Tự xây dựng công trình đưa vào sử dụng

  • Thread starter Phanthanh
  • Ngày gửi
P

Phanthanh

Guest
27/12/04
18
0
0
Da Nang
www.vnkhuyenmai.com
Chào các bạn, công ty tôi đầu tư xây dựng một nhà hàng nhưng ngoài hợp đồng xây dựng phần thô của công trình, công ty tôi phải thuê thợ ngoài làm công (không phải công ty) làm các hạng mục khác (như điện, nước, sơn vôi ...) nên không có hoá đơn tài chính. Vậy số tiền thuê thợ này có cách nào để hạch toán vào chi phí hay không ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Điểm thứ nhất: Công trình XD của bạn đã được 1 công ty có chức năng kinh doanh xây dựng thi công phần thô là đã đảm bảo được tính pháp lý của công trình (bạn đã có thể làm các thủ tục hoàn công, làm chứng nhận QSH nhà...) Phần còn lại bạn có thể tự làm hoặc thuê bất cứ ai làm.
Điểm thứ 2: Chi phí "không có hóa đơn tài chính" được hiểu là:
a. Chi phí mua vật tư, nhân công hoàn toàn không có chứng từ hợp lệ. Néu vậy thì toàn bộ chi phí này vẫn được hạch toán bình thường nhưng sẽ bị loại ra khi tính toán, xác định chi phí thuế TNDN theo luật thuế TNDN.
b. Chi phí này không có hóa đơn đỏ "1 cục" do 1 pháp nhân xuất cho bạn như phần xây thô. Nhưng hóa đơn mua sơn, vật tư điện... vẫn có, có thể không đầy đủ. Bạn phải tập hợp đầy đủ theo đúng tinh thần: Cứ hơn 100 nghìn thì phải có hóa đơn đỏ. Chi phí nhân công bạn có thể thuê 1 nhóm thợ, chứng từ là mẫu 08/LĐTL - Hợp đồng giao khoán. Cũng như phần a, toàn bộ chi phí này bạn vẫn hạch toán bình thường, chỉ những phần chi phí không có chứng từ hợp lệ thì xử lý như mọi trường hóa đơn chứng từ chi phí không hợp lệ khác: Loại ra khi xác định thuế chi phí thuế TNDN.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA