Công ty mình hoạt động ở Bình Dương, có mở chi nhánh ở Tp. HCM (Hạch toán phụ thuộc), nay mình không biết quy trình về chứng từ như thế nào (VD hóa đơn xuất bá, hóa đơn mua vào của chi nhánh, báo cáo thuế của chi nhánh và cty có gì thay đổi hay không? Có bạn nào có kinh nghiệm về lĩnh vực này chỉ giúp mình với. (Cty mình kinh doanh thực phẩm).
Công ty bạn có thể xuất hàng hóa về chi nhánh sử dụng 1 trong 2 cách:
1. Xuất hóa đơn kiêm phiều xuất kho nội bộ.
Cuối tháng căn cứ vào bảng kê hàng hóa chi nhánh bán trong tháng để xuất hóa đơn GTGT
2. Xuất hóa đơn GTGT ngay khi xuất hàng về chi nhánh.
Chi nhánh dùng hóa đơn GTGT của cty và các hóa đơn mua hàng hóa dịch vụ ngoài cty để kê khai thuế đầu vào.
Chi nhánh mua hóa đơn GTGT tại cơ quan thuế ( chi cục thuế tại Tp HCM). Khi bán hàng, chi nhánh xuất hóa đơn và kê khai hóa đơn bình thương.
Cuối năm, chi nhánh lập báo cáo tài chính gửi công ty để làm báo cáo tài chính hợp nhất.
Ngoài ra, chi nhánh còn làm các báo cáo khác theo yêu cầu quản lý của cty.