Viết hóa đơn thì có vấn đề gì to tát đâu? Có xuất thuế GTGT đâu mà lo? 1 quyển hóa đơn gồm 50 số, giá tiền cho 1 quyển tính xông xênh khoảng 15.000 đồng, vị chi 1 số hóa đơn xuất sẽ có chi phí là 300 đồng. Có cần cộng thêm chi phí mực và nhân công trực tiếp (viết hóa đơn) không?
Không có quy định bắt buộc phải xuất hóa đơn đối với chiết khấu thanh toán nhưng để làm căn cứ hạch toán giảm trừ công nợ thì sử dụng hóa đơn cho tiện. Khách hàng cần hóa đơn để được ghi nhận vào chi phí, xuất hóa đơn thì cũng chẳng sai, có xuất hóa đơn thì cũng chẳng mất mát gì thêm nữa, tại sao lại không làm?
Chiết khấu thanh toán được hưởng sẽ hạch toán vào doanh thu hoạt động tài chính, chứ không hạch toán vào thu nhập khác (nhắc EVA919).
To: Tú Anh
Chính vì không có quy định cụ thể về việc xuất hóa đơn cho phần chiết khấu thanh toán nên tôi không biết làm thế nào cho đúng (Áp dụng theo điều khoản nào trong luật). Tú Anh có thể hướng dẫn cho tôi cụ thể hơn một chút không, tức là căn cứ vào điều khoản nào trong luật có thể viết hóa đơn được , và khi viết thì ghi dòng tổng tiền hàng,dòng thuế để trắng và ko ghi thuế suất GTGT....Đây là phần hành tôi chưa làm bao giờ nên rất bỡ ngỡ,Tú Anh giúp tôi nhé!

