bảng lương và HDLĐ cao hơn mức đóng BHiểm

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi thuhuyen306kt, 21 Tháng bảy 2007.

2,176 lượt xem

  1. thuhuyen306kt

    thuhuyen306kt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Chỉ vì mức đóng BHiểm bên mình thấp mà tiền lương lại cao nên mình lập 2 loại hợp đồng lđộng:
    *) 1 loại cho bên thuế. VD mình ghi là: lương (1.200.000đ/26ngày) * số ngày làm việc trong tháng, sau đó vẫn cộng cả tiền xăng xe, tiền ăn trưa vào bình thường. Trên bảng thanh toán tiền lương cuối tháng vẫn có cột khấu trừ tiền BHXH của từng người bình thường (VD: trừ 36.000đ), còn cuối tháng mình vẫn in bảng kê các khoản phải đóng BH với mức đóng thấp (VD:mức đóng 600.000, 800.000đ) để hạch toán:
    Nợ 641, 642, 334.
    Có 338
    *) loại hợp đồng thứ 2 là mức lương thấp như lương đóng BH (nhưng mình chưa làm) Sau này BHiểm về thì làm sau.

    Mình làm như vậy thì sau này thuế về quyết toán xem bảng lương và HĐồng lđộng của mình thì có sao không? Liệu thuế có bắt bẻ về khoản đóng tiền BHiểm đó của mình không?
    Bác nào biết thì chỉ giùm với nhé/
    Thanks.
     
    #1
  2. Ly Ly

    Ly Ly Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    dong nai
    trời đất. căng à nha. theo như thực tế em thấy thì hầu như ai cũng làm 2 hệ thống lương như anh. nhưng mà...trích BH,KP thì theo lương cơ bản. mà LCB thì được tính bằng LCB do nhà nước quy định * hệ số lương. anh có thể căn cứ thang lương mà hạch toán.
    còn việc xêm hợp đồng lao động thì " hiếm" lám. hihi
     
    #2
  3. shmily

    shmily Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt nam
    trong 1dn làm song song 2bộ hợp đồng lao động cho nhân viên như vậy là vi phạm pháp luật. Bạn làm 1quy định đóng bảo hiểm theo lương cơ bản, còn lương thực nhận của nhân viên là lương cơ bản * hệ số lương +....những phụ cấp khác, như vậy lương tính vào chi phí vẫn là số tiền bạn muốn và chỉ làm 1 hợp đồng lao động thôi, chịu khó xem lại các thảo luận cũ trên diễn đàn.
    Thân ái
     
    #3
  4. kimchi

    kimchi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    QUẬN 8
    Chao mọi người!!??
    Mình cũng có thắc mắc y chang bạn thuhuyen306kt nữa.
    Công ty mình cũng làm y chang như những gì bạn Thuhuyen đã post.
    KT công ty mình làm như vầy nè:
    - Mỗi nhân viên sẽ được lập 02 hợp đồng lao động (01 hợp đồng là lương thực trả, 01 hợp đồng để căn cứ đóng BHXH và dĩ nhiên HĐ đóng BHXH lương sẽ thấp rất nhiều so với lương thực tế lãnh hàng tháng.
    VD: Anh kỹ sư (về xây dựng) công ty mình lương thực lãnh hàng tháng 2.500.000 đ/tháng. Còn lương để đóng BHXH, KT chỉ đăng ký lương: 1.053.000 đ/tháng. Mình cũng không hiểu KT công ty mình đăng ký xây dựng thang lương theo cách nào? Vì mình không phải là dân KT chuyên nghiệp nên cũng không hiểu nhiều cho lắm.
    Vậy cho mình hỏi:
    KT của công ty đăng ký như vậy là đúng hay sai?
    Còn họa viên thiết kế, thủ quỹ, văn thư gì KT cũng chỉ đăng ký lương theo hệ số I của nhân viên văn thư mà thôi(trong bảng lương đăng ký phòng lao động không thấy ghi chức vụ theo công việc thực tế họ làm trong công ty mà chỉ ghi chức vụ là nhân viên).
    Bác nào biết giúp mình với.
     
    #4

Chia sẻ trang này