Muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào?

  • Thread starter nguyennguyet87
  • Ngày gửi
nguyennguyet87

nguyennguyet87

Trung cấp
28/12/09
115
11
18
38
hà nội
Em hiện đang làm báo cáo tài chính. Công ty em là công ty về du học. Em nghỉ sinh mấy tháng giờ mới đi làm lại. Kế toán hạch toán nhiều khoản chi phí quá ( chi phí thuê phòng hội thảo và chi phi quảng cáo). Mà doanh thu thì ít. Em muốn giảm lỗ chính xác là giảm chi phí thì làm thế nào? Ah em muốn hỏi TSCD & CCDC mua về ko xuất dùng cứ hạch toán 153 rùi để đấy cho đỡ tốn chi phí nhỉ? Giúp em với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

ketoanthattinh

Cao cấp
8/12/05
282
4
18
Mơ về nơi xa lém!
Ðề: muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào mọi người ơi!

Không hiểu bạn muốn giảm lỗ kế toán hay muốn đi đóng thuế TNDN

Đơn giản chỉ muốn giảm lỗ thì hạch toán chi tiền treo lên tạm ứng, phải thu nghĩa là chưa thể hiện là chi phí.
HOặc, mang tài sản của cty đi bán để bù đắp lỗ.

Mà chẳng ai mong giảm lỗ cả. Kinh tế khó khăn để lỗ trên BCTC là hợp lý trừ khi muốn vẽ lại BCTC
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Ðề: muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào mọi người ơi!

Em hiện đang làm báo cáo tài chính. Công ty em là công ty về du học. Em nghỉ sinh mấy tháng giờ mới đi làm lại. Kế toán hạch toán nhiều khoản chi phí quá ( chi phí thuê phòng hội thảo và chi phi quảng cáo). Mà doanh thu thì ít. Em muốn giảm lỗ chính xác là giảm chi phí thì làm thế nào? Ah em muốn hỏi TSCD & CCDC mua về ko xuất dùng cứ hạch toán 153 rùi để đấy cho đỡ tốn chi phí nhỉ? Giúp em với!

Trời! em nghri sinh có mấy tháng mà công ty lỗ nặng thế cơ à!
Việc giảm lỗ thì đơn giản hơn là việc giảm lãi đấy!
Nếu do tình hình kinh doanh của công ty mà đang chuẩn bị những dự án dài hơi, 2 năm, 3 năm mói có doanh thu thì bạn có thể thuyết minh và chuyển chi phí (chi phí phục vụ cho dự án dài hơi đó) sang 142 hoặc 242. Tuy nhiên, tại sao phải giảm lỗ vì sang năm bạn có thể kết chuyển lỗ theo quy định vào chi phí cơ mà!
 
chudinhxinh

chudinhxinh

Cao cấp
25/10/09
1,750
971
113
TP.Hồ Chí Minh
Ðề: muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào mọi người ơi!

Nếu tất cả các chi phí trên đều có hóa đơn đỏ hợp pháp và hợp pháp khi sử dụng cho doanh nghiệp bạn thì tất cả đều là là chi phí hợp lý, chỉ trừ trường hợp không có hóa đơn chứng từ bạn mới phải lo thôi
Th1: tất cả đều có hóa đơn hợp lý thì những khoản lớn có thể đưa vào chi phí trả trước ngắn và dài hạn để phân bổ dần thay vì phân bổ một lần ví dụ như chi phí quảng cáo 5.000.000 đ thì bạn cho vào 142 hay 242 để phần bổ làm nhiều tháng thì chi phí đó sẽ bị giảm xuống tối đa còn nếu bạn để cả cục 5.000.000 đó phân bổ cho tháng đó dĩ nhiên chi phí cao thì tháng đó lỗ nhiều là phải mà suy ra thì năm đó cũng sẽ lỗ lớn thôi
Th2: bạn có thể điều chỉnh lương giảm xuống tối thiểu, cho dù thế nào đi nữa thì lương vẫn là con át chủ bài cho việc tăng giảm chi phí thuế TNDN, hạ thấp lương tối đa có thể cái này không tiện nói trên này
Th4: đối với công cụ dụng cụ và tài sản cố định thì kéo dài thời gian phân bổ của nó ra thì chi phí sẽ giảm thiểu rất nhiều
Th4: tất cả hóa đơn chứng từ , sổ sách hợp pháp thì đều được đưa vào chi phí hợp lý trong năm tài chính, và theo luật kế toán được kết chuyển lỗ trong vòng 5 năm mà
THÔNG TƯ: Số: 130 /2008/TT-BTC ngày 26 tháng 12 năm 2008
Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp
VII. XÁC ĐỊNH LỖ VÀ CHUYỂN LỖ
2. Doanh nghiệp sau khi quyết toán thuế mà bị lỗ thì được chuyển lỗ của năm quyết toán thuế trừ vào thu nhập chịu thuế của những năm sau. Thời gian chuyển lỗ tính liên tục không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ.Quá thời hạn 5 năm kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ nếu số lỗ phát sinh chưa bù trừ hết thì sẽ không được giảm trừ tiếp vào thu nhập của các năm tiếp sau.

Năm nay bạn lỗ năm sau bạn lời và ngược lại, tóm lại bạn phải cân đối lợi ích doanh nghiệp và tính pháp lý về thuế là ổn
chudinhxinh@gmail.com
 
Sửa lần cuối:
vinhlong

vinhlong

Cao cấp
31/5/08
240
92
28
Vĩnh Long-Sài Gòn
Ðề: Muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào?

Dear các bạn !
Mong muốn của tác giả mình ko biết nên mình sẻ chia ra 2 lý do:
1. Tác giả sợ đóng thuế ít quá ( ko phù hợp doanh thu và chi phí)
- Xét phương diện thuế: Cái này tác giả kiểm tra lại sổ sách xem như thế nào, nếu phù hợp đúng với Pháp luật như chi phí có hóa đơn chứng từ hợp pháp...có phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh và phải phù hợp với doanh thu trong kỳ...còn ko thì nên treo lại( ko nên loại ra hết). Nếu có pháp lý đầy đủ thì đừng sợ lỗ
---> Nếu tác giả làm lợi nhuận, bỏ chi phí thì khi quyết toán, cơ quan thuế cắt chi phí thêm thì sẽ tăng thêm thuế.
2. Tác giả muốn có trách nhiệm với xã hội
- Cái này tôi rất hoan nghênh
--> hãy là người nộp thuế nếu có thu nhập thực sự, chứ ko nên đóng thuế nếu doanh nghiệp lỗ sặc gạch

Thân chào
 
nguyennguyet87

nguyennguyet87

Trung cấp
28/12/09
115
11
18
38
hà nội
Ðề: Muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào?

cảm ơn mọi người ạ. e muốn cty e năm nay hòa , vì đã lỗ 5năm rùi. hic. Năm nào sếp cũng bảo làm lỗ . từ năm 2007 đã lỗ rùi. Năm nay mà lỗ nữa thì ko được. :(. Nên có cách nào chỉ dạy em với ạ.
 
H

huongcan83

Trung cấp
1/6/11
142
9
18
Vĩnh Phúc
Ðề: Muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào?

Cô E này, biết làm lỗ mà ko biết làm lãi, thế thì thật khó tin???
 
nguyennguyet87

nguyennguyet87

Trung cấp
28/12/09
115
11
18
38
hà nội
Ðề: Muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào?

tại vì chi phí của bên em cao quá, ko phải e bít làm lỗ mà trong thời gian e nghỉ sinh e bé, chi phí thì quá nhiều mà doanh thu thì sếp ko cho vào tài khoản công ty. Thế nên h em phải tìm cách làm giảm chi phí đi.
 
T

Trang IS

Guest
5/4/08
12
0
0
Hà Nội
Ðề: muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào mọi người ơi!

Trời! em nghri sinh có mấy tháng mà công ty lỗ nặng thế cơ à!
Việc giảm lỗ thì đơn giản hơn là việc giảm lãi đấy!
Nếu do tình hình kinh doanh của công ty mà đang chuẩn bị những dự án dài hơi, 2 năm, 3 năm mói có doanh thu thì bạn có thể thuyết minh và chuyển chi phí (chi phí phục vụ cho dự án dài hơi đó) sang 142 hoặc 242. Tuy nhiên, tại sao phải giảm lỗ vì sang năm bạn có thể kết chuyển lỗ theo quy định vào chi phí cơ mà!

Mình cũng ủng hộ phương án tinh lọc chứng từ (vẫn nên để lại một số chứng từ ko hơp lí :D) và treo 242, sang năm điều tiết.
 
chudinhxinh

chudinhxinh

Cao cấp
25/10/09
1,750
971
113
TP.Hồ Chí Minh
Ðề: Muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào?

Em này hay ghê làm lỗ được mà không làm lãi được, nếu muốn làm cho cân đối dễ ợt ví dụ: năm 1: lỗ 10 triệu sang năm 2 lãi 9 triệu theo luật thuế được chuyển lỗ nên vẫn còn lỗ 1 triệu nên chẳng phải đóng thuế TNDN , năm 3 lỗ 15 triệu + tổng lỗ 1 triệu = lỗ 16 triệu, năm 4 làm lãi 12 triệu kết chuển lỗ nên vẫn còn lỗ 4 triệu, năm thư năm nếu muốn đóng thuế thì làm lãi lên một chút > 4 triệu, còn hòa thì làm lãi = 4 triệu suy ra cả năm cân bẳng, còn nếu muốn lỗ thì lãi ít < 4 triệu đơn giản mà, chỉ sợ năm báo cáo lỗ mà hóa đơn chứng từ không hợp lý thuế loại ra hết thành lãi , và năm lãi thuế cũng loại hết các chi phí không hợp thì càng lãi cao , suy cho cùng cái quan trọng nhất là hóa đơn chứng từ , phân bổ chi phí, tính giá thành đã phù hợp ngành nghề kinh doanh hay chưa thôi chứ cứ làm sau này lúc quyết toán thuế bị truy thu lại còn phải đóng tiền phạt nữa thì mới mệt
còn nếu các năm đều làm lỗ thì năm thứ 5 muốn hòa thì lấy lỗ 4 năm trước cộng lại sẽ ra số thuế cần làm lãi cho năm thứ 5 để cân đối
chudinhxinh@gmail.com
cảm ơn mọi người ạ. e muốn cty e năm nay hòa , vì đã lỗ 5năm rùi. hic. Năm nào sếp cũng bảo làm lỗ . từ năm 2007 đã lỗ rùi. Năm nay mà lỗ nữa thì ko được. :(. Nên có cách nào chỉ dạy em với ạ.
 
Sửa lần cuối:
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Ðề: Muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào?

tại vì chi phí của bên em cao quá, ko phải e bít làm lỗ mà trong thời gian e nghỉ sinh e bé, chi phí thì quá nhiều mà doanh thu thì sếp ko cho vào tài khoản công ty. Thế nên h em phải tìm cách làm giảm chi phí đi.

Không biết DN bạn làm ở nghành nào nhưng nói chung khi tập hợp chi phí trực tiếp vạt tư, tiền lương, máy ... thì tập hợp theo chi tiết cho từng khoản DT trừ các khoản chi phí chung phân bổ theo tiêu thức bạn chọn, CCDC phân bổ ( không quá 2 năm ). CCDC đã mua về là phải phân bổ kể cả đang ở trong kho ( trừ mua về để dự phòng ). Như thế thì tiền lương, vật tư các khoản mà sếp không đưa vào TK C.ty sẽ không phát sinh chi phí và những khoản có DT thì chi phí chỉ ở mức độ nhất định bạn đưa vào nhiều quá cũng bị loại ra khi thanh kiể tra vì thế bạn nên loại trước đi.
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Ðề: Muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào?

Việc Doanh thu không cho vào tài khoản công ty có nghĩa là Có chi phí mà không có doanh thu. Điều này dẫn đến những hệ lụy sau đây:
1. Tính hợp lý giữa Doanh thu và chi phí không có. Có hợp đồng, có đơn hàng, có nhập kho hàng hóa hay có phát sinh chi phí liên quan đến doanh thu, công nợ... phản ánh trên chứng từ (chứng từ/số liệu biết nói), cơ quan kiểm tra sẽ phát hiện và truy thu số thuế GTGT và xác định lại lỗ lãi của đơn vị.
Do đó việc không đưa doanh thu vào hệ thống báo cáo tài chính (bán hàng không hóa đơn) thì các chi phí, hoạt động liên quan cũng không thể hiện.
2. Quy trình kế toán của đơn vị đã bị sai, hệ thống kiểm soát nội bộ có vấn đề. Nếu có bằng chứng: Vi phạm chế độ kế toán
3. Rủi ro bị phạt và truy thu là rất cao, mặc dù vẫn lỗ.
 
THAOHAN19

THAOHAN19

Sơ cấp
17/4/22
3
0
1
42
giúp e với. Cty lỗ từ năm 2014 đến 2019 3tỷ mà kế toán không chuyển lỗ để số lỗ cộng dồn trên bảng cân đối kế toán tới 4tỷ sai xót dư 1tỷ . sang năm 2020 lời 200tr. sai xót dư 1tỷ mình hạch toán sao giúp e với ạ. e cám ơn
 

Xem nhiều