Phiếu tổng hợp

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi lamtrang, 22 Tháng bảy 2007.

1,833 lượt xem

  1. lamtrang

    lamtrang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Mình mới làm kế toán nên muốn hỏi các bạn về mẫu Phiếu kế toán. Ví dụ với các nghiệp vụ kết chuyển thì kế toán sử dụng chứng từ gì? Với các nghiệp vụ chi tiền với số tiền nhỏ và kế toán muốn gộp vào để viêt Phiếu chi 1 lần thì sử dụng chứng từ trung gian gì?
    Các bạn giúp mình nhé.
    Cảm ơn nhiều nhiều.
     
    #1
  2. vuint

    vuint Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Khi ta ở chỉ là nơi đất ở
    + Các mẫu phiếu kế toán bạn nên tìm đọc nhé, bạn đang áp dụng chế độ theo kế toán nào theo loại hình doanh nghiệp của bạn vừa, nhỏ hay lớn? áp dụng hình thức ghi sổ nào? Mỗi loại tương ứng với những mấu sổ tương ứng.
    + Không nên gộp các nghiệp vụ lại viết một phiếu chi, Phải phản ánh đúng nghiệp vụ phát sinh kể cả về thời gian, Chi ít hay nhiều có quan trọng gì đâu.
    + Các nghiệp vụ kết chuyển thì cũng lập bình thường như các chứng từ khác có điều không phải từ các chứng từ gốc mà từ các chứng từ đã được lập từ các chứng từ gốc đó. VD: Khi công ty bạn phát sinh nghiệp vụ thu bán hàng có doanh thu, từ chứng từ gốc là Hóa đơn bán ra vào doanh thu bán hàng, cuối tháng từ doanh thu bán hàng kết chuyển sang 911 để xác định kết quả kinh doanh.
     
    #2

Chia sẻ trang này