Chi phí lán trại

  • Thread starter hungnghitc
  • Ngày gửi
H

hungnghitc

Guest
30/6/07
23
0
0
45
Bảo Lộc - Lâm Đồng
Mình đọc trong hồ sơ dự toán công trình thì thấy có chi phí xây dựng lán trại. Phần chi phí này nằm ngoài giá trị xây lắp sau thuế của công trình. Vì vậy, cho mình hỏi là khi quyết toán công trình. Phần chi phí này có nằm trong giá trị quyết toán xuất hóa đơn cho bên chủ đầu tư không?
Khi chi phí này phát sinh thì hạch toán vào giá vốn (621, 622, 627 qua 154 qua 632) của công trình hay phải tách riêng?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Theo tôi thì chi phí này là chi phí SXC, hạch toán vào TK 627 - tức là vào giá vốn của công trình.
Có một số dự toán, phần chi phí SXC chủ đầu tư không yêu cầu giải trình chi tiết trong dự toán (chỉ giải trình khoản mục đại ý mà không đưa ra con số cụ thể) mà khoán gọn 1 tỷ lệ nào đó (Over Head and Management Cost). Chi phí quản lý dự án, chi phí linh tinh khác và lợi nhuận cho đơn vị thi công sẽ nằm trong khoản này. Do đó trong dự toán khoản này nằm ngoài chi phí XD công trình chăng? Nếu như thế thì bạn không cần phải đưa vào quyết toán mà đưa vào chung với Over Head.

Về kế toán, bạn vẫn phải theo dõi và hạch toán vào 627 - chi phí SX chung.
 
L

lieuha

Guest
20/12/07
1
0
0
Thanh pho Vinh Nghe an
Tôi đang phải giải trình về chi phí lán trại, theo TT 04/TT-BXD ngày 15/4/2005 HD lập dự toán có nói kinh phí này khoán vào dự toán là 1% giá trị dự toán.Theo tôi hiểu là tùy đặc điểm công trình, nếu không làm lán trại thì đơn vị thi công vẫn được kinh phí này vì họ phải thuê nhà để ở và điều hành thi công.Nếu các bạn biết có văn bản nào giải thích rõ ràng hơn cho tôi biết với, vì kế toán cơ quan tôi vẫn không đồng ý như vậy.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Bạn nói đúng rồi, không phải cứ có chi phí lán trại trong dự toán thì doanh nghiệp phải thể hiện nó trong phần kế toán, có thể lý giải như doanh nghiệp tận dụng lán di động cho nhiều công trình, - mấy cái containers cũ chẳng hạn, doanh nghiệp thuê trọ tại nhà dân. Và thường xuyên các doanh nghiệp đều "quên" tập hợp chứng từ cho chi phí lán trại vì chi phí này nhỏ, vụn vặt mà lại không có hóa đơn. Theo tôi biết thì không có văn bản nào quy định rõ về chuyện này vì nó là chi phí rất nhỏ 1%.
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Chi phí lán trại là phần chi phí bên xây dựng được hưởng để làm lán trại tạm khi thi công do vậy khi quyết toán với chủ đầu tư thì phải đưa vào thu công trình. Còn thực tế có chi hay không là do bên xây lắp giải trình trong chi phí của mình khi quyết toán thuế
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA