Lập bảng kê bán lẻ để cuối tháng đưa vào viết hóa đơn?

  • Thread starter tina_bich
  • Ngày gửi
T

tina_bich

Trung cấp
8/4/07
143
0
16
TP.HCM
Mình có nghe qua việc kê lập bảng kê hóa đơn bán lẻ để cuối tháng đưa vào hóa đơn VAT. Bạn nào có mẫu bảng kê hóa đơn bán lẻ nêu sẵn VD có thể gửi cho mình để tham khảo với. Mail: bich_tram662@yahoo.com. Thanks.
Sẵn đây cho mình hỏi vễ lĩnh vực nhà hàng, mình thấy chị kế toán trưởng ngày nào cũng xuất hóa đơn VAT cho KH lẻ mà chỉ có khoảng hai trăm mấy nghìn thôi. Mình có hỏi chị sao không lập bảng kê cuối tháng gom lại ghi một lần vào hóa đơn VAT thì chị ấy nói là đối với nhà hàng thì không được gom 1 lần vào cuối tháng mà cần phải ghi rõ ra từng hóa đơn. Em không biết vậy có đúng hay không và luật nào đã quy định điều đó?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Cẩm Thúy 82

Guest
17/7/07
14
0
0
Tp.HCM
:friend:- Hằng ngày bạn có doanh thu thì bạn phải cập nhật và phản ánhh thường xuyên (Theo thông tư mới nhất là thông tư 32).
- Bảng kê là bản kê 06.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo quy định cũ: bán lẻ là bán dưới 100.000 đồng. Nếu khách hàng không yêu cầu viết hóa đơn thì DN tập hợp những trường hợp bán lẻ như vậy kê vào bảng kê 06/GTGT và từ bảng kê này lập một hóa đơn GTGT để kê vào bảng kê 02/GTGT để kê khai thuế.

Theo quy định mới hơn về bán lẻ: bán lẻ là bán để tiêu dùng. Đối với hàng hoá, dịch vụ bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng như: điện, nước, xăng dầu, dịch vụ bưu điện, dịch vụ khách sạn, ăn uống, vận chuyển hành khách, kinh doanh vàng bạc, đá quý, ngoại tệ và bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng khác... thì DN vẫn viết hóa đơn đầy đủ nhưng chỉ cần kê khai một con số tổng cộng của tất cả các hóa đơn đã bán lẻ vào bảng kê 01-1/GTGT để kê khai thuế.

Các bạn cập nhật thông tin trong Thông tư 60/2007/TT-BTC.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA