Hạch toán nhận tài trợ dự án

  • Thread starter Luong Le Hang
  • Ngày gửi
L

Luong Le Hang

Guest
19/3/07
27
0
1
Dalat
Công ty mình có ký hợp động nhận tài trợ của 1 cty Đang mạch cho dự án thu mua hàng nông sản nhằm hỗ trợ nông dân trong việc tiêu thụ sản phẩm. Hợp đồng này kéo dài trong 2 năm, trong đó Cty mình chịu 51% chi phí, cứ mỗi quí lại quyết tóan 1 lần và bên tài trợ sẽ thanh tóan 49% chi phí đó bao gồm tiền lương nhân viên, tiền công tác phí, chi phí tư vấn kỹ thuật.... vậy mình sẽ hạch tóan thế nào? có được phép giảm các tài khỏan đã hạch tóan chi phí không hay phải hạch tóan vào thu nhập khác? Các bạn tư vấn cho mình với. Cám ơn các bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenminhduc

Guest
12/12/06
97
0
0
TP HCM
Bạn lười quá đi, lần sau phải chịu đọc văn bản nhé!
1/Sau đây là trích Thông tư 32/2007
Đối với cơ sở kinh doanh nhận tiền tài trợ của các cơ sở kinh doanh khác để thực hiện các dịch vụ khuyến mại, quảng cáo, tiếp thị, bảo hành và các hoạt động hỗ trợ khác cho việc bán sản phẩm do chính cơ sở kinh doanh sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam thì toàn bộ số tiền tài trợ nhận được nêu trên được xác định là doanh thu đã có thuế GTGT và cơ sở kinh doanh nhận tài trợ phải xác định doanh thu chưa có thuế GTGT và thuế GTGT để lập hoá đơn GTGT theo quy định. Trường hợp cơ sở kinh doanh nhận được tiền tài trợ nêu trên để thực hiện các công việc không liên quan đến việc hỗ trợ bán sản phẩm, dịch vụ do chính cơ sở kinh doanh sản xuất, cung ứng hoặc nhập khẩu vào Việt Nam thì không phải xuất hoá đơn GTGT, nhưng phải viết chứng từ thu tiền khi nhận được tiền.
Đối với cơ sở kinh doanh chi tiền tài trợ căn cứ vào hợp đồng tài trợ, quy chế kinh doanh của cơ sở kinh doanh về chính sách khuyến mại để lập chứng từ chi tiền trong đó ghi rõ là khoản chi hỗ trợ chi phí, hỗ trợ tiếp thị hoặc chi thưởng khuyến mại.
2/ Hạch toán:
- Chi phí bạn vẫn hạch toán đủ.
- Nhận tài trợ hạch toán vào TK số 7
Thân ái
 
Sửa lần cuối:
L

Luong Le Hang

Guest
19/3/07
27
0
1
Dalat
Cám ơn bạn rất nhiều,

Không phải mình lười đọc đâu mà mình không có thời gian để đọc, Mình rất muốn được nghiên cứu, được học hỏi thêm lắm chứ. Thông cảm cho mình bạn nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA