn - Yahoo! Tin tức
Chị Nga "nói có sách, mách có chứng" đó, hãy xem dự thảo TT hướng dẫn NĐ 51 nhé:

Dự thảo ngày 30/8/2010
Chương II
TẠO VÀ PHÁT HÀNH HOÁ ĐƠN

đ) Doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp có trụ sở chính và hoạt động tại địa bàn kinh tế-xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện tự in hoá đơn hướng dẫn tại khoản 1, khoản 2 Điều 6 Thông tư này và không có điều kiện đặt in hoá đơn, các tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh, hộ, cá nhân kinh doanh có cơ sở tại địa phương được mua hoá đơn đặt in của cơ quan thuế theo hướng dẫn tại khoản 1 Điều 8 Thông tư này.

Điều 8. Tạo hoá đơn đặt in
b) Cục Thuế đặt in hóa đơn để cơ quan thuế bán cho doanh nghiệp siêu nhỏ quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ về trợ giúp phát triển nhỏ và vừa, doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn kinh tế-xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện tự in theo hướng dẫn tại khoản 1, khoản 2 Điều 6 Thông tư này và không có điều kiện đặt in hoá đơn, các tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh, hộ, cá nhân kinh doanh có cơ sở tại địa phương và cấp cho các tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ và cá nhân không kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ cần có hóa đơn để giao cho khách hàng.

Doanh nghiệp siêu nhỏ theo hướng dẫn tại điểm này là doanh nghiệp có số lao động sử dụng bình quân hàng tháng từ 10 lao động trở xuống, không kể lao động có hợp đồng ngắn hạn dưới 3 tháng.
 
C

chuotminhon

Guest
28/7/10
17
0
0
Bien Dong
Các anh em oi cho minh hỏi chút? Công ty mình chưa phát sinh hoạt động kinh doanh, liệu có phải đăng ký với chi cục thuế về việc in Hoá đơn giá trị gia tăng không? Đến giờ này mà mình vẫn chưa làm gì lo quá. Nhờ anh em chỉ giúp.

Nếu bên bạn chưa đăng ký mua hoá đơn thì không sao. Khi nào bạn đăng ký mua hoá đơn sẽ đăng ký với chi cục thuế về việc in hoá đơn luôn.
 
snowapricot

snowapricot

Money full pocket!
17/8/10
43
1
0
34
Hà Nội
minhcong

minhcong

Constantly Looking
13/12/09
1,109
56
48
Đảo Đào Hoa
Cho mình hỏi là sau khi đặt in năm 2011 số lượng hóa đơn thừa của cuối năm 2011 có được sử dụng tiếp cho năm 2012 ko???
Vì TH này hóa đơn có ký hiệu như sau: AA/11P - Hóa đơn đặt in năm 2011
Công ty mình sử dụng rất ít quyển hóa đơn, mà đặt in thì phải tầm >>10 quyển họ mới in cho, cuối năm chắc chắn sẽ thừa nhiều quyển hóa đơn

Chân thành cảm ơn
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Cho mình hỏi là sau khi đặt in năm 2011 số lượng hóa đơn thừa của cuối năm 2011 có được sử dụng tiếp cho năm 2012 ko???
Vì TH này hóa đơn có ký hiệu như sau: AA/11P - Hóa đơn đặt in năm 2011
Công ty mình sử dụng rất ít quyển hóa đơn, mà đặt in thì phải tầm >>10 quyển họ mới in cho, cuối năm chắc chắn sẽ thừa nhiều quyển hóa đơn

Chân thành cảm ơn

Việc sử dụng hoá đơn đặt in của DN được căn cứ vào từng lần thông báo phát hành hoá đơn (như qui định tại khoản 2 Điều 9, TT153) mà DN đã gởi cho CQ thuế, do đó số lượng mà DN đặt in trong năm nếu chưa sử dụng hết thì vẫn tiếp tục sử dụng cho các năm tiếp sau (theo các lần thông báo tiếp theo_nếu có)
 
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
Việc sử dụng hoá đơn đặt in của DN được căn cứ vào từng lần thông báo phát hành hoá đơn (như qui định tại khoản 2 Điều 9, TT153) mà DN đã gởi cho CQ thuế, do đó số lượng mà DN đặt in trong năm nếu chưa sử dụng hết thì vẫn tiếp tục sử dụng cho các năm tiếp sau (theo các lần thông báo tiếp theo_nếu có)

mình thấy điều này hơi bất tiện. Ôm 1 đóng hóa đơn dự trữ trong 1, 2, 3... năm chẳng yên tâm tẹo nào. Đặt in 5-6 quyển sử dụng trong 1 năm thật khó khăn.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
mình thấy điều này hơi bất tiện. Ôm 1 đóng hóa đơn dự trữ trong 1, 2, 3... năm chẳng yên tâm tẹo nào. Đặt in 5-6 quyển sử dụng trong 1 năm thật khó khăn.

Mặt nào cũng có cái hay cái dở của nó.
- In nhiều giá sẽ rẽ hơn, DN chủ động hơn trong vấn đề sử dụng (muốn sử dụng tiếp chỉ làm thông báo phát hành), nhưng phải nâng cao ý thức bảo quản số hoá đơn chưa có thông báo phát hành (trong một vài năm)
- In ít giá sẽ cao hơn (trong lúc này việc tìm chổ để in vài ba cuốn cũng hơi căng) nữa chừng khách hàng tăng đột biến (sử dụng nhiều hoá đơn hơn bình thường_trong DN thương mại) thì bắt đầu lo sợ "nữa đường gảy gánh" (hết hoá đơn) ...
=> In nhiều hay ít cũng phải bảo quản thôi, làm DN thì ngó đâu cũng thấy tiềm ẩn rủi ro mà ...hihi.
 
T

thuhuong8887

Trung cấp
12/8/10
128
0
0
35
Hà Nội
Hóa đơn đặt in

Em chào anh chị!
cty em chỉ có 5 nhân viên lên vẫn thuộc đốic tượng mua hóa đơn của chi cục thuế trong năm 2011, nhưng cty em muốn sử sử dụng hóa đơn cty đặt in luôn, cty đã gửi công đăng ký từ tháng 8 với hình thức sử dụng hóa đơn đặt in, hàng năm cty em chỉ dùng khoảng 3 đến 4 quyển hóa đơn thôi không biết khi đi thuê in hóa đơn với sô lượng ít vậy họ có in cho mình ko ạ? anh chị có địa chỉ cty in nào in với số lượng ít thì cho em địa chỉ với? trong tờ đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn mình chỉ đăng ký cho năm 2011 thui, hay có thể đăng ký cho nhìu năm sau, nếu đc đăng ký cho nhìu năm thì cty em tính in luôn khoảng 10 quyển, sử dụng hết lại in tiếp.
mẫu công văn đăng ký hình thức hóa đơn em làm như mẫu cũ trc đi nộp lên thuế đc ko ạ? kèm theo mẫu hóa đơn mà cty thiết kế để sd nữa?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA