Ðề: muốn làm giảm lỗ thì làm cách nào mọi người ơi! Nếu tất cả các chi phí trên đều có hóa đơn đỏ hợp pháp và hợp pháp khi sử dụng cho doanh nghiệp bạn thì tất cả đều là là chi phí hợp lý, chỉ trừ trường hợp không có hóa đơn chứng từ bạn mới phải lo thôi
Th1: tất cả đều có hóa đơn hợp lý thì những khoản lớn có thể đưa vào chi phí trả trước ngắn và dài hạn để phân bổ dần thay vì phân bổ một lần ví dụ như chi phí quảng cáo 5.000.000 đ thì bạn cho vào 142 hay 242 để phần bổ làm nhiều tháng thì chi phí đó sẽ bị giảm xuống tối đa còn nếu bạn để cả cục 5.000.000 đó phân bổ cho tháng đó dĩ nhiên chi phí cao thì tháng đó lỗ nhiều là phải mà suy ra thì năm đó cũng sẽ lỗ lớn thôi
Th2: bạn có thể điều chỉnh lương giảm xuống tối thiểu, cho dù thế nào đi nữa thì lương vẫn là con át chủ bài cho việc tăng giảm chi phí thuế TNDN, hạ thấp lương tối đa có thể cái này không tiện nói trên này
Th4: đối với công cụ dụng cụ và tài sản cố định thì kéo dài thời gian phân bổ của nó ra thì chi phí sẽ giảm thiểu rất nhiều
Th4: tất cả hóa đơn chứng từ , sổ sách hợp pháp thì đều được đưa vào chi phí hợp lý trong năm tài chính, và theo luật kế toán được kết chuyển lỗ trong vòng 5 năm mà
THÔNG TƯ: Số: 130 /2008/TT-BTC ngày 26 tháng 12 năm 2008
Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp
VII. XÁC ĐỊNH LỖ VÀ CHUYỂN LỖ
2. Doanh nghiệp sau khi quyết toán thuế mà bị lỗ thì được chuyển lỗ của năm quyết toán thuế trừ vào thu nhập chịu thuế của những năm sau. Thời gian chuyển lỗ tính liên tục không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ.Quá thời hạn 5 năm kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ nếu số lỗ phát sinh chưa bù trừ hết thì sẽ không được giảm trừ tiếp vào thu nhập của các năm tiếp sau.
Năm nay bạn lỗ năm sau bạn lời và ngược lại, tóm lại bạn phải cân đối lợi ích doanh nghiệp và tính pháp lý về thuế là ổn
chudinhxinh@gmail.com