Cách ghi hóa đơn đối với dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế

  • Thread starter khonhudaa
  • Ngày gửi
K

khonhudaa

Guest
1/9/06
8
0
1
42
DN
Cty mình làm về giao nhận vận tải (forwarder). Khách hàng nhờ dv mình v/c hàng từ VN đi TQ. Mình thuê 1 hãng tàu tại VN v/c lô hàng trên. Sau đó, hãng tàu xuất hóa đơn cho mình, chi tiết:
1/ Cước vận tải quốc tế: 160đ
2/ phí THC : 90 đ
3/ Phí Bill : 20đ
Mình báo giá cho khách hàng của mình như sau:
1/ Cước v/t : 200đ
2/ Phí THC : 90đ
3/ Phí Bill : 20đ
Nhưng khách hàng mình lại bảo chỉ thanh toán (2+3) thôi, còn (1) thì người nhận hàng bên TQ và khách hàng mình sẽ chia hai thanh toán.
Mong các bạn giúp mình cách ghi hóa đơn trong trường hợp này?

Cám ơn các bạn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ntloan

Guest
21/7/07
17
0
0
Ha noi
khonhudaa ơi,
Trường hợp này của e phải có hợp đồng rõ ràng chứ, và em căn cứ trên h.đồng để ra HD cho hợp lý, em phải tham khảo xem h.đồng mua bán của họ là theo giá nào, phía TQ có chấp nhận trả 1/2 tiền v/t ko?
Câu hỏi of e chưa chi tiết nên cũng khó trả lời.
 
Q

QuynhVinh

Guest
8/10/04
14
0
0
Nghệ An
Thường khi vận chuyển hàng hóa quốc tế có 2 hình thức thanh toán thể hiện trên Bill of lading là Collect (CL) và PP (prepaid). Nếu như shipper và cnee share cước vận chuyển và đóng toàn bộ cước tại cảng đến (CL) thì phải có hợp đồng rõ ràng. Căn cứ vào đó bạn yêu cầu đại lý của bạn thu hộ khoản tiền này, khi đã nhận được tiền Đại lý chuyển thì xuất HĐ cước biển cho đại lý, còn xuất cho Shipper khoản 2 + 3.
Câu hỏi của bạn ko rõ ràng lắm, nên mình chỉ có thể giúp bạn đến thế thôi.
 
K

khonhudaa

Guest
1/9/06
8
0
1
42
DN
Hình thức thanh toán của mình là Collect. Cước Collect và Shippeer + Cnee lại share nhau thanh toán khoản 1. (HĐ thì ko ghi rõ phương thức thanh toán này). Shipper thì thanh toán tại VN còn Cnee thì mình nhờ 1 hãng tàu tại TQ thu hộ và chuyển tiền về cho mình tại VN. Mình muốn hỏi cách ghi HĐ chi tiết luôn đó. Các bạn vui lòng hướng dẫn mình thêm nhé. Mình cám ơn rất nhiều.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA