Có được đưa vào chi phí?

  • Thread starter Thuy Doanh
  • Ngày gửi
T

Thuy Doanh

Guest
28/7/07
6
0
0
TP.HCM
Cho mình hỏi với, Công ty mình có thuê văn phòng. Nhung căn nhà này chị chủ nhà đã đem giấy tờ nhà thế chấp cho ngân hàng rồi. Nên hợp đồng nhà không thể công chứng cũng như không nộp thuế được. Mình không biết chi phí thuê nhà giờ đưa chi phí thế nào nữa.

Mà Cty mình tự thiết kế logo. Người thiết kế được thưởng tiền. Vậy khoản tiền đó có được đưa vào chi phí không
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Chào bạn,
Chị chủ nhà có thể yêu cầu ngân hàng chứng nhận là đang giữ bộ hồ sơ gốc giấy tờ nhà và photo một bộ. Phòng công chứng vẫn công chứng cho các trường hợp này bình thường,
Đây không gọi là khoản thưởng mà là một khoản thù lao nhận thêm nên được tính vào chi phí. Người nhận được khoản thù lao này phải cộng khoản thù lao này vào trong lương của tháng đó để tính thu nhập trong tháng.
Thân
 
T

trinhphuong

Guest
22/5/07
42
0
0
hanoi
Đương nhiên là được đưa vào chi phí hợp lý rồi, bạn xem lại mục 4 điều 5 chương II-Nghị định 24/2007/NĐ-CP. Trường hợp này là chi thưởng sáng kiến nhưng phải có quy định chi thưởng của giám đốc công ty.Chúc bạn thanh công.
 
L

luong anh tu

Guest
9/12/05
22
0
1
tphcm
Bạn vẫn làm hợp đồng thuê nhà bình thường,chủ nhà ký,giám đốc cty ký.nếu bên cty trả thuế thì ghi rõ trong hợp đồng luôn.mang hợp đồng lên đội thuế liên phường (trong vòng 10 ngày kể từ ngày ký hợp đồng bạn phải tiến hành kê khai nộp thuế ngay. nếu không sẽ bị phạt 1.5tr đồng)noi họ đưa hồ sơ kê khai thuế cho chủ nhà(để cấp mã số thuế cho chủ nhà kê khai nộp thuế).sau khi chủ nhà được cấp mã số thuế thì chi cục thuế sẽ xuất hóa đơn lẻ thuê nhà cho cty bạn(sau khi chủ nhà hoặc cty bạn đã nộp thuế tiền cho thuê nhà rồi nhé.)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA